Giao lưu văn hóa tìm hiểu về lịch sử Cách mạng

02/02/2015 16:14

(Baonghean.vn) - Ngày 2/2, nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức giao lưu văn hóa "Ánh sáng của Đảng trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh". Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL; đồng chí Nguyễn Hoàng - Phó GIám đốc Sở GDĐT; đại diện lãnh đạo các phòng, Ban Giám hiệu và gần 150 em học sinh đến từ hai trường THPT tham gia buổi giao lưu.

Hai đội đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu và trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tham gia phần thi câu hỏi nhanh
Hai đội đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu và trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tham gia phần thi câu hỏi nhanh

Với mục đích giáo dục về lịch sử và tư tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, trong khuôn khổ chương trình giao lưu đã tổ chức nhiều phần thi dành cho các em học sinh như thi trả lời câu hỏi nhanh; đoán ý đồng đội; đi tìm mảnh ghép lịch sử; kể chuyện lịch sử;...xoay quanh nội dung về lịch sử thành lập Đảng, phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và các danh nhân cách mạng của phong trào...

Thông qua các hoạt động này, đã khơi dậy bầu không khí náo nức, phấn khởi cũng như ý thức cách mạng, tri ân lịch sử của thế hệ trẻ. Một món quà ý nghĩa mừng Đảng - mừng Xuân, chào đón 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, sự có mặt của các em học sinh đến từ hai ngôi trường có truyền thống lâu đời mang tên hai danh nhân của miền quê cách mạng lại càng có ý nghĩa hơn nữa khi đây cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh. Như một sự tìm về với cội nguồn, khơi dậy ý thức tìm hiểu về lịch sử hay chính là khơi dậy ý thức cách mạng trong thế hệ trẻ là nhiệm vụ hết sức quan trọng của toàn xã hội để giữ cho ngọn lửa hào khí 30 - 31 nói riêng và tinh thần cách mạng nói chung cháy mãi, soi sáng cho toàn dân tộc trên con đường mở cửa hội nhập.

Hòa vào không khí toàn Đảng, toàn dân hướng tới mùa xuân thứ 85 của Đảng Cộng sản Việt Nam, buổi giao lưu văn hóa "Ánh sáng của Đảng trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh" không chỉ có ý nghĩa, giá trị giáo dục cao mà còn thiết thực, bởi đã tạo môi trường, cơ hội cho thế hệ trẻ tiếp cận với tư tưởng cách mạng từ một góc nhìn gần gũi. Hướng về Đảng từ mảnh đất đỏ cách mạng, từ một lát cắt lịch sử dân tộc bao hàm lịch sử của địa phương mình, cần tiếp tục phát huy và đa dạng hóa hơn nữa các hình thức giáo dục, giác ngộ cách mạng; tạo động lực cho thế hệ trẻ nói riêng và toàn dân nói chung góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Thục Anh

Giao lưu văn hóa tìm hiểu về lịch sử Cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO