Quốc tế

Giới phân tích phương Tây: Kursk sẽ thay đổi cục diện xung đột Ukraine

Mỹ Nga 19/08/2024 06:45

Giới phân tích phương Tây cho rằng, "điểm nóng" giao tranh Kursk sẽ thay đổi cục diện cuộc xung đột Ukraine, và cơ hội tìm kiếm hòa bình thông qua đàm phán đã kết thúc.

capture.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp tác chiến với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 19/8, nhận định về việc Lực lượng vũ trang Ukraine xâm chiếm khu vực Kursk của Nga, nhà báo Ireland Chey Bowes cho biết, hậu quả của việc này sẽ thay đổi cục diện của toàn bộ cuộc xung đột Ukraine, nhưng không có lợi cho Kiev.

“Kursk sẽ thay đổi cục diện cuộc chiến. Các lực lượng vũ trang Ukraine sẽ cạn kiệt nguồn dự trữ quan trọng của họ và thái độ của Nga đối với Ukraine sẽ chỉ trở nên cứng rắn hơn. Điều này cũng sẽ làm trầm trọng thêm khả năng tự vệ của Kiev ở phía Đông, nơi các cuộc tấn công của Nga đang ngày càng gia tăng” – nhà báo Chey Bowes cho hay.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas McGregor trong một cuộc phỏng vấn cho rằng, sau cuộc xâm chiếm của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk, cơ hội tìm kiếm hòa bình thông qua đàm phán đã giảm đi đáng kể.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố rằng sẽ không có cuộc đàm phán nào với Kiev. Vì vậy, nếu ở giai đoạn này có bất kỳ khả năng giải quyết các vấn đề giữa Nga và Ukraine thông qua đàm phán, thì nay sau sự kiện ở Kursk cơ hội đó đã kết thúc” – Đại tá McGregor cho hay.

Theo cựu cố vấn Lầu Năm Góc, hành động của Lực lượng vũ trang Ukraine đã khiến Kiev gặp nguy hiểm và có thể giáng một đòn chí mạng vào chính quyền của Tổng thống Zelensky.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Giới phân tích phương Tây: Kursk sẽ thay đổi cục diện xung đột Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO