Facebook ra các tính năng hỗ trợ nhà báo

Facebook cung cấp các chương trình đào tạo, công cụ cho các nhà báo và cam kết giúp các nhà báo an toàn khi hoạt động trên nền tảng của Facebook.

Với sự tư vấn của Trung tâm Báo chí Châu Âu, Uỷ ban Bảo vệ Các nhà báo, Hiệp hội Báo chí Liên bang Hoa Kỳ và Quỹ di sản James W. Foley, Facebook đã tạo ra các tài nguyên được thiết kế riêng cho các nhà báo để giúp họ bảo vệ tài khoản và bản thân trên Facebook.

Facebook đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ tài khoản và bản thân nhà báo.
Facebook đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ tài khoản và bản thân nhà báo.

Trang dành riêng cho các nhà báo cung cấp thông tin cho họ về các chủ đề liên quan đến sự an toàn trực tuyến như làm thế nào để bật tính năng xác thực hai yếu tố, quản lý cài đặt bảo mật, kiểm duyệt bình luận, chặn quấy rối, kiểm soát vị trí chia sẻ, hỗ trợ bảo vệ các phương tiện truyền thông, báo cáo các nội dung lạm dụng và mạo danh và phản hồi khi bị tấn công.

Facebook cũng tạo hướng dẫn an toàn trên Facebook cho các nhà báo (Facebook Safety for Journalists Guide) với các chủ đề đa dạng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Ả Rập, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Trên trang web, các nhà báo sẽ tìm thấy video hướng dẫn tập trung vào những phương pháp hay nhất để đảm bảo an toàn trên Facebook. Những video này được công ty hợp tác sản xuất cùng với Trung tâm Báo chí châu Âu.

"Trong 25 năm qua, Trung tâm Báo chí Châu Âu đã đào tạo và bảo vệ các nhà báo trên toàn thế giới. Là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đóng vai trò trung tâm trong việc lưu trữ và lan truyền tin tức ", ông Adam Thomas, Giám đốc của Trung tâm Báo chí Châu Âu cho biết.

Kể từ đầu năm nay, trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện “Ngày hội Tin tức của Dự án Báo chí của Facebook” trên toàn cầu, công ty đã chia sẻ các thông tin được thiết kế để giúp mọi người giữ an toàn trên Facebook. Đây cũng là lần đầu tiên Facebook tổ chức một loạt các hội nghị bàn tròn về nghiên cứu dành cho các nhà báo và các nhà quản lý truyền thông trên mạng xã hội để thảo luận về những trải nghiệm của họ khi bị quấy rối trực tuyến. Đặc biệt, một buổi họp trong số đó dành riêng cho các nhà báo nữ.

“Trên đây chỉ là những hoạt động khởi đầu. Facebook cam kết sẽ giúp các nhà báo cảm thấy an toàn trên Facebook khi kết nối với độc giả bằng những câu chuyện có ý nghĩa. Facebook sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện những công việc quan trọng này và chia sẻ nhiều hơn trong những tháng tới”, nguồn tin từ Facebook cho hay.

Theo ICT News

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.