Cụm thi Vinh dự kiến công bố điểm thi vào ngày 19/7

(Baonghean.vn) - Sau hơn hai tuần chấm thi, ngày mai (19/7), cụm thi Vinh dự kiến sẽ công bố điểm thi của thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia.

Theo thông tin từ Trường Đại học Vinh, hiện toàn bộ dữ liệu về kết quả thi đã được Trường Đại học Vinh chuyển ra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu kế hoạch không thay đổi, dự kiến trong ngày mai thí sinh sẽ được biết điểm thi.

Thí sinh đến làm thủ tục tại Trường Đại hoc Vinh
Thí sinh đến làm thủ tục tại Trường Đại hoc Vinh

Dự kiến, điểm thi của Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 các cụm thi sẽ công bố điểm theo hai cách.

Thứ nhất, các cụm thi mở trang thông tin điện tử, thí sinh truy cập bằng số báo danh, mã xác thực để xem kết quả thi của cá nhân (như năm 2015).

Thứ hai, công bố danh sách kết quả thi của toàn bộ thí sinh thuộc cụm thi chủ trì bao gồm số báo danh, họ tên thí sinh và kết quả các môn thi trên trang thông tin điện tử của cụm thi.

Về phía cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì, hiện công tác chấm thi đã hoàn thành và kết quả cũng đã được Sở gửi ra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo ông Thái Huy Vinh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện Sở đang chờ ý kiến của Bộ cho phép để in và công bố điểm thi và dự kiến cũng sẽ công bố vào ngày 19/7.

Thông tin ban đầu cho biết, năm nay cụm thi địa phương có gần 100 điểm chết môn Toán, phổ điểm trung bình của Toán là từ 1 - 3,5 điểm. Cá môn còn lại, phổ điểm cao nhất thuộc về môn Địa lý  với điểm trung bình từ 5 - 7 điểm. Phổ điểm trung bình của Ngữ văn và Lịch sử từ 4 - 6 điểm. Tại cụm thi địa phương, có thí sinh thi Địa lý được 8 điểm.

Kỳ thi 2016, Nghệ An có gần 34.000 thí sinh dự thi
Kỳ thi 2016, Nghệ An có gần 34.000 thí sinh dự thi

Thí sinh ở cụm thi địa phương có thể đến các trường học để xem trực tiếp điểm số hoặc gọi theo tổng đài 108 và làm theo hướng dẫn để biết sớm nhất điểm thi của mình.

Liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia, ngày hôm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng vừa có công văn điều chỉnh lịch xét tuyển đại học, cao đẳng 2016.

Trước đó, theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Nay, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt là thí sinh vùng khó khăn (khả năng truy cập mạng bị hạn chế), lịch tuyển sinh được thực hiện cụ thể như sau:

Xét tuyển đợt I:

- Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8/2016;

- Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Xét tuyển các đợt bổ sung

- Xét tuyển bổ sung đợt 1:

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 04/9/2016;

Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 09/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

- Xét tuyển bổ sung đợt 2:

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23/9/2016;

Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Ngoài ra, để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, Bộ GD&ĐT đề nghị Hiệu trưởng các trường, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo thông báo rộng rãi cho thí sinh và phụ huynh biết để truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016:

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Mỹ Hà

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.