VNPT Nghệ An đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng

(Baonghean) - Năm 2013, VNPT Nghệ An là 1 trong 10 đơn vị đứng đầu về kết quả kinh doanh  trong Tập đoàn  VNPT, được đề nghị Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu xuất sắc, đồng thời là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động vì cộng đồng. Nhân dịp năm mới 2014, PV Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thanh Thủy - Giám đốc VNPT Nghệ An. 
P.V: Xin bà cho biết những kết quả mà VNPT Nghệ An đạt được trong năm 2013?
Bà Trần Thanh Thủy: Trong bối cảnh kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, tình hình cạnh tranh trên thị trường Viễn thông - CNTT ngày càng mạnh  mẽ, xu hướng công nghệ thay đổi, các ứng dụng OTT cho phép gọi điện và nhắn tin miễn phí tác động không nhỏ đến  hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực VT - CNTT. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn VNPT và sự hỗ trợ có hiệu quả của chính quyền địa phương, sự tin tưởng của khách hàng và nỗ  lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, VNPT Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2013. Đặc biệt sau nhiều năm cố gắng, VNPT Nghệ An đã bứt phá vươn lên trong Top 10 đơn vị dẫn đầu VNPT về kết quả SXKD, doanh thu đạt gần 760 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với năm 2012. Lợi nhuận nội bộ đạt trên 21,5 tỷ đồng, tăng 48,5 tỷ đồng so với năm 2012; nộp ngân sách 42 tỷ đồng, tăng 17%; đảm bảo việc làm cho 1.100 người lao động với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng.
Bà Trần Thanh Thủy - Giám đốc VNPT Nghệ An
Bà Trần Thanh Thủy - Giám đốc VNPT Nghệ An
P.V: Là một đơn vị tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng nhiều năm qua, xin bà cho biết những hoạt động hướng về cộng đồng của VNPT Nghệ An trong năm 2013? 
Bà Trần Thanh Thủy: VNPT Nghệ An luôn ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng, thể hiện bằng những hành động thiết thực. Năm 2013, VNPT Nghệ An đã dành gần 2  tỷ đồng cho các chương trình có ý nghĩa như: Thương về miền Tây, trao các suất học bổng cho HS - SV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; ủng hộ đồng bào lũ lụt; các lễ hội kỷ niệm 50 năm thành lập các huyện thị, tài trợ cho các sự kiện… Trong dịp năm mới 2014, VNPT Nghệ An đã tham gia ủng  hộ cho Chương trình “Tết Vì người nghèo” với số tiền 200 triệu đồng. VNPT Nghệ An luôn nỗ lực nâng cao  hiệu quả kinh doanh để có điều kiện tham gia tích cực và có hiệu quả hơn các hoạt động hướng về cộng  đồng để  tri ân và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.
P.V: Thị trường Viễn thông – CNTT cạnh tranh ngày một mạnh mẽ, xin bà cho biết những thế mạnh của VNPT Nghệ An?
Bà Trần Thanh Thủy: Với lịch sử 68 năm, VNPT Nghệ An là thành viên của VNPT – Tập đoàn kinh tế mạnh của đất nước, với uy tín, thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường. VNPT Nghệ An là doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn có năng lực cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ Viễn thông và CNTT với tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu, bao gồm các dịch vụ : Điện thoại di động VinaPhone; Điện thoại cố định; Internet tốc độ cao MegaVNN; Internet cáp quang Fiber VNN; Truyền hình đa phương tiện MyTV; Chứng thực chữ ký số VNPT-CA, Kênh thuê riêng, Truyền số liệu... VNPT Nghệ An hiện có hơn 1 triệu khách hàng, 100% các cơ quan đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, tổ chức đều sử dụng các dịch vụ của VNPT. Hạ tầng mạng viễn thông của VNPT Nghệ An đã được đầu tư hiện đại, đồng bộ  phủ kín vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hiện đã cáp quang hoá đến hầu hết các xã trong tỉnh với tổng chiều dài trên 5.000 km, gần 100.000 cổng kết nối, đảm bảo cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao đến 98% số xã toàn tỉnh. Mạng di động của VNPT với gần 1.200 trạm BTS 2G và 3G, phủ sóng 100% số xã trên địa bàn. Mạng cố định với 250 tổng đài vệ tinh, dung lượng sử dụng 500.000 số. 20 chi nhánh của VNPT Nghệ An tại tất cả các huyện, thành, thị trong tỉnh với cơ sở vật chất, mạng lưới, con người đáp ứng tất cả nhu cầu về dịch vụ VT – CNTT trên địa bàn. Hệ thống kênh phân phối với hơn 2.000 điểm cung cấp dịch vụ, sẵn sàng đưa sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách thuận tiện nhất. 
P.V: Để tiếp tục giữ vững và phát huy vị thế của VNPT trên địa bàn, xin bà vui lòng cho biết những định hướng của VNPT Nghệ An trong thời gian tới?
Bà Trần Thanh Thủy: Thứ nhất, thực hiện Đề án tái cơ cấu VNPT theo chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức lại bộ máy, mạng lưới, lao động đảm bảo nâng cao hiệu quả hoạt động toàn diện trên các lĩnh vực. Thứ hai, tiếp tục triển khai đầu tư, củng cố nâng cao năng lực mạng lưới cả về chiều rộng và chiều sâu đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Năm 2014 được xác định là Năm Chất lượng Dịch vụ Viễn thông với các chương trình hành động đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn hệ thống. Thứ ba, đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng; chuyển đổi mạnh mẽ từ CSKH thụ động sang chủ động thông qua việc rút ngắn thời gian lắp đặt mới, khắc phục sự cố, tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ VT-CNTT. Thứ tư, đẩy mạnh kinh doanh di động, băng rộng, các dịch vụ Data và GTGT với các cơ chế tạo động lực mạnh mẽ cho kênh bán hàng, đảm bảo tốc độ tăng trưởng dịch vụ ít nhất 12%. Thứ năm, tối ưu hoá chi phí để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, phấn đấu chỉ tiêu lợi nhuận nội bộ tăng trưởng ít nhất 30%. Thứ sáu, VNPT Nghệ An xác định quan điểm phát triển bền vững gắn với bảo đảm việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách của tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng .
VNPT Nghệ An đang nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn thách thức, phát triển vững chắc, khẳng định vị thế của VNPT trên địa bàn, để luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, của khách hàng, xứng đáng với truyền thống 2 lần Anh hùng của đơn vị và sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. 
P.V: Xin cảm ơn bà!
Hữu Nghĩa (Thực hiện)

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.