Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp

(Baonghean.vn) - Là trường đại học đầu tiên tại miền Trung triển khai mô hình đào tạo chuẩn Nhật Bản. Chương trình đào tạo mới này không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với phương pháp và môi trường giáo dục hàng đầu, mà điểm nổi bật là tất cả sinh viên được đảm bảo có việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi ra trường.

Chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản được Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân triển khai từ năm học 2015-2016. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tốt và tự tin đảm nhận những vị trí tốt nhất trong các doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt, sinh viên còn được Nhà trường cam kết bố trí công việc sau khi tốt nghiệp.

Lễ ký cam kết giữa nhà trường và sinh viên; tạo
Lễ ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp giữa đại diện Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân và sinh viên của trường. Ảnh: PV

“Nhà trường sẽ đảm bảo sẽ bố trí việc làm phù hợp với trình độ đào tạo cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản, ở cả trong và ngoài nước. Mức thu nhập tối thiểu cho các em sinh viên vào trường từ năm học 2017-2018 sẽ là 8 triệu đồng/tháng nếu làm việc tại Việt Nam, hoặc 25 triệu/tháng nếu làm việc tại Nhật Bản. Ngược lại, Nhà trường cũng sẽ hoàn trả toàn bộ học phí cho sinh viên nếu không thu xếp được việc làm cho sinh viên sau 18 tháng kể từ ngày tốt nghiệp” - TS Nguyễn Lưu Thụy - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân cho biết.

Theo nội dung cam kết, điều kiện để các bạn sinh viên được bố trí việc làm là: Hoàn thành chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản của nhà trường, có kết quả rèn luyện trên trung bình, có chứng chỉ Tiếng Nhật N3 và có đủ sức khỏe để lao động theo quy định hiện hành.

Vào dịp lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 vừa qua, lần đầu tiên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân chính thức tổ chức “Lễ ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp” giữa nhà trường và sinh viên. Theo đó, sinh viên theo học chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản, nhà trường đảm bảo 100% được bố trí làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc Nhật Bản.

Bản cam kết này sẽ được xác nhận bởi bên thứ 3 là Văn phòng công chứng - đại diện cho pháp luật. Lễ ký cam kết còn có sự tham gia chứng kiến của lãnh đạo một số doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, như một minh chứng cho sự hợp tác với nhà trường và sự ủng hộ đối với chương trình đào tạo mới của trường.

TS Nguyễn Lưu Thụy cho biết thêm: “Nhà trường sẽ tổ chức lễ ký cam kết này hàng năm, vào đầu mỗi năm học mới”.

Lớp học tiếng Nhật
Sinh viên của trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân được đào tạo tiếng Nhật từ năm thứ nhất. Ảnh: Đức Anh

Trao đổi về điểm mới, ưu điểm nổi bật của chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản, ông Nguyễn Duy Thành - Giám đốc đào tạo - Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân cho biết: “Tín hiệu khả quan là khi mới bước đầu triển khai chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản, ngay từ ngày đầu khai giảng, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, hợp tác của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản. Họ sẽ là những doanh nghiệp sẽ tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp của nhà trường”.

Hệ thống t hư viện
Hệ thống thư viện khang trang, hiện đại phục vục học tập và nghiên cứu của sinh viên trường. Ảnh: Đức Anh

Khóa đầu tiên của chương trình đào tạo chuẩn Nhật, có hơn 60 sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân sau tốt nghiệp sẽ được bố trí việc làm phù hợp với chuyên ngành; trở thành những kỹ sư tương lai làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản, trong nước và tại đất nước mặt trời mọc. Bởi vậy, sinh viên hoàn toàn yên tâm về công việc trong tương lai khi theo học chương trình đạo tạo chuẩn Nhật tại Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

Đại học Công nghệ Vạn Xuân tiên phong triển khai chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản. Ảnh: PV
Đại học Công nghệ Vạn Xuân tiên phong triển khai chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản. Ảnh: Đức Anh

Với sự hợp tác, ủng hộ của các doanh nghiệp Nhật Bản, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân cam kết và quyết tâm đồng hành với sinh viên trong suốt chặng đường từ khi nhập học đến lúc có việc làm ổn định; đồng nghĩa, chương trình đào tạo chuẩn Nhật đang mở ra cơ hội việc làm cho hàng nghìn sinh viên sau khi ra trường./.

Đinh Nguyệt

tin mới

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.

2024 là năm của công nghệ 5G và Wi-Fi 7

2024 là năm của công nghệ 5G và Wi-Fi 7

(Baonghean.vn) - 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của công nghệ kết nối với sự xuất hiện của Wi-Fi 7 bên cạnh mạng 5G đang phát triển mạnh mẽ. Cả hai công nghệ này đều hướng đến việc nâng cao trải nghiệm di động và thay đổi cách chúng ta kết nối với thế giới xung quanh.

Nhu cầu điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh sẽ tăng cao trong năm 2024

Nhu cầu điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh sẽ tăng cao trong năm 2024

(Baonghean.vn) - Điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh là sản phẩm công nghệ mới đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. Loại điện thoại này được trang bị các tính năng AI tạo sinh tiên tiến, giúp người dùng có thể trải nghiệm những tính năng mới mẻ và hữu ích.