Đầu ra của sinh viên kỹ thuật điện tử như thế nào?

(Baonghean.vn)- Hiện nay, ngành kỹ thuật điện tử có rất nhiều ứng dụng trong đời sống xã hội. Ở Việt Nam, ngành kỹ thuật điện tử đang đóng vai trò quan trọng, tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Chính vì vậy nhu cầu cũng như chất lượng nguồn nhân lực trong ngành luôn là một vấn đề nóng hổi.
Xuất phát từ nhu cầu đó, Khoa kỹ thuật điện tử - Trường Cao đẳng nghề KT-CN Việt Nam – Hàn Quốc được xác định là một trong những khoa chủ chốt, đi đầu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng thương hiệu của nhà trường.
Để đáp ứng nhiệm vụ đào tạo được giao phó, khoa không ngừng bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ; chú trọng đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng cập nhật, hiện đại, hòa nhập với khu vực và quốc tế. Hiện nay, tổng số giảng viên của khoa là 22 người, trong đó có 15 thạc sĩ, 7 kỹ sư. Có giảng viên được đào tạo tại Hàn Quốc, 7 giảng viên được đào tạo tại Malaysia. Đội ngũ giảng viên luôn được trang bị các kiến thức công nghệ mới tiên tiến phù hợp với thực tế của sản xuất và đời sống.
Giờ học  lập trình PLC của sinh viên nghề điện tử công nghiệp.
Giờ học lập trình PLC của sinh viên nghề điện tử công nghiệp.
Hàng năm, khoa đào tạo gần 200 cử nhân cao đẳng. Hiện nay, cả hai nghề mà khoa đang đảm trách là điện tử công nghiệp và cơ điện tử đều được đào tạo theo chuẩn quốc tế. Với nghề điện tử công nghiệp, sinh viên sau tốt nghiệp có thể thực hiện tốt các công việc: Vận hành, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị điện tử công nghiệp, tự động hóa các dây chuyền sản xuất và điện tử dân dụng; Lập trình phần mềm nhúng điều khiển các thiết bị công nghiệp và dân dụng dùng chip vi điều khiển; Lập trình và vận hành thành thạo thiết bị, hệ thống PLC; Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng để hỗ trợ tính toán, thiết kế, chế tạo, lắp đặt, vận hành, bảo trì, sửa chữa các thiết bị và hệ thống điện tử.
 Nhờ đó, các em có thể làm việc tại các nhà máy sản xuất linh kiện, lắp ráp các thiết bị điện tử, các nhà máy, phân xưởng có dây chuyền sản xuất tự động, trạm bảo hành, bảo trì các thiết bị và hệ thống điện tử.
Với nghề cơ điện tử, sinh viên sau tốt nghiệp có thể vận hành, bảo trì, lắp ráp và sửa chữa thành thạo các thiết bị hệ thống cơ điện tử, hệ thống dây chuyền tự động trong các nhà máy và trong các ứng dụng khác. Các em có cơ hội làm việc tại các nhà máy có ứng dụng hệ thống sản xuất tự động như: nhà máy xi măng, nhà máy chế biến sữa, nhà máy bia, nhà máy chế biến nông sản, nhà máy sản xuất gạch granite và các dây chuyền tự động khác; các trạm bảo hành, bảo trì các thiết bị và hệ thống cơ điện tử.
Bên cạnh đó, tất cả các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có thể sử dụng được tiếng Anh trong công việc chuyên môn; đủ năng lực tiếng Hàn Quốc để tham gia thi tuyển lao động làm việc tại Hàn Quốc; có ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp. Thực tế cho thấy, sau khi tốt nghiệp, trên 90% sinh viên Khoa Kỹ thuật điện tử có việc làm với mức lương khởi điểm từ 5-7 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp sinh viên được phép học liên thông lên đại học tại các trường: ĐH Bách khoa Hà nội, ĐH SPKT Vinh, ĐH SPKT Hưng Yên… 
Bài, ảnh: Minh Quân

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.