Giết người trên cầu vượt Quán Bánh: Chỉ vì từ chối uống bia

(Baonghean.vn)- Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra trên cầu vượt ngã tư Quán Bánh (thành phố Vinh) vào đêm 28/10/2016; khởi tố 1 bị can về tội giết người và triệu tập lấy lời khai của 4 đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

Sa lưới ngay sau đêm gây án

Khoảng 22h ngày 28/10/2016, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiếp nhận tin báo của Công an Thành Phố Vinh về vụ dùng đao kiếm chém nhau trên cầu vượt Quán Bánh giữa hai nhóm thanh niên. Nguyễn Thọ Phúc (SN 1992) trú tại xã Đại Sơn, Đô Lương bị một nhóm người đuổi đánh trọng thương, trên đường đưa ra Hà Nội cấp cứu thì tử vong. Sau khi nhận được tin báo, ngay trong đêm, các điều tra viên, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an Tp.Vinh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai lực lượng điều tra.

Đối tượng Nguyễn Duy Thao
Đối tượng Nguyễn Duy Thao

Trung tá Võ Quốc Huy - Phó đội trưởng Đội trọng án - phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, điều tra viên vụ án cho biết: Việc điều tra xác minh ban đầu gặp nhiều khó khăn bởi sự việc xảy ra giữa đêm khuya, mật độ phương tiện đi lại trên đường vắng, người dân sống dưới chân cầu hầu như không biết sự việc xảy ra. Hơn nữa, nạn nhân không phải sống trên địa bàn TP.Vinh nên quá trình xác minh các mối quan hệ của nạn nhân để tìm ra nguyên nhân cũng không dễ.

Từ các chứng cứ thu thập được, xác định đây là vụ án mạng với nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án “Giết người” để tập trung lực lượng điều tra, làm rõ.

Sau một đêm khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ, chiều 29/10, các đối tượng liên quan đến vụ án lần lượt bị bắt là Nguyễn Duy Thao (SN 1998), Nguyễn Duy Đông (SN 1992) đều trú tại xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương; Phan Văn Thế (SN 1990) và Nguyễn Xuân Quỳnh (SN 1989) đều trú tại phường Vinh Tân, Tp.Vinh. Riêng Nguyễn Duy Thao là đối tượng trực tiếp dùng kiếm chém vào đầu nạn nhân Nguyễn Thọ Phúc dẫn đến tử vong đã bị khởi tố về tội giết người.

Hậu quả lớn từ một mâu thuẫn nhỏ

Tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, các đối tượng trên khai nhận: Tối ngày 28/10, Thao cùng Đông dự sinh nhật của một người bạn sau đó cả nhóm thanh niên rủ nhau đến quán karaoke ở đường Đặng Thai Mai (Tp.Vinh) để hát karaoke.

Trong khi hát karaoke, Thao vào Đông nảy sinh mâu thuẫn với Nguyễn Sỹ Minh chỉ vì lý do Minh từ chối không uống bia với Thao và Đông. Hai bên lời qua tiếng lại và định đánh nhau ngay tại quán Karaoke nhưng được can ngăn.

Cầu vượt đường sắt - nơi xảy ra án mạng.
Cầu vượt đường sắt - nơi xảy ra án mạng.

Sau đó Thao và Minh vẫn hẹn nhau ra cầu vượt Quán Bánh (xã Nghi Kim, TP Vinh) để giải quyết mâu thuẫn. Thao và Đông đi xe máy về công ty của Thao ở số 9B, đường Mai Hắc Đế, Tp.Vinh lấy 1 thanh kiếm và 1 con dao nhọn rồi gọi thêm Thế và Quỳnh mang theo gậy ba khúc đến chỗ hẹn. Trong khi đó, Nguyễn Sỹ Minh cũng gọi thêm Nguyễn Thọ Phúc (là anh rể của Minh) và 2 người khác đến “hỗ trợ”.

Khi đến cầu vượt, hai nhóm lao vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Phúc bị trúng 1 nhát kiếm của Thao vào đầu, gục xuống đường. Thấy có người bị thương nặng, nhóm của Thao nhanh chóng gọi taxi rời khỏi hiện trường. Nguyễn Thọ Phúc được nhóm của Nguyễn Sỹ Minh đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Lực lượng công an đã thu giữ 02 kiếm, 1 dao, 1 gậy ba khúc tại hiện trường, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Duy Thao để tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ án cũng cho thấy một thực trạng đang tồn tại trong xã hội hiện nay là chỉ vì những va chạm trong sinh hoạt thường ngày, một số thanh niên sẵn sàng dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến hậu quả đáng tiếc, gây mất ANTT ở địa phương.

Minh Tâm

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.