Lớp học vùng khó ở Thanh Chương có 12 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên

(Baonghean.vn) - Đó là lớp 12 A Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương. Lớp có sĩ số 37 em thì 12 em đạt từ 27 điểm trở lên.

 » Nam sinh Thanh Chương đạt điểm 10 môn Lịch sử

 » Nghệ An có hơn 200 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia
 

Theo Thầy Phạm Kim Chung - Chủ nhiệm lớp cho biết : 12 A có  sĩ số ban đầu là 37 em, nhưng vì nhiều lí do khác nhau đã có 4 em không tham gia kì thi THPT Quốc Gia hoặc nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH.

Với 33 em còn lại: đã có 12 em có số điểm từ 27.0 trở lên, trong đó có 5 em từ 28.0 điểm, điểm trung bình khối A là 25.08 và khối B là 26.81.

Thầy giáo Phạm Kim Chung- Chủ nhiệm lớp 12 A chụp ảnh kỷ niệm với em Hoàng Thị Oanh, 28.2 đ ( trái) và Trần Thị Phương Dung, 27,5 đ ( phải).
Thầy giáo Phạm Kim Chung - Chủ nhiệm lớp 12 A chụp ảnh kỷ niệm với em Hoàng Thị Oanh, 28.2 đ (trái) và Trần Thị Phương Dung, 27,5 đ ( phải).

Trong đó bộ môn Toán có 18 em có điểm từ 9.0; bộ môn Hóa có 2 điểm 10 và 12 em từ 9.0 điểm trở lên.

Điểm thi cao nhất khối A là em Nguyễn Thế Toản (28.65 - thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự) và khối B cao nhất là em Phan Sỹ Trung (28.65 - thi vào trường Đại học Y Hà Nội); đồng thời khối A em cũng đạt 27.4.

Trường THPT Đặng Thúc Hứa mang tên nhà cách mạng tiền bối của quê hương nhưng nằm ở địa bàn vùng sâu vùng xa, có xã biên giới Thanh Thủy, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên thường có điểm đầu vào thấp.

Tập thể lớp 12 A Trường THPT Đặng Thúc Hứa ngày ra trường. Ảnh VNCC.
Tập thể lớp 12 A Trường THPT Đặng Thúc Hứa ngày ra trường. Ảnh VNCC.

Rất nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em Hoàng Thị Oanh (28.2 điểm), Bùi Thị Duyên (27,0 điểm)…Rất nhiều em phải vượt cả chặng đường hàng chục km để đến trường như em Nguyễn Văn Mạnh (27.95) có bố mẹ công tác ở Tổng đội TNXP 5 ở sát biên giới Việt - Lào.

Thầy Chung tâm sự: “Tôi vẫn thường nói với các em chúng ta không có được vạch xuất phát tốt hơn người khác, vì vậy chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn để có thể về đích cùng với họ”.

Ngoài học tập tốt 12 A Trường Đặng Thúc Hứa còn tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa- xã hội nhằm trau dồi thêm kỹ năng mềm cho học sinh. Ảnh NVCC.
Ngoài học tập tốt học sinh lớp 12 A Trường Đặng Thúc Hứa còn tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa - xã hội nhằm trau dồi thêm kỹ năng mềm. Ảnh NVCC.

Có thể chính từ sự tận tụy của các thầy cô giáo, sự nỗ lực vươn lên của các học trò nghèo mà hôm nay lớp 12 A trường THPT Đặng Thúc Hứa đã lập được kỳ tích chưa từng có cho nhà trường.  Đây là niềm tự hào và chắc chắn sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục vươn lên nhiều hơn nữa.

Đình Hà

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.