Gương sáng bản Mường

04/02/2015 17:01

(Baonghean.vn) - Thực hiện thư kêu gọi Tết vì người nghèo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong dịp tết Ất Mùi năm 2015, mỗi cán bộ đảng viên đều chọn cho mình một địa chỉ nghèo để quan tâm giúp đỡ.

Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chạm đến trái của hàng triệu trái tim người Nghệ An ở trong tỉnh cũng như người Nghệ An xa quê. Bằng những tấm lòng thơm thảo, với ý thức xây dựng quê hương mọi người đã chung tay góp sức để Nghệ An bớt đi nỗi nhọc nhằn, người nghèo có được tấm bánh, phần quà khi mỗi độ tết đến xuân về.

Nghĩa cử cao đẹp mà người viết muốn gửi đến mọi người là của một người vượt lên hoàn cảnh đói nghèo để sẻ chia những những khó khăn của bà con dân bản, đó là cụ bà Lang Thị Vinh 60 tuổi ở bản Cẩm Hòa xã Cẩm Sơn, huyện Anh. Có mặt tại bến đò bản Cẩm Hòa vào một buổi sáng ngày 30/1/2015 chúng tôi chứng kiến một cụ bà 60 tuổi người dân tộc thiểu số và người cháu trai đang vác từng bao gạo (25kg/bao) từ đò lên xe bò để chở về bản. Hỏi ra mới biết là cụ Bà Lang Thị Vinh đã trực tiếp gặp trưởng bản Lang Văn Thám để xin danh sách hộ nghèo của bản, cụ đến đại lý gạo mua 800 kg về phát cho bà con nghèo nhân dịp tết năm nay.

Cụ Lang Thị Vinh đang chuyển gạo từ bến đò về bản cho người nghèo bản cẩm hòa Cẩm sơn anh sơn, Ảnh của Ngô Đình Hùng - Ban tuyên giáo huyện ủy Anh sơn

Cụ Lang Thị Vinh đang chuyển gạo từ bến đò về bản cho người nghèo bản cẩm hòa Cẩm sơn (Anh Sơn),

Ảnh: Đình Hùng

Khi hỏi động lực nào mà cụ bà có nghĩa cử như vậy, cụ chỉ cười và bảo: “Tôi cũng là một người xuất thân từ nghèo khổ, do đó tôi hiểu người nghèo cần lắm mọi sự sẻ chia. Cảm ơn Đảng đã cho tôi có được cuộc sống hôm nay, hiện tại hai đứa con tôi đã trưởng thành, có việc làm và thu nhập, gia đình tuy chưa giàu có, nhưng tôi động viên gia đình trích một phần nhỏ kinh tế để giúp đỡ bà con nghèo trong bản, cả xã, cả huyện và cả tỉnh làm được mà gia ta lại không làm được”. Những câu nói tưởng chừng mộc mạc, đơn sơ ấy nhưng nó chứa chan biết bao tình cảm, đầy trách nhiệm của một công dân khi hiệu triệu lời kêu gọi sẻ chia với người nghèo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy. Thiết nghĩ trong xã hội chúng ta còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Nhưng với ý thức công dân, ý thức chia sẻ với người nghèo, với cộng đồng như cụ bà Lương Thị Vinh ở Cẩm Hòa, Cẩm Sơn, Anh Sơn thật đáng học tập.

Lê Văn Trí

Gương sáng bản Mường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO