5 công dụng thần kỳ giúp bột yến mạch soán ngôi sữa rửa mặt

Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm rửa mặt tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng thì hãy nghiêm túc dành thời gian để suy nghĩ về những lợi ích của bột yến mạch nhé.

Yến mạch - một sản phẩm có nhiều công dụng thần kỳ cho làn da, hoàn toàn tự nhiên và lành tính.
Yến mạch - một sản phẩm có nhiều công dụng thần kỳ cho làn da, hoàn toàn tự nhiên và lành tính.

1. Khả năng làm sạch sâu vượt trội

Sau bước tẩy trang, chúng ta thường dùng sữa rửa mặt để làm sạch da lại một lần nữa. Đây được coi là phương pháp làm sạch kép khoa học giúp đánh bật mọi bụi bẩn, cặn mỹ phẩm nằm sâu trong lỗ chân lông.

Bạn cứ thử rửa mặt bằng bột yến mạch và dùng bông lau lại như cách vẫn thường làm, đảm bảo sẽ thu được kết quả đáng ngạc nhiên.

Bột yến mạch khi được làm ướt sẽ có độ nhão và khả năng thấm hút dầu, bụi bẩn không thua kém gì kaolin (đất sét hay còn được gọi là cao lanh), có thể len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông và khiến da bạn thực sự sạch sâu.

2. Nếu dùng đến bột yến mạch hàng ngày bạn sẽ không cần đến tẩy da chết

Chất saponin có trong bột yến mạch sẽ thanh tẩy hàng nghìn tế bào chết mỗi ngày được sinh ra một cách tự nhiên.

Thay vì sử dụng các loại kem hay muối tẩy da chết công nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm ví tiền của mình bằng phương pháp “tiện cả đôi đường” này khi rửa mặt bằng bột yến mạch.

3. Làm dịu da kích ứng

Chuyện bị dị ứng hay kích ứng da là những điều thường xuyên xảy ra đối với hầu hết chị em phụ nữ khi thay đổi thời tiết, làm quen với một vài loại mỹ phẩm mới... Khi ấy, những sản phẩm làm sạch da công nghiệp sẽ trở nên “quá tải” với làn da và khiến cho tình trạng kích ứng thêm nghiêm trọng.

Bột yến mạch thì lại khác, sự dịu nhẹ và an toàn của thứ thực phẩm giàu chất xơ này lại đem đến một liệu pháp chăm sóc không thua kém gì spa.

4. Làm trắng da và làm mờ các vết thâm

Một tác dụng khác khiến bột yến mạch được ghi vào “sổ vàng” của thế giới làm đẹp là khả năng làm trắng da và làm mờ các vết thâm rất hiệu quả.

Để phát huy tác dụng này một cách tối đa, bạn có thể trộn bột yến mạch với sữa tươi hoặc sữa chua không đường thay vì dùng nước ấm.

Mặt nạ từ yến mạch, sữa chua và mật ong.
Mặt nạ từ yến mạch, sữa chua và mật ong.

5. Giảm mụn đầu đen

Mụn đầu đen được sinh ra từ quá trình tích tụ tạp chất ở lỗ chân lông và bị oxy hóa. Việc thanh tẩy da đều đặn với bột yến mạch đương nhiên cũng sẽ giúp chúng ta có được một làn da sạch hơn, đồng nghĩa với việc mụn đầu đen sẽ không có nhiều “đất” để phát triển. 

Một vài điều lưu ý khi sử dụng bột yến mạch để rửa mặt:

- Bột yến mạch dùng để rửa mặt phải là 100% nguyên chất không pha tạp gia vị, sữa hay chất bảo quản dùng trong chế biến.

 - Cách tốt nhất để rửa mặt bằng bột yến mạch là cho bột vào một chiếc chén nhỏ, chế thêm nước ấm xăm xắp vừa đủ, để cho bột mềm và nhão rồi mới massage lên mặt.

- Rửa mặt sạch lại với nước ấm, rồi kết thúc bằng nước lạnh để da săn chắc.

- Dùng mũ chụp tóc trong quá trình rửa mặt để tránh tình trạng bột bị dính vào tóc.

- Nên chọn mua loại bột được sơ chế, dạng hạt đã được xát mềm hoặc mịn sẽ tốt hơn những loại yến mạch hạt thô (khá cứng và có khả năng làm tổn thương da khi cọ sát). 

Theo TTXVN

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.