Giờ Trái đất 2017: Không cắt điện 'cưỡng bức'

(Baonghean.vn) – Thực hiện chiến dịch giờ trái đất, Nghệ An sẽ tiến hành tắt đèn và các thiết bị không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 thứ Bảy ngày 25/3.

Sáng 2/3, Sở Công thương họp thống nhất việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2017.

Thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị số 1171/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, năm nay, UBND tỉnh, Sở Công thương sẽ tiến hành dán áp phích, phát tờ rơi tuyên truyền tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nhà ga…

Tuyên truyền vận động các cơ quan tổ chức, các trường học, doanh nghiệp, các hộ gia đình, các khu dân cư tham gia hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất bằng hình thức: tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 thứ Bảy ngày 25/3/2017); tổ chức các nhóm tình nguyện viên đạp xe để tuyên truyền cổ động. Tiến hành tắt điện một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Vinh.

Buổi lễ phát động giờ trái đất năm 2017 diễn ra vào lúc 7h30 ngày 25/3/2017.

Đạp xe hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất. Ảnh tư liệu
Đạp xe hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất. Ảnh tư liệu

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Huy Cương - Phó Giám đốc Sở Công thương cho rằng việc cắt điện cưỡng bức sẽ có sản lượng tiết kiệm tốt hơn nhưng ý nghĩa việc tuyên truyền không đạt hiệu quả cao. Vì thế, để tạo chuyển biến trong nhận thức trong toàn xã hội, năm nay UBND tỉnh quyết định không cắt điện dưới hình thức cưỡng bức.

Đồng chí phó giám đốc Sở Công thương cũng đề nghị Công ty điện lực Nghệ An theo dõi và ghi nhận sản lượng điện tiết kiệm trong khoảng thời gian diễn ra Giờ Trái đất 2017 của tỉnh Nghệ An để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công thương; Tỉnh đoàn Nghệ An chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Công ty điện lực Nghệ An tổ chức buổi lễ phát động chiến dịch; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, ký túc xá, cộng đồng dân cư cùng tham gia các hoạt động tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày và tắt các thiết bị điện không cần thiết. Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền vận động đạt hiệu quả tốt nhất.

UBND thành phố Vinh và các địa phương có kế hoạch tuyên truyền tới các cơ quan, công sở, tổ dân phố, cụm dân cư về ý nghĩa, mục đích của chiến dịch Giờ trái đất, tham gia tắt đèn và các thiết bị không cần thiết...

Năm 2017 là năm thứ 9 chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ hai trong lộ trình ba năm “thách thức - vượt qua - thay đổi” hướng đến kỉ niệm 10 năm Giờ Trái Đất tại Việt Nam vào năm 2018.

Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất lần đầu tiên vào năm 2009 ở một số tỉnh, thành phố lớn và tiết kiệm được 140.000 kWh vào năm 2009. Đến năm 2013, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố thể hiện quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam về hành động chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm điện. Đến năm 2016, lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất đã gấp hơn 3 lần so với lần đầu tiên tham gia - tiết kiệm được 451.000kWh.

Thu Huyền 

tin mới

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng rác thải bừa bãi xả xuống lòng khe, suối ở bản Đồng Tâm mà Báo Nghệ An đã đưa tin, UBND xã Thạch Ngàn chỉ đạo các đoàn thể tăng cường dọn dẹp và tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời lắp camera giám sát ngăn ngừa xả rác bừa bãi xuống khe, suối.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…