Giao lưu hữu nghị với sinh viên và tình nguyện viên quốc tế

01/02/2015 15:02

(Baonghean.vn) - Sáng 1/2, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An đã tổ chức giao lưu hữu nghị mừng xuân Ất Mùi 2015 cùng sinh viên và tình nguyện viên quốc tế.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; các Hội hữu nghị tỉnh Nghệ An và đông đảo các lưu học sinh, tình nguyện viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên đại bàn thành phố Vinh.

Đại biểu tỉnh và các trường đại học, cao đẳng tại buổi giao lưu hữu nghị
Đại biểu và sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại buổi giao lưu
Đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các Hội hữu nghị tỉnh tham dự giao lưu hữu nghị
Đại biểu tham dự giao lưu

Tại cuộc giao lưu, thông qua tọa đàm, giao lưu trao đổi, các đại biểu và lưu học sinh, tình nguyện viên quốc tế đã khẳng định hoạt động đối ngoại nhân dân trong năm 2014 đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các Hội hữu nghị Nghệ An tiếp tục đổi mới, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình quốc tế, tạo ra mối quan hệ đa chiều, đa dạng với nhiều đối tác truyền thống và tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế. Liên hiệp và các Hội hữu nghị tỉnh cũng đã chủ động tổ chức giao lưu hữu nghị nhân ngày Quốc khánh, ngày lễ và các sự kiện quan trọng của các nước trên thế giới; tổ chức gặp mặt, giao lưu với nhiều đoàn doanh nghiệp nước ngoài, tạo cơ hội thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Các đại biểu và lưu học sinh trao đổi, giao lưu về các hoạt động đối ngoại năm 2014
Các đại biểu và lưu học sinh trao đổi, giao lưu về các hoạt động đối ngoại năm 2014
Tiết mục hát múa quan họ Bắc Ninh do các sinh viên Trường cao đẳng sư phạm Nghệ An biểu diễn tại cuộc giao lưu
Tiết mục hát múa quan họ Bắc Ninh do sinh viên Trường cao đẳng sư phạm Nghệ An biểu diễn

Ngoài ra, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các Hội hữu nghị tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ, tăng cường sự hiểu biết về văn hóa và con người, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng trong các lưu học sinh và tình nguyện viên quốc tế và ngược lại, góp phần trau dồi tiếng Việt cho các lưu học sinh và tình nguyện viên quốc tế; tổ chức cho các lưu học sinh và tình nguyện viên tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh thắng và nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao tặng Bằng khen của hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao Bằng khen cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An
Trao Giấy khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An cho các cá nhân
Tiết mục hát múa lăm vông do các lưu học sinh Trường đại học Vinh thực hiện tại cuộc giao lưu
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An trao 27 suất học bổng cho các lưu học sinh các nước đang học tập tại Nghệ An

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân.

Toàn cảnh cuộc giao lưu
Toàn cảnh cuộc giao lưu

UBND tỉnh và Liêp hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An cũng đã trao 27 suất học bổng cho các lưu học sinh có thành tích cao trong học tập.

Minh Chi

Giao lưu hữu nghị với sinh viên và tình nguyện viên quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO