Sạc nhanh pin điện thoại bằng một vài thủ thuật

Nếu áp dụng một số 'mẹo' nhỏ, việc sạc pin điện thoại sẽ trở nên đơn giản tốn rất ít thời gian.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp tăng tốc độ sạc thiết bị Android.

Sạc đúng bằng bộ sạc đảm bảo

Bình thường người dùng sẽ cần nhiều thời gian để sạc lại pin cho điện thoại thông minh trong khi chỉ có rất ít người đang sở hữu bộ sạc nhanh. Tuy nhiên, để sạc điện thoại thông minh theo cách thông thường nhanh hơn, đầu tiên người dùng cần từ bỏ ý nghĩ sạc pin điện thoại thông qua máy tính sẽ nhanh hơn so với bộ sạc thông thường. Sạc không dây Qi cũng vậy, nó luôn chậm hơn so với sạc thông thường.

sac nhanh pin dien thoai bang mot vai thu thuat hinh 1
Cần lưu ý đến một số thủ thuật giúp việc sạc pin điện thoại nhanh hơn.
(Ảnh minh họa: androidpit)

Để sạc pin điện thoại nhanh và tốt nhất, người dùng cần sử dụng bộ sạc được cung cấp kèm với điện thoại thông minh. Mặc dù tất cả các thiết bị Android hiện nay đều có bộ sạc phổ biến, nhưng tốt hơn người dùng vẫn nên cẩn thận với những phụ kiện bán trên thị trường.

Chuyển qua chế độ máy bay

Nếu người dùng muốn tăng tốc độ sạc pin, lời khuyên hữu ích nhất là nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay. Khi đó, điện thoại sẽ ngắt tất cả các kết nối để cho phép tiết kiệm năng lượng.

Tắt điện thoại thông minh

Nếu không nhất thiết phải sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin, người dùng nên tắt điện thoại bởi vì không có gì tốt hơn cho điện thoại khi không sử dụng trong khi sạc.

Ngắt các tính năng không cần thiết

Hãy tối giản nhất các yêu cầu đối với điện thoại thông minh để thiết bị có thể sạc nhanh nhất có thể. Nếu người dùng vẫn để điện thoại bật sáng, một số tính năng có thể ngốn pin không cần thiết. Cách tốt nhất là nên vô hiệu hóa một số tính năng ngốn nhiều pin như Bluetooth, GPS, WiFi, NFC…

Người dùng cũng cần nhớ vô hiệu hóa các cập nhật tự động của Google Play, điều này dường như không quan trọng nhưng nó vẫn có thể tạo nên khác biệt lớn ở một thời điểm nào đó. Tiếp đó, người dùng cũng nên vô hiệu hóa việc đồng bộ tự động, bởi đây là một trong những nguyên nhân làm tiêu hao năng lượng.

Hãy để điện thoại “ngủ”

Người dùng nên từ bỏ thói quen nhìn vào điện thoại khoảng 10 giây một lần. Màn hình sáng là yếu tố làm tiêu hao pin nhiều nhất nên bật sáng điện thoại sẽ làm chậm quá trình sạc. Do đó, hãy để điện thoại “nghỉ ngơi” một mình, đừng động đến nó trong thời gian nạp đủ năng lượng cần thiết./.

Theo VOV

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.