Sinh viên Đại học Vinh kêu gọi 'văn hóa cầu vượt'

(Baonghean.vn) - ‘Văn hóa cầu vượt, hãy không lơ là’, ‘Hãy sang đường bằng cầu vượt để đảm bảo an toàn giao thông’… đó là những khẩu hiệu mà một tốp các bạn sinh viên giăng ra ngay dưới chân cầu vượt ở gần Đại học Vinh.

Ảnh: Chu Thanh
Các bạn sinh viên và thầy giáo khoa Giáo dục Đại học Vinh với khẩu hiệu kêu gọi mọi người xây dựng 'văn hóa cầu vượt'. Ảnh: Chu Thanh

Mặc cho nhiệt độ ngoài trời giữa trưa lên đến 38ºC,  7 bạn sinh viên đến từ Khoa Giáo dục trường Đại học Vinh vẫn kiên nhẫn đứng giăng các khẩu hiệu kêu gọi mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên của trường Đại học Vinh sử dụng cầu vượt để đảm bảo an toàn giao thông.

Ảnh: Chu Thanh
Mỗi nhóm sẽ có từ 7 - 10 em sinh viên đứng cầm khẩu hiệu vào các giờ tan tầm. Ảnh: Chu Thanh

Cùng đứng cầm bảng với các em, thầy Phan Anh Tuấn, Bí thư liên chi đoàn Khoa giáo dục cho biết, chiến dịch nâng cao nhận thức cho người dân về việc sử dụng cầu vượt được khởi động từ ngày 10/4. Ý tưởng của Liên chi đoàn Khoa Giáo dục bắt nguồn từ việc nhiều lần chứng kiến cảnh sinh viên và người dân băng ngang qua đường bất chấp dòng xe cộ qua lại đông đúc trong khi cây cầu vượt mất hàng tỷ đồng xây dựng lại ít có người sử dụng. Đầu tháng 4, Liên chi đoàn Khoa Giáo dục đã lên tiếng kêu gọi các bạn sinh viên trong khoa chung tay nâng cao nhận thức của người dân và thu hút được gần 100 bạn tình nguyện viên tham gia.

Ảnh: Chu Thanh
Rất nhiều bạn sinh viên và người dân sử dụng cầu vượt sau khi chiến dịch được triển khai. Ảnh: Chu Thanh

Mỗi ngày, từng tốp sinh viên từ 7 – 10 người sẽ được cắt cử đứng dưới chân cầu vượt giăng khẩu hiệu vào các khung giờ đông sinh viên đến trường hoặc tan ca như buổi sáng từ 6h45 – 7h, buổi trưa từ 11h20 – 11h45 còn buổi chiều từ 17h15 – 17h40. Ngoài các bạn cầm khẩu hiệu, Khoa Giáo dục còn cử một bạn cầm camera ghi lại cảnh những bạn sinh viên đi sai luật. Dự kiến, kế hoạch của khoa kéo dài trong vòng 2 tuần.

Ảnh: Chu Thanh
Tuy nhiên, vẫn còn có những cảnh sinh viên băng qua đường. Ảnh: Chu Thanh

Em Khánh, sinh viên khoa Giáo dục mầm non K56 cho biết, ngay sau khi khoa phát động chiến dịch, chúng em bắt tay làm những tấm khẩu hiệu trong vòng 4 ngày. Cũng như các bạn khác, lần đầu tiên đứng cầm khẩu hiệu giữa đám đông tuy hơi ngại nhưng nhìn nhiều bạn sinh viên và cả người dân sử dụng cầu vượt đã tiếp thêm động lực cho mỗi thành viên. Một tín hiệu vui là trong 2 ngày đầu thực hiện, rất nhiều bạn sinh viên đã sử dụng cầu vượt. Tuy vẫn còn không ít bạn sinh viên vẫn băng qua đường nhưng em hy vọng trong thời gian tới mọi người sẽ càng ngày càng thay đổi nhận thức về vấn đề này.

Bác Nguyễn Lê Chiến, lái xe ôm gần đại học Vinh cảm thấy những hành động của các bạn sinh viên Khoa Giáo dục rất đáng khen và thiết thực. Nó vừa tránh ách tắc giao thông đoạn qua khu vực này vừa đảm bảo an toàn cho chính các bạn sinh viên và người dân.

Chu Thanh

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.