Cuộc đua kỳ thú 'phiên bản' Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Sinh viên khoa Luật trường Đại học Vinh vừa có một ngày nghỉ lý thú với cuộc thi "Cuộc đua kỳ thú" do chính các bạn trẻ đứng ra tổ chức.

a
Ngày 6/11, CLB Du ca Khoa Luật Đại học Vinh đã tổ chức cuộc thi Cuộc đua kỳ thú "phiên bản Đại học Vinh" cho các thành viên trong CLB. Cuộc thi bắt đầu chính thức từ 8 giờ tại sảnh A0 của trường Đại học Vinh với 4 đội chơi tham gia là đội SV-Super, Fast & Forius, Blusky và Ánh sáng. Mỗi đội có 8 người gồm 4 nam, 4 nữ và có 2 bạn dự bị.
a
Cuộc đua gồm 3 chặng bắt đầu từ Đại Học Vinh đến Cao Đẳng Sư Phạm và cuối cùng là Cửa Hội. Đây cũng là điểm dừng chân nghỉ trưa của tất cả các đội và thành viên khác trong CLB. Phương tiện di chuyển chủ yếu của các đội khi đi tìm mật thư giữa các chặng là xe đạp.
a
Ở mỗi chặng, các thành viên trong đội phải nhanh chóng đi tìm cái mật thư được giấu kín... Sau khi tìm thấy, các thành viên giải mật thư đó và làm theo yêu cầu trong mật thư để tìm ra người giữ mật thư tiếp theo. Khi tìm được người giữ mật thư, các thành viên nhanh chóng xếp thành một hàng theo thứ tự quy định của trò chơi.
a
Một yêu cầu của mật thư được đội SV-Super nhanh chóng tìm ra ở chặng Cao Đẳng Sư Phạm.
a
Mật thư đầu tiên sẽ được ban tổ chức đưa cho 4 đội. Giải được mật thư đầu sẽ đi tìm mật thư thứ 2. Đội Ánh Sáng được mật thư yêu cầm phải đi phỏng vấn 1 người trên 20 tuổi về vấn đề "Sinh viên và cuộc sống xã hội hiện nay" và quay video nộp lại cho ban tổ chức.
a
Ở các chặng, mỗi mật thư sẽ có độ khó khác nhau. Hai mật thư khó nhất ở 2 chặng Đại Học Vinh và Cửa Hội. Để tránh việc các đội chơi dùng điện thoại lên mạng tìm gợi ý, ban tổ chức chỉ cho các thành viên dùng 1 máy điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi và 1 điện thoại có chức năng chụp hình quay phim để làm theo các yêu cầu của mật thư.
a
Cuộc đua không chỉ có giải mật thư mà còn có các trò chơi kết hợp như đi xe đạp chậm, kéo co... Các đội giải mật thư, hoàn thành các yêu cầu nhanh nhất hay chiến thắng các phần chơi sẽ được tính điểm. Điểm tổng của đội nào cao nhất sẽ giành chiến thắng. Ngoài cuộc thi, các bạn sinh viên còn tổ chức giao lưu, hát hò cùng với nhiều trò chơi khác.
a
Cuộc thi kết thúc lúc 16 giờ chiều với chiến thắng thuộc về đội SV-Super. Đội Fast & Forius giành giải Nhì và 2 đội Blusky và Ánh sáng đồng giải Ba. Ảnh chụp đội đạt giải Nhất SV-Super.

Chu Thanh

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.