Công nghệ

Google Pixel vươn lên top 4 thị trường smartphone Mỹ trước thềm ra mắt Pixel 10

Quốc Duẩn 29/07/2025 11:46

Google Pixel chiếm 3% thị trường smartphone Mỹ Q2/2025, vượt TCL, đứng thứ 4 trước khi ra mắt Pixel 10, dù tăng trưởng chậm lại.

Google Pixel tăng trưởng ổn định trong thị trường Mỹ

Theo báo cáo mới từ Canalys, Google Pixel đã ổn định ở vị trí thứ 4 tại thị trường smartphone Hoa Kỳ trong quý 2 năm 2025 (tháng 4 đến tháng 6), chiếm 3% tổng thị phần.

Trong quý này, Google đã xuất xưởng khoảng 800.000 thiết bị, tăng từ khoảng 700.000 thiết bị trong quý 2 năm 2024, đánh dấu mức tăng trưởng hàng năm 13%.

Google Pixel vươn lên top 4 thị trường smartphone Mỹ trước thềm ra mắt Pixel 10

So với các đối thủ, TCL - từng vượt qua Google trước đây - giảm 23% so với cùng kỳ năm trước, chỉ xuất xưởng khoảng 700.000 thiết bị trong quý 2 năm 2025. Các thương hiệu khác cũng chứng kiến mức giảm 34% hàng năm.

Google hiện đang đứng sau Motorola, chiếm 12% thị phần với 3,2 triệu thiết bị được xuất xưởng trong quý 2, tăng trưởng 2% so với cùng kỳ.

Apple vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 13,3 triệu thiết bị xuất xưởng trong quý, dù con số này giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 49% thị phần. Ngược lại, Samsung đã có mức tăng trưởng ấn tượng 38% trong quý, xuất xưởng 8,3 triệu thiết bị và chiếm 31% thị phần. Canalys cho rằng sự tăng trưởng này của Samsung phần lớn đến từ việc ra mắt dòng sản phẩm Galaxy A-series.

Tăng trưởng của Google Pixel có dấu hiệu chậm lại

Mặc dù đạt vị trí thứ 4, tăng trưởng của Google Pixel đang có dấu hiệu chững lại so với trước đây. Năm 2023, Pixel chiếm gần 5% thị trường Mỹ, nhưng quý 2/2025 chỉ đạt 3%.

Với sự kiện ra mắt Pixel 10 vào tháng 8/2025, Google kỳ vọng cải thiện con số trong quý 3. Năm ngoái, Pixel 9 đã mang về doanh số quý cao nhất từ trước đến nay cho Google.

Google Pixel 10: Release Date, Price & Specs Rumours - Tech Advisor

Việc các thương hiệu mới tăng trưởng ở thị trường Mỹ là một thách thức lớn, bởi ba thương hiệu hàng đầu hiện đang chiếm hơn 90% tổng số lô hàng. Điều này tạo ra rất ít cơ hội cho các nhà cung cấp còn lại, vốn thường tập trung vào các vị trí nhà mạng trả trước hoặc các chiến lược kênh phân phối không phụ thuộc nhà mạng.

Hiện tại, OnePlus và Nothing đang thử nghiệm các chiến lược không tập trung vào mạng lưới cửa hàng, chú trọng vào các kênh bán hàng online như Best Buy, Walmart và Amazon, nhưng quy mô hiện tại của họ vẫn còn hạn chế. Tham vọng của các hãng này phụ thuộc vào quy mô phát triển ở các khu vực khác.

Nổi bật Báo Nghệ An

Mới nhất

x
Google Pixel vươn lên top 4 thị trường smartphone Mỹ trước thềm ra mắt Pixel 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO