Trường Đại học Kinh tế Nghệ An rộng mở cơ hội cho thí sinh trong mùa tuyển sinh năm 2017

(Baonghean) - Nhiều cơ hội rộng mở đối với thí sinh tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An khi trong năm học này trường tuyển đến 1.700 chỉ tiêu với phương thức xét tuyển linh hoạt, thuận lợi và nhiều ngành nghề hấp dẫn, thiết thực.

Sinh viên là trọng tâm, thương hiệu của nhà trường

Đến năm học 2017 - 2018 này, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã hơn 55 năm thành lập. Trong suốt chặng đường phát triển, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, trường đã và đang khẳng định thương hiệu và chất lượng của một trường trọng điểm khu vực Bắc Trung bộ và cả nước. Hiện, trường có chức năng đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, nông - lâm nghiệp.

Thường xuyên tập trung, nghiên cứu triển khai ứng dụng khoa học công nghệ về quản lý kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn; bồi dưỡng, đào tạo, đào tạo lại, nâng cao trình độ đội ngũ công chức, viên chức, đội ngũ doanh nhân, cán bộ kỹ thuật theo yêu cầu chuẩn hóa nghiệp vụ chuyên môn; hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu; trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Quang cảnh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Ảnh: Mạnh Hưng

Với phương châm “Sinh viên chính là thương hiệu của nhà trường”, những năm qua,  Trường Đại học Kinh tế Nghệ An có nhiều đổi mới trong công tác đào tạo. Trong đó, chú trọng đào tạo những ngành nghề gắn với nhu cầu thực tế của xã hội và cơ hội việc làm cao. Từ các ngành nghề truyền thống  như kinh tế, chăn nuôi thú y, nay mở sang nhiều ngành nghề mới như kế toán, tài chính ngân hàng, quản lý kinh doanh, quản lý đất đai. 

Để việc đào tạo đem lại kết quả, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã tiên phong trong đổi mới giáo dục, lấy trọng tâm là phương pháp “Interative Learning - Tương tác sư phạm” là một phương pháp giáo dục tiên tiến của Âu Mỹ, đã được công nhận và phổ biến rộng rãi tại các nước phát triển. Sinh viên không chỉ đơn thuần là người học, tiếp thu kiến thức một cách thụ động mà ngược lại chủ động tham gia vào quá trình dạy và học, tương tác với giảng viên và các sinh viên khác để đạt hiệu quả học tập cao nhất. Mục tiêu chính của phương pháp này là khơi dậy tính chủ động, tích cực và sự say mê học tập của mỗi sinh viên để có cơ hội phát triển toàn diện cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm…

Một trong những ưu điểm hiện nay trong công tác đào tạo của nhà trường đó là sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm và tham gia cùng các công trình nghiên cứu khoa học của trường. Trong thời gian thực tập, sinh viên được tạo điều kiện để thực tập tại nhiều doanh nghiệp có uy tín, tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, nâng cao tay nghề chuyên môn, nghiệp vụ. Sinh viên cũng được tham gia nhiều hoạt động Đoàn sôi nổi với nhiều chương trình thiết thực như tham gia các cuộc thi về “Sáng tạo khởi nghiệp”, “Ai là triệu phú”, “Vượt qua thử thách”, “Tìm kiếm kế toán trẻ tài năng”…

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An với cuộc thi tìm hiểu chính sách pháp luật thuế. Ảnh: Mỹ Hà
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An với cuộc thi tìm hiểu chính sách pháp luật thuế. Ảnh: Mỹ Hà

Đây không chỉ là sân chơi mà còn là cơ hội để các sinh viên thuộc ngành kinh tế được thể hiện khả năng của mình và áp dụng những kiến thức đã học vào nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống. Trong quá trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên của nhà trường với nhiều người có trình độ, có vốn kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế phong phú sẽ đồng hành và có trách nhiệm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin sau khi ra trường…

Cơ hội rộng mở cho các thí sinh

Đây là năm thứ 3 Trường Đại học Kinh tế Nghệ An thực hiện xét tuyển với 2 phương thức, xét tuyển bằng học bạ và xét tuyển theo kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia. Với 1.700 chỉ tiêu, sinh viên đăng ký vào Trường Đại học Kinh tế Nghệ An trong năm nay có cơ hội được đăng ký vào 7 ngành đào tạo đại học, đó là Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh tế, Quản lý đất đai, Khoa học cây trồng, Lâm nghiệp và Thú y. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể đăng ký hệ cao đẳng với những ngành tương tự.

