Ngọn đuốc thể thao được chọn làm biểu trưng chính thức của Hội khỏe Phù Đổng 2016

(Baonghean.vn) - Chiều 20/6, Tiểu ban 1, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng đã tổ chức xét và duyệt  Biểu trưng (Logo) cho Hội khỏe Phù Đồng toàn quốc lần thứ IX năm 2016.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 5/2016 dành cho tất cả các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc. Theo đó, yêu cầu logo phải có nội dung, hình thức, màu sắc và ý nghĩa đáp ứng được yêu cầu của Hội khỏe Phù Đổng, phù hợp với nét đặc trưng của thể thao dành cho lứa tuổi học sinh phổ thông, thể hiện được nét đặc trưng về văn hóa của 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, logo màu sắc phải hài hòa, dễ dàng nhận biết và ghi nhớ, thuận tiện cho việc in ấn, tuyên truyền.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng ban Tuyên giáo cho ý kiến về các logo
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa - Phó Trưởng ban Tuyên giáo cho ý kiến về các logo.

Với 6 tác phẩm dự thi, sau khi thảo luận và bỏ phiếu kín, Ban tổ chức đã quyết định chọn 3 lo go và vòng chung khảo. Trong đó, logo có phiếu bình chọn cao nhất là sáng tác của tác giả Trần Giang Nam đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Với hình tượng ngọn đuốc thể thao, đây là logo được đánh giá đáp ứng tất cả các tiêu chí mà Ban tổ chức đã đưa ra. Trong đó, tổng thể logo thể hiện tinh thần thể thao học đường khỏe để học tập tốt của các bạn học sinh toàn quốc.Trong đó hoa sen bung nở tượng trưng cho quê hương Bác Hồ kính yêu và tượng trưng cho quốc hoa Việt Nam.

Hình tượng cánh chim lạc chuyển động vươn cao vừa thể hiện phong trào rèn luyện thể thao để học tập tốt của các bạn học sinh trên toàn quốc, vừa thể hiện địa phương Thanh Hóa đồng tổ chức; màu hồng tượng trưng cho tinh thần thể thao khỏe đẹp, màu xanh lá cây tương trực cho sự trẻ, khỏe, quyết tâm của các bạn học sinh khi đến với hội khỏe.

Logo của họa sỹ Trần Giang Nam nhận được sự hưởng ứng của đại đa số các thành viên
Logo của họa sỹ Trần Giang Nam nhận được sự hưởng ứng của đại đa số các thành viên
Lo go chính thức  mang biểu tượng ngọn đuốc thể thao
Logo chính thức mang biểu tượng ngọn đuốc thể thao

Hai logo còn lại là của tác giả Nguyễn Phước Đức và Nguyễn Trí Toàn cũng là họa sỹ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Lo go của tác giả mang hình tượng của một bông hoa sen vươn nở, Thành Nhà Hồ uy nghi và năm vòng tròn kết nối thể hiện thể thao học đường
Logo của tác giả mang hình tượng của một bông hoa sen vươn nở, Thành Nhà Hồ uy nghi và năm vòng tròn kết nối thể hiện thể thao học đường
Logo hình tượng đóa hoa sen cách điệu tượng trưng cho sự gắn kết, ý chí vươn lên cùng tinh thần thể thao cao thượng
Logo hình tượng đóa hoa sen cách điệu tượng trưng cho sự gắn kết, ý chí vươn lên cùng tinh thần thể thao cao thượng

Theo kế hoạch, giải chính thức sẽ được trao giấy chứng nhận và 7.000.000 đồng. Đồng giải phụ sẽ được trao giấy chứng nhận và giải thưởng 2.000.000 đồng. Trước khi được sử dụng làm logo chính thức cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, logo sẽ tiếp tục được điều chỉnh một số nội dung để phù hợp với yêu cầu đã đề ra.

Mỹ Hà

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.