Giroud ghi bàn phút chót, Arsenal thắng ngược tại Cup FA

Bàn thắng ở phút 90 của tiền đạo người Pháp giúp "Pháo thủ" đánh bại đội bóng hạng Nhất Preston North End 2-1 ở vòng ba Cup FA.

Đây là trận thứ tư liên tiếp Olivier Giroud ghi bàn. Những bàn thắng đúng lúc của tiền đạo 30 tuổi không ít lần giúp đội nhà thoát khỏi việc trở thành nạn nhân của những cú sốc, và trận này cũng vậy.

Preston North End mở tỷ số ngay phút thứ bảy, do công của Callum Robinson. Đây là tình huống mà hậu vệ trái Nacho Monreal của Arsenal đã mắc lỗi vị trí, để tiền đạo Jordan Hugill đón đường chọc khe trong vòng cấm, tạo ra một pha lộn xộn trước khi bóng đến chân Robinson ở tư thế thuận lợi để dứt điểm.

giroud-ghi-ban-phut-chot-arsenal-thang-nguoc-tai-cup-fa

Giroud một lần nữa cứu Arsenal khỏi kết quả đáng thất vọng. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thắng mở điểm, đội bóng đang chơi ở Championship tiếp tục tạo ra những tình huống khiến thủ thành David Ospina phải vất vả. Phút 40, các CĐV "Pháo thủ" thót tim khi Robinson lần thứ hai đưa được bóng vào lưới của Ospina. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt Paul Huntington ở tình huống tranh bóng trên không trước đó với Ospina. Theo cựu cầu thủ Robbie Savage, bình luận viên của tờ BBC, Huntington không phạm lỗi và Preston North End đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ.

Về phía Arsenal, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Aaron Ramsey cũng ghi được bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp hai. Đó là một cú sút hiểm hóc bằng chân phải của tiền vệ người Xứ Wales từ sát mép vòng cấm khiến thủ thành đội chủ nhà đứng chôn chân. Trước đó, Alex Iwobi đã có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm rồi chuyền cho Ramsey.

giroud-ghi-ban-phut-chot-arsenal-thang-nguoc-tai-cup-fa-1

Thắng trận nhưng Wenger tỏ vẻ khó chịu với những gì các học trò thể hiện. Ảnh: Reuters.

Phút 77, đến lượt Giroud bị từ chối bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị một cách rõ ràng ở tình huống này. Phút 89, Giroud đánh đầu làm tường cho Lucas Perez rồi đón cú đánh gót nhả lại của đồng đội ghi bàn. Pha phối hợp ăn ý này của hai cầu thủ Arsenal giúp đội nhà tránh khỏi một trận hòa.

Đây là thắng lợi thứ 21 của Arsene Wenger trong 21 lần ông dẫn dắt Arsenal tham dự vòng ba Cup FA. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng London đã thi đấu đáng thất vọng, đặc biệt trong hiệp một. Ở trận đấu tại Ngoại hạng Anh cách đây bốn ngày, gặp Bournemouth, Arsenal cũng để đối thủ dẫn trước 0-3 do những sai lầm ở hàng thủ rồi sau đó gỡ hòa 3-3 chung cuộc.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.