Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích

05/02/2014 21:08

Sáