Hà Nội FC - Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2018

(Baonghean.vn) - Với việc triệu hồi thành công trung vệ Đình Trọng, HLV Chu Đình Nghiêm đang có được một đội hình bao gồm rất nhiều các cầu thủ trẻ xuất sắc từng khoác áo các ĐTQG. Hà Nội FC chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này.

Không phải đương kim vô địch Quảng Nam hay FLC Thanh Hóa giàu tham vọng mà đội bóng của bầu Hiển mới là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch V-League 2018. Đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm dường như là tập hợp của các thành viên đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam.

Bên cạnh Thành Lương, Văn Quyết đang độ chín đã xuất hiện những “măng tre” tỏa sáng ở đấu trường quốc tế như Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Thái Quý. Nhiều người còn nói, dù đã trưởng thành nhưng giờ đây Đình Trọng, Đức Huy kiếm được vị trí chính thức tại Hà Nội FC còn khó hơn U23 Việt Nam.

Hàng Việt Nam chất lượng cao

Không nói nhiều nhưng bầu Hiển đang gặt hái nhiều thành tích bởi cách làm bóng đá có tầm chiến lược của mình. Nhìn đội hình của Hà Nội FC, rất nhiều HLV thèm được những tuyển thủ có chất lượng như thế. Hàng thủ của đội bóng Thủ đô trẻ người nhưng không hề non kinh nghiệm bởi Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Mạnh và Đình Trọng đều chinh chiến khắp châu lục.

Hà Nội đang có đội hình toàn sao. Ảnh: Internet
Hà Nội đang có đội hình toàn sao. Ảnh: Internet
Thủ môn Phí Minh Long được coi là có chút giảm sút phong độ ổn định sau thất bại tại SEA Games 29, nhưng vẫn là người gác đền có chất lượng. Chỉ cần tâm lý ổn định và hồi phục 100% thể lực, Minh Long hoàn toàn có thể giành lại vị trí bắt chính từ tay người đồng đội Văn Công. 

Hậu vệ phải Văn Kiên phải chia tay giấc mơ dự VCK U23 Châu Á từ rất sớm do chấn thương. Nhưng giờ đây cầu thủ gốc Nghệ đã hồi phục 100% và vị trí hậu vệ phải của đội chủ sân Hàng Đẫy khó thoát khỏi tay Văn Kiên.

Năm ngoái, Văn Hậu chỉ là cầu thủ dự bị của vị trí hậu vệ trái nhưng sau những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo U20, U23 và ĐTQG Việt Nam hẳn HLV Chu Đình Nghiêm sẽ thay đổi quan điểm.

CLB Hà Nội đã sở hữu 2 trong 3 trung vệ chính thức của U23 Việt Nam là Duy Mạnh, Thanh Chung và Đình Trọng. Trong đó cầu thủ 21 tuổi vừa được triệu tập từ Sài Gòn về còn được mệnh danh là “trung vệ chống Tây” hàng đầu V-League.

Samson và Gonzalo đã ra đi nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không quá lo lắng khi Moses đã được khẳng định, còn Đức Huy đã trưởng thành trong màu áo U23 Việt Nam. Năm ngoái, Đức Huy đã được sử dụng ở cả vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ biên nhưng sau VCK U23 Châu Á, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ rất phân vân khi tìm vị trí trong đội hình cho cậu học trò đa năng này.

Với khả năng đánh chặn khá tốt, Đức Huy sẽ giúp Moses dâng cao hỗ trợ tấn công. Ngoài ra Hà Nội còn có Hùng Dũng, Thái Quý là những tiền vệ trụ từng khoác áo tuyển quốc gia.

Quang Hải đang là tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam tại thời điểm hiện tại cả về khâu tổ chức, ghi bàn và quấy phá. Quang Hải như “hổ chắp cánh” khi được đá cạnh 2 đàn anh dày dặn kinh nghiệm là tiền vệ tấn công Văn Quyết, Thành Lương. Người ta hoàn toàn kỳ vọng bộ 3 này sẽ phá kỷ lục ghi được 16 bàn thắng của mùa giải năm ngoái.

Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm đang có tiền đạo hay nhất V-League, Oseni năm ngoái đã ghi được 8 bàn sau 810 phút thi đấu (trung bình 101 phút/bàn). Có thể nói, Oseni là người thay thế chân sút số 1 V-League - Hoàng Vũ Samson. Với hàng tiền vệ Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết hỗ trợ sau lưng thì Oseni chắc chắn còn tỏa sáng hơn nữa.

Quang Hải ngày càng tỏa sáng trong màu áo đội bóng Thủ đô. Ảnh: Internet
Quang Hải ngày càng tỏa sáng trong màu áo đội bóng Thủ đô. Ảnh: Internet
Với những nội binh có chất lượng, ngoại binh hay thì Hà Nội FC sẽ có khá nhiều phương án tấn công. HLV Chu Đình Nghiêm có thể đá theo sơ đồ 4-3-3, 4-4-2, 4-2-3-1 thậm chí là 3-4-3 khi cần.

Ngoài những cái tên được nhắc ở trên thì Hùng Dũng, Thái Quý, Đức Huy, Ngọc Đức, Văn Thành, Duy Long đều là các “hảo thủ”. Hà Nội FC là 1 trong số ít đội dự V-League khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị không đáng kể.

Thầy tốt, nhiều kinh nghiệm

Trong 1 thập kỷ qua, Hà Nội là CLB thi đấu ổn định nhất. Mới 2 mùa cầm quân HLV Chu Đình Nghiêm đã có 1 chức vô địch, 1 giải ba V-League trở thành một trong những người có thành tích ấn tượng trên băng ghế kỹ thuật.

Cặp bài trùng Chu Đình Nghiêm và Văn Sỹ Sơn đang cho thấy họ chính là những người có nhiều kinh nghiệm tại V-League nhất.

Không phải ngẫu nhiên mùa bóng này FLC Thanh Hóa, HAGL hay TP HCM đang là những đội bóng đầu tư mạnh nhất nhưng giới chuyên môn có chung nhận định: Hà Nội mới là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.