Học sinh Thành phố Vinh buồn vì đề Toán dài và quá khó

(Baonghean.vn) - Sáng 7/6, học sinh Nghệ An đã hoàn thành môn thi cuối cùng là môn Toán của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tuy nhiên, bước ra khỏi phòng thi, nhiều học sinh đã không giấu được nỗi buồn vì đề Toán quá dài và khó.

» Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Nhiều thí sinh tự tin sau buổi thi đầu tiên
 

Trong suốt buổi sáng diễn ra môn thi cuối cùng, thời tiết có mưa mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh làm bài. Tuy nhiên, kết thúc môn thi, học sinh khá lo lắng bởi đề thi khó và dài hơn so với dự kiến.

Là một trong những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi, em Lê Thị Thúy An, học sinh Trường THCS Đội Cung cho biết: "Đề thi năm nay khá dài, trong phòng không ai làm hết bài thi. Nếu may mắn, em hy vọng mình sẽ được 7 điểm".

Một thí sinh buồn bã vì không làm được bài thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Cường
Một thí sinh buồn bã vì không làm được bài thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Cường
Kết thúc môn thi cuối cùng nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn về kết quả. Ảnh: MH
Kết thúc môn thi cuối cùng nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn về kết quả. Ảnh: Mỹ Hà

Cùng chung ý kiến, em Nguyễn Thị Khánh Hiền - học sinh Trường THCS Hà Huy Tập nói rằng, mặc dù khối tự nhiên là thế mạnh của em nhưng em vẫn không thể làm hết đề thi môn Toán, đặc biệt là các câu 4b, 4c và bài 5. Đây là những câu quá khó, nằm ngoài chương trình học, phải học sinh giỏi mới có thể làm được.

Đề thi Toán năm nay gồm 5 bài. Trong đó, các bài 1,2,3 và bài hình 4b theo học sinh là nằm trong chương trình sách giáo khoa, có những bài “chỉ cần nhìn cũng có thể ra được đáp án”. Tuy nhiên, riêng bài hình 4 và bài 5 tính phương trình vô tỷ thì hầu hết không làm được vì nhiều học sinh chưa học đến, phải tính toán nhiều.

Đề thi môn Toán. Ảnh: MH
Đề thi môn Toán. Ảnh: Mỹ Hà

Nhận định về đề thi năm nay, cô giáo Trần Thị Mai Chi - Giáo viên Trường THCS Nghi Xuân cho rằng: "Đề thi ra sát với phom đề thi thử của Sở Giáo dục và Đào tạo, có phân hóa học sinh ở câu 4 và câu 5. Với đề thi này, nếu học khá thì học sinh có thể dễ dàng có 7 - 8 điểm. Hai câu phân loại có khó, nhưng cũng không khó hơn so với các câu phân loại của các năm trước".

Với đề thi này, dự kiến điểm 10 của môn Toán năm nay sẽ không nhiều. Điều này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đầu vào của các nhà trường và không loại trừ điểm chuẩn năm nay sẽ thấp hơn các năm trước.

Phụ huynh lo lắng đợi con dưới mưa. Ảnh: Thành Cường
Phụ huynh lo lắng đợi con dưới mưa. Ảnh: Thành Cường

Tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 3 buổi thi, toàn tỉnh chỉ có 3 học sinh bị lập biên bản vì mang điện thoại vào phòng thi. Ngày thi cuối cùng có một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Đông Hiếu phải nghỉ thi vì ốm, phải đi cấp cứu./.

Mỹ Hà 

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.