Grammy 61: BTS trượt giải duy nhất, This Is America thắng đậm

Theo Sao Chi (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc BTS đã để trượt đề cử duy nhất cho “Thiết kế album xuất sắc nhất” tại lễ trao giải âm nhạc Grammy lần thứ 61.

Tại Lễ trao giải âm nhạc thường niên Grammy lần thứ 61 năm 2019 diễn ra vào sáng 11/2 (giờ Việt Nam), đại diện duy nhất của châu Á, nhóm nhạc đình đám của K-pop BTS đã phải ra về tay trắng dù được đề cử "Thiết kế album xuất sắc nhất" với "Love Yourself: Tear" phát hành hồi tháng 5/2018. Tuy không nhận được giải thưởng, nhưng BTS vẫn rất xuất sắc khi là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên sở hữu album lọt đề cử ở hạng mục này.

Grammy 61: BTS trượt giải duy nhất, This Is America thắng đậm ảnh 1
Bên cạnh được đề cử, BTS còn là nghệ sĩ xuất hiện với vai trò là người giới thiệu hạng mục trao giải và công bố tên người chiến thắng. (Ảnh: Billboard)

Tác phẩm bìa album "Love Yourself: Tear" do nghệ sĩ Doohee Lee đảm nhận thiết kế đã thua cuộc đầy tiếc nuối trước "Masseduction" của Willo Perron.

Không nằm ngoài dự đoán, Lady Gaga và Bradley Cooper giành giải "Trình diễn song ca/nhóm hay nhất" với “Shallow” trong “A Star Is Born” và cô đã có màn trình diễn đầy cảm xúc ca khúc này trên sân khấu.

Grammy 61: BTS trượt giải duy nhất, This Is America thắng đậm ảnh 2
Lady Gaga khóc khi nhận giải quan trọng đầu tiên của đêm Grammy 2019.
Grammy 61: BTS trượt giải duy nhất, This Is America thắng đậm ảnh 3
Cô cháy hết mình trong màn trình diễn Shallow.

Cardi B thắng giải "Album Rap xuất sắc" còn giải "Nghệ sĩ mới xuất sắc" thuộc về Dua Lipa. Album “Golden Hours” mang về cho Kacey Musgraves giải "Album nhạc đồng quê xuất sắc".

H.E.R giành giải "Album R&B xuất sắc" nhưng ca sĩ 21 tuổi nói đùa trên sân khấu khi nhận giải rằng: "Đó không hẳn là một album, đó là một CD mở rộng". H.E.R sinh năm 1997, cô có bố là người Mỹ gốc Phi, mẹ người Philippines. Cô được nhiều chuyên trang âm nhạc Mỹ gọi là thần đồng.

Grammy 61: BTS trượt giải duy nhất, This Is America thắng đậm ảnh 4
Cardi B cũng đã có một đêm mãn nguyện với giải thưởng lớn về tay.
Grammy 61: BTS trượt giải duy nhất, This Is America thắng đậm ảnh 5
Gương mặt "Nghệ sĩ mới xuất sắc" Dua Lipa.
Chương trình vắng bóng nhiều tên tuổi lớn, bị các nghệ sĩ như Taylor Swift, Ariana Grande, Drake... quay lưng. Taylor Swift từ chối biểu diễn vì lép vế ở các đề cử còn Ariana xích mích với ban tổ chức. Ba nghệ sĩ da màu - Drake, Kendrick Lamar, Childish Gambino - cũng không xuất hiện để phản đối việc Grammy nhiều năm nay thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc. Sự kiện còn bị nghi lộ kết quả.

Như một nỗ lực dập bớt bê bối của giải, ban tổ chức Grammy lần thứ 61 đã mời cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đứng trên sân khấu cùng Lady Gaga, Jada Pinkett Smith, Alicia Keys, Jennifer Lopez - những biểu tượng nữ quyền của làng nhạc thế giới.

"Bất kể chúng ta thích nhạc đồng quê hay Rap, Rock, âm nhạc giúp chúng ta chia sẻ bản thân, phẩm cách, nỗi buồn, niềm vui và hy vọng của chúng ta" - bà Michell Obama cho biết.

Grammy là giải thưởng thường niên do Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc./.

Danh sách giải Grammy 2019 (hạng mục quan trọng nhất):

1. Records Of The Year - Bản thu âm của năm: This Is America - Childish Gambino.

2. Song Of The Year - Ca khúc của năm: This Is America - Childish Gambino.

3. Album of The Year - Album của năm: Golden Hour - Kacey Musgraves

4. Best New Artist - Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Dua Lipa

tin mới