Sẻ chia kinh nghiệm trong quản lý giáo dục

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016), tối 18/10, Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức giao lưu, gặp mặt nữ cán bộ quản lý, chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc.

Dự buổi giao lưu gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng 185 đại biểu đến từ Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục 21 huyện, thành, thị.

Tiết mục văn nghệ chào mừng gặp mặt của cô và trò Trường mần mon Hoa Sen (TP. Vinh).
Tiết mục văn nghệ chào mừng gặp mặt của cô và trò Trường mần mon Hoa Sen (TP. Vinh).
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.

Toàn ngành Giáo dục Nghệ An hiện có 53.942 cán bộ, giáo viên, trong đó có 47.734 giáo viên nữ, chiếm 70,2%; tỷ lệ nữ nhà giáo tham gia công tác quản lý chiếm 62,7%...

100% cán bộ quản lý nữ trên các lĩnh vực chuyên môn, đoàn thể có ý thức, trách nhiệm cao với công việc được giao; nhiều chị tích cực nghiên cứu đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức điều hành nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác.

Đào Thị Năm - Nhà giáo ưu tú, Chủ tịch CĐGD Tân Kỳ chia sẻ kinh nghiệm “Muốn thành công trong công tác quản lý giáo dục, không có cách nào khác ngoài ngoài sự tận tụy, yêu nghề”.
Chị Đào Thị Năm - Nhà giáo ưu tú, Chủ tịch CĐGD Tân Kỳ chia sẻ kinh nghiệm “Muốn thành công trong công tác quản lý giáo dục, không có cách nào khác ngoài ngoài sự tận tụy, yêu nghề”.

Tại buổi giao lưu, đại biểu được dịp ôn lại chặng đường 86 năm thành lập và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành giáo dục tỉnh nhà nói riêng, với những thành tích, đóng góp lớn cùng xã hội. Từ đó chị em tự hào, nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong công tác và chăm lo gia đình để gặt hái những thành công mới.

Đại biểu lắng nghe kinh nghiệp trong quả lý giáo dục.
Đại biểu lắng nghe kinh nghiệm trong quản lý giáo dục.

Buổi giao lưu cũng là dịp để phụ nữ công đoàn Ngành giáo dục tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm quản lý, như: làm thế nào để vận động thuyết phục học sinh tới lớp ở các trường miền núi; giải pháp đào tạo nghề song hành trong các trường phổ thông ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên; kinh nghiệm sắp xếp thời gian để vừa có thể hoàn thành việc quản lý cũng như chăm sóc gia đình... nhằm đưa giáo dục Nghệ An tiếp tục gặt hái thêm nhiềm thành công hơn nữa, khẳng định một trong tỉnh đi đầu trong công tác giáo dục của cả nước./.

Cảnh Nam

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.