Tuyên dương 140 học sinh Nghệ An đạt thành tích cao năm học 2016-2017

(Baonghean.vn) - Tối 26/8, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi Quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương nhằm kịp thời khen thưởng, biểu dương những thành tích xuất sắc của các em học sinh, khích lệ phong trào dạy tốt - học tốt trong các nhà trường.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Trung Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đại diện các trường học trên địa bàn cùng 140 học sinh được tuyên dương.

Lễ tuyên dương quy tụ 140 gương mặt xuất sắc của giáo dục Nghệ An trong năm 2017. Ảnh: Thành Cường
Lễ tuyên dương quy tụ 140 gương mặt xuất sắc của giáo dục Nghệ An trong năm 2017. Ảnh: Thành Cường
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Năm học 2016 - 2017 là năm học ngành giáo dục Nghệ An đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay với 7 lượt học sinh tham dự các Kỳ thi Olympic Quốc tế, khu vực đều đạt giải cao, trong đó có 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học và Vật lý Quốc tế của em Nguyễn Cảnh Hoàng và Trần Hữu Bình Minh, 2 Huy chương Bạc Olympic Vật lý và Hóa học Quốc tế của em Phan Tuấn Linh và Hoàng Nghĩa Tuyến, 1 giải Nhất phần thi viết luận tiếng Nga Quốc tế của em Trương Thị Khánh Huyền.

Ngoài ra, các học sinh Trần Hữu Bình Minh và Phan Tuấn Linh cũng đạt 1 Huy chương Bạc, 1 giải Khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á -Thái Bình Dương. Tất cả đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Em Nguyễn Cảnh Hoàng và thầy giáo Hồ Sỹ Hùng tại Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2017. Tại cuộc thi này, Nguyễn Cảnh Hoàng đã đem về cho Nghệ An tấm HCV Toán học quốc tế đầu tiên. Ảnh tư liệu
Em Nguyễn Cảnh Hoàng và thầy giáo Hồ Sỹ Hùng tại Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2017. Tại cuộc thi này, Nguyễn Cảnh Hoàng đã đem về cho Nghệ An tấm HCV Toán học quốc tế đầu tiên. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, Nghệ An có 94 em đạt học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa và cuộc thi sáng tạo KHKT với 10 giải Nhất, 29 giải Nhì, 31 giải Ba, 24 giải Khuyến khích. Toàn tỉnh cũng có 63 học sinh được tuyên dương điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có 2 học sinh đạt thủ khoa toàn quốc ở Khối B và Khối C.

Đặc biệt, trong số các em đạt điểm cao năm nay, không chỉ ở trường chuyên, các trường ở thành phố, thị xã, ở địa bàn thuận lợi mà còn ở các vùng nông thôn, miền núi, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc ít người như: Trường THPT Bắc Yên Thành, Nam Yên Thành, Đô Lương 3, Đô Lương 4, Thanh Chương 3, Diễn Châu 3, Nghi Lộc 3, Tân Kỳ, Cờ đỏ,  Dân tộc nội trú 2 Nghệ An.v.v...

Đồng chí Bí Thư Tirnh ủy phát biểu tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Cảnh Nam
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Cảnh Nam

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc và  biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các em học sinh, các thầy cô giáo. Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao công lao của các thầy cô giáo, những người đã tận tình, sáng tạo trong dạy học, dành trọn tâm huyết cho công tác giảng dạy, phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh tham gia đội tuyển Quốc gia, khu vực, Quốc tế và thi THPT Quốc gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương thành tích của thầy và trò trong năm học 2016 -2017:

Tại Lễ Tuyên dương và trao thưởng, đồng chí cũng khẳng định: Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, không có nguồn nhân lực tốt, Nghệ An sẽ không thể phát triển nhanh. Tỉnh Nghệ An luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục và đầu tư phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong ba khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị cần quán triệt đầy đủ và sâu sắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Bên cạnh đó, từng bước đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với từng cấp học theo mục tiêu đề ra. Rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới trường lớp phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Đảm bảo hệ thống trường công đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội. Khuyến khích xã hội hóa để đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống trường chất lượng cao ở các cấp học và trình độ đào tạo.

Các chủ nhân của lễ tuyên dương. Ảnh: Cảnh Nam
Học sinh tham dự lễ tuyên dương. Ảnh: Cảnh Nam

Đồng thời, chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt với phương châm "thầy tốt là có trò giỏi". Thực hiện đổi mới phương pháp đánh giá, các hình thức thi, kiểm tra. Kiên quyết đấu tranh với bệnh thành tích.

Cần tập trung nâng cao chất lượng dạy và học nhằm trang bị toàn diện kiến thức văn hóa, đạo đức, lý tưởng, kỹ năng sống cho học sinh. Quan tâm chất lượng dạy ngoại ngữ, công tác giáo dục thể chất. Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở. Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Xây dựng đề án các trường THPT trọng điểm trên toàn tỉnh. Xây dựng chính sách đãi ngộ thỏa đáng đối với các học sinh xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc tế.

Cuối cùng từng bước đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với từng cấp học theo mục tiêu đề ra. Rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới trường lớp phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Đảm bảo hệ thống trường công đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội. Khuyến khích xã hội hóa để đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống trường chất lượng cao ở các cấp học và trình độ đào tạo.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy và Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 5 học sinh đạt giải Quốc tế. Ảnh: Thành Cường
Các đồng chí: Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy và Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 5 học sinh đạt giải Quốc tế. Ảnh: Thành Cường

Để kịp thời biểu dương thành tích học tập xuất sắc của các em, Chủ tịch UBND tỉnh đã Quyết định tặng Bằng khen cho tập thể trường THPT chuyên Phan Bội Châu; 5 học sinh đạt giải quốc tế cùng các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các em; các em học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia và 63 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Tổng số tiền khen thưởng là gần 2,5 tỷ đồng.

Tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng trao quà của đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 5 học sinh Nghệ An đạt giải thưởng tại các kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thông trao Bằng khen cho các học sinh giỏi đạt giải Quốc gia. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thông trao Bằng khen cho các học sinh giỏi đạt giải Quốc gia. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho những học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho những học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia. Ảnh: Thành Cường

Dịp này, Tập đoàn TH cũng đã trao thưởng 265 triệu đồng cho các học sinh và giáo viên có thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic Khu vực và Quốc tế. Trong đó có 160 triệu đồng cấp học bổng cho 4 em Trần Hữu Bình Minh, Nguyễn Cảnh Hoàng, Phan Tú Linh và Hoàng Nghĩa Tuyến theo học 4 năm tại các trường đại học với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng.

Đồng chí Lê Minh Thông trao bằng khen cho những học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh; Đức Anh
Đồng chí Lê Minh Thông và đồng chí Lê Xuân Đại trao Bằng khen cho những học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Đức Anh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho những học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Đức Anh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen cho những học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Đức Anh
Hội Khuyến học trao tiền ủng hộ học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: Thành Cường
Hội Khuyến học tỉnh trao tiền ủng hộ học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: Thành Cường

Hội Khuyến học tỉnh và một số doanh nghiệp khác cũng tặng hơn 700.000.000 đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017./.

Nhóm PV

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.