Đặc biệt, nếu như những năm trước, nhà trường thường ưu tiên cho những thí sinh xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia thì năm nay 70% chỉ tiêu của hệ đại học và 100% chỉ tiêu của hệ cao đẳng sẽ dành để xét tuyển vào trường bằng học bạ. Nhà trường cũng rất “linh hoạt” trong quá trình xét tuyển khi đưa ra nhiều tổ hợp khác nhau như tổ hợp Toán - Lý - Hóa,  Toán - Lý - Tiếng Anh, Toán - Văn - Tiếng Anh, Toán - Hóa - Sinh với điểm trúng tuyển thường chỉ ngang với điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập THPT dựa trên điểm được ghi trong học bạ của 3 môn học thuộc 1 trong các tổ hợp xét tuyển (A00: Toán, Lý, Hóa; A01: Toán, Lý, Anh; B00: Toán, Hóa, Sinh, D01: Toán, Văn, Anh). Để trúng tuyển, thí sinh có điểm tổng kết lớp 12 của 3 môn học thuộc 1 trong các tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Nhà trường  cũng mở rộng tuyển sinh trong cả nước và không hạn chế độ tuổi. Ngoài ra, thí sinh thuộc diện ưu tiên được cộng điểm ưu tiên theo mức điểm được hưởng vào tổng điểm chung để xét tuyển.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh năm nay cũng cho thấy, ngành kế toán là ngành có nhiều cơ hội trúng tuyển nhất với 800 chỉ tiêu. Khoa Kế toán – Phân tích hiện cũng là khoa chuyên môn có quy mô lớn của Trường Đại học kinh tế Nghệ An.

Thời gian qua, tuy mới tách ra từ khoa kinh tế nhưng khoa Kế toán Phân tích đã có nhiều hoạt động mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và chất lượng đào tạo của nhà trường và đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động có tay nghề cao của các doanh nghiệp. Các ngành như Quản lý đất đai, khoa học cây trồng và lâm nghiệp dù không lấy quá nhiều chỉ tiêu, nhưng đây lại là những ngành có nhiều cơ hội tốt cho sinh viên sau khi ra trường với rất nhiều đơn đặt hàng đến từ các đơn vị uy tín về lĩnh vực nông nghiệp trong cả nước.

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Lãnh đạo khoa cũng cho biết: nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực để phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế trang trại, khu dược liệu thuộc các huyện miền Tây Nghệ An và Hà Tĩnh nên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An dành nhiều ưu đãi cho sinh viên đăng ký nhập học ngành Khoa học cây trồng và Lâm nghiệp. 

Nói về công tác tuyển sinh năm nay, TS.Dương Xuân Thao - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: So với những năm trước, hình thức và cơ hội trúng tuyển của thí sinh vào Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sẽ rộng mở hơn. Về phía nhà trường, sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên đến nhập học và cam kết sẽ chú trọng đến chất lượng trong quá trình đào tạo. Năm nay, nhà trường cũng sẽ dành nhiều suất học bổng, khuyến học dành cho những sinh viên có điểm tổng kết, điểm trúng tuyển cao và tạo mọi điều kiện cho sinh viên trong quá trình ăn, ở và học tập tại nhà trường. 

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đang thu hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào trường và tiếp tục tuyển sinh các đợt tuyển sinh tiếp theo trong năm. Đối với thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT sẽ nộp bổ sung Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (phô tô công chứng) trước ngày 1/8/2017.

Thu Hương - Mỹ Hà

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.