Hạ Palermo 1-0, Juve vô địch Serie A lần thứ 31

06/05/2013 09:58

Pha lập công trên chấm phạt đền của Arturo Vidal là sự khởi đầu cho một bữa tiệc trên sân Juventus, khi nó giúp "Bà đầm già" thành Turin đánh bại Palermo và chính thức giành Scudetto mùa 2012/13, mùa thứ 2 liên tiếp và thứ 29 trong lịch sử (31 nếu tính cả 2 Scudetto ở mùa 2004/05 và 05/06 bị tước vì scandal Calciopoli).



Vidal giúp Juve đánh bại Palermo

Bàn thắng: Vidal (pen, 59')
Thẻ đỏ: Pogba (83')

Đội bóng của HLV Antonio Conte đã có một màn trình diễn nghèo nàn nhưng may mắn đã mỉm cười với họ, với những tình huống dứt điểm nguy hiểm về khung thành Buffon trước khi Vidal phá vỡ thế bế tắc sau khi Massimo Donati đã bị thổi phạt trong vòng cấm vì một pha xô từ sau lưng Mirko Vucinic.

Chỉ cần 1 điểm trước Palermo, Juventus sẽ giữ Scudetto ở lại Turin năm thứ 2 liên tiếp, nhưng rõ ràng chiến thắng là mục tiêu duy nhất trong tâm trí các cầu thủ chủ nhà khi bước vào trận đấu. Juve dồn lên chơi ép sân ngay từ những phút đầu, với Lichtsteiner và Asamoah ở hai bên cánh liên tục dâng cao đẩy hàng thủ Palermo luôn đặt trong tình trạng báo động.

Dù vậy, cầm nhiều bóng hơn nhưng đáng ngạc nhiên Juve gần như không tạo ra cơ hội thực sự rõ ràng nào trong hiệp 1. Cú đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc của Paul Pogba, nhân vật chính của trận đấu, là tình huống đáng chú ý nhất của Bianconeri trong 45 phút đầu tiên.



Thậm chí Juve thiếu chút nữa bị thủng lưới khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút nếu như cú sút chéo góc của Miccoli chuẩn xác hơn một chút. Trong thế trận không tạo ra chút hy vọng nào, Juve đột nhiên nhận được... món quà từ Donati. Vucinic nhận bóng từ Pogba trong vòng cầm, với thế xoay lưng về khung thành Palermo và không cho thấy khả năng gây nguy hiểm cho cầu môn đội khách. Nhưng Donati đã có quyết định gây khó hiểu khi xô thẳng vào lưng Vucinic, và trọng tài chỉ có một lựa chọn là chỉ tay vào chấm phạt đền.

Vidal, người lãnh trọng trách thực hiện quả penalty, đã không quá khó khăn đánh lừa được thủ thành Sorrentino của Palermo.

Có bàn thắng, sức ép được giảm và Juventus chơi thanh thoát hơn. Vucinic tưởng như đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 66 sau pha phối hợp với Pogba. Đáng tiếc, cú dứt điểm của tiền đạo này lại không thắng được Sorrentino.

Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu là chiếc thẻ đỏ của Pogba sau hành vi nhổ nước bọt vào Santiago Garcia.

Thắng Palermo với tỷ số tối thiểu, Juventus được 83 điểm sau 35 vòng, nhiều hơn đội đứng thứ 2 Napoli 14 điểm - cách biệt giúp họ lên ngôi Serie A sớm 3 vòng đấu mà không cần phải đợi kết quả trận đấu giữa Napoli và Inter diễn ra rạng sáng mai.

Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah (Peluso 66), Marchisio, Vucinic (Quagliarella 79)
Palermo: Sorrentino; Von Bergen, Donati, Aronica; Nelson, Barreto, Arevalo Rios (Faurlin 79), Kurtic, Garcia; Ilicic (Dybala 71), Miccoli (Hernandez 65)
Ref: Romeo


Theo Bongdaplus - ĐT

Mới nhất
x
Hạ Palermo 1-0, Juve vô địch Serie A lần thứ 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO