Miễn giảm học phí cho học sinh vùng sự cố môi trường biển

Học sinh các cấp từ mầm non đến lớp 12 thuộc các địa phương chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường sẽ được miễn giảm học phí

Tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí của các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà năm học 2016-2017.

Theo đó, mức thu học phí tăng từ 20%  đến 30% so với mức cũ. Cụ thể, mức học phí ở các phường thuộc thành phố Huế cao nhất, trong đó cấp Mầm non bán trú:144 nghìn đồng/tháng; cấp Trung học cơ sở 75 nghìn đồng/tháng và cấp Trung học phổ thông 78 nghìn đồng/tháng. Đối với hệ thống trường chất lượng cao, giao UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế quy định mức tăng nhưng không vượt quá 20% so với mức thu của các trường công lập cùng cấp; đồng thời xem xét miễn, giảm học phí đối với học sinh ở các địa phương bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển.

Học sinh vùng biển được miễn giảm học phí
Học sinh vùng biển được miễn giảm học phí

Mức thu học phí năm học 2016-2017, dự kiến thu hơn 73,5 tỷ đồng, tăng 19,5 tỷ đồng so với mức thu cũ.

HĐND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã bổ sung các đối tượng nếu là học sinh các cấp từ mầm non đến lớp 12 thuộc các địa phương chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường thời gian qua sẽ được miễn giảm học phí theo cơ chế như thiên tai. Đồng thời, kiến nghị các trường đại học công lập trên địa bàn có thể có cơ chế miễn giảm học phí đối với sinh viên thuộc các vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Sau khi có Nghị quyết của HĐND tỉnh về thu học phí chúng tôi sẽ tiếp tục miễn hoặc giảm các học phí của các học sinh mầm non cũng như công lập trên địa bàn tỉnh ở vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Chúng tôi đang giao Sở GD-ĐT và các địa phương tập hợp các danh sách đề xuất mức hỗ trợ, nếu bị ảnh hưởng lớn thì giảm 100% và xem xét giảm tối đa các phần phải đóng  góp”.

Theo VOV

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.