Giọng opera của nữ ca sỹ quê Nghệ khiến giám khảo rơi nước mắt

(Baonghean.vn) - NSƯT Đăng Dương thốt lên: “Một giọng Opera đẹp hiếm có, xứng đáng là đại diện cho thế hệ 8x của âm nhạc thính phòng Việt”. Còn nhạc sĩ Vũ Thiết thì bày tỏ, ông chưa bao giờ rơi nước mắt khi nghe hát, nhưng những âm thanh như có ma lực từ Đinh Trang đã lấy được nước mắt của ông.
Đinh Trang, cô gái sinh năm 1988 đến từ Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vừa hoàn thành phần trình diễn thi tốt nghiệp cao học với rất nhiều cảm xúc đối với những người có mặt trong khán phòng.
Với phần trình diễn những bản Aria, Scene, Cavatina, Ariette... không chỉ bằng kỹ thuật mà còn trên cả kỹ thuật là hát bằng trái tim, Đinh Trang đã chinh phục được Hội đồng giáo sư với những tên tuổi lớn trong nền âm nhạc Việt Nam như GS.NSND Trung Kiên, GS.NGND Trần Thu Hà, GS.NSND Ngô Văn Thành, PGS Vũ Chí Nguyện, PGS.TS Ngọc Lan, TS Phương Hoa... với điểm 10 tròn trịa, cao nhất khóa cao học chuyên ngành thanh nhạc năm 2016-2018.
Ca sỹ Đinh Trang trong buổi lễ tốt ngiệp. Ảnh: Viết Thịnh
Ca sỹ Đinh Trang trong buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: Viết Thịnh
Theo Hội đồng giáo sư, giọng hát Đinh Trang có âm sắc đẹp, khiến người nghe nhớ đến hình ảnh của NSND Lê Dung ngày xưa. Chia sẻ ngay sau thành công này của mình, Đinh Trang cho hay, buổi biểu diễn tốt nghiệp cao học là một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời âm nhạc của cô.
Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, cô thực sự chăm chỉ và kiên trì tập luyện để chinh phục những kỹ thuật Opera. Trong 2 năm qua, dù bận rộn với âm nhạc và lo toan cuộc sống đến mấy, mỗi ngày cô vẫn luôn dành 2 tiếng đồng hồ để luyện thanh, tập những tác phẩm tốt nghiệp cao học.“Khoảng 2 tháng trước kỳ thi, tôi gần như xin nghỉ việc tại cơ quan, gác lại mọi dự án âm nhạc và từ chối hầu hết các sô diễn để tập trung việc tập luyện, chuẩn bị tinh thần, tâm lý và sức khỏe tốt nhất cho kỳ thi”, nữ ca sĩ cho biết.
Ca sĩ Đinh Trang sinh năm 1988 ở phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Cô từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album: "Bến xưa", MV "Nỗi nhớ mùa xuân", MV "Hát đợi anh về"... Hiện cô là ca sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam.
Bên cạnh đó, cô cũng bật mí để chuẩn bị cho kỳ thi này của mình, cô đã tăng 5kg so với bình thường.
Lý giải về sự phấn đấu để tăng cân này của mình, Đinh Trang nói: “Để trình bày 16 tác phẩm Opera trong khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ, người nghệ sĩ không chỉ cần năng khiếu, dây thanh tốt, khả năng ứng xử nhanh nhạy, thông minh trong âm nhạc mà còn phải có sức khỏe. Vì thế, tôi bỏ qua yếu tố ngoại hình, làm sao cho mình khỏe nhất, tự tin nhất để đối mặt với kỳ thi quan trọng trong cuộc đời”.
Đinh Trang tự tin thể hiện 16 tác phẩm âm nhạc trong hơn 1 tiếng dodomngf hồ tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: Viêt Thịnh
Đinh Trang tự tin thể hiện 16 tác phẩm âm nhạc trong hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: Viết Thịnh
Nữ ca sĩ không sợ xấu, không ngại bị chê cười vẻ ngoài, chỉ tập trung để rèn giọng hát có nội lực, khỏe, có năng lượng tràn trề. “Điều tôi quan tâm nhất là khi khán giả nghe những âm thanh trong khán phòng hòa nhạc thì thấy được sự cộng minh khỏe khoắn của một giọng hát không có sự trợ giúp của micro hay của công nghệ”, cô nói thêm.
Đinh Trang là một trong số không nhiều ca sĩ trẻ tận tâm theo đuổi dòng nhạc thính phòng. Nhiều người nói cô rằng, đang có thanh, có sắc và tuổi trẻ thì phải tranh thủ kiếm tiền hay tạo dựng danh tiếng bằng những con đường dễ dàng hơn, tại sao lại “đâm đầu” vào con đường lắm chông gai và ít danh lợi như âm nhạc bác học.
Nhưng Đinh Trang quả quyết, mục đích sống lớn nhất của cô không phải là kiếm nhiều tiền, là hưởng thụ và thỏa mãn bản thân ở khía cạnh vật chất. “Điều làm tôi cảm thấy thoải mái, đủ đầy, tràn trề năng lượng và thực sự hạnh phúc là được tiếp thu và được dấn thân vào dòng nhạc cổ điển, được khám phá, được chinh phục nó”, cô nói.
Ca sĩ Đinh Trang chia sẻ thêm, cô đã theo đuổi âm nhạc thính phòng 10 năm và đó là 10 năm cô thấy cuộc sống của mình thực sự có ý nghĩa.
Ngay sau khi tốt nghiệp cao học, ca sĩ Đinh Trang sẽ bắt tay vào thực hiện các dự án âm nhạc của mình như ra MV, album, tham gia nhiều chương trình nghệ thuật lớn của đất nước. Đặc biệt, cô sẽ có một liveshow chân dung âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào đầu tháng 1/2019.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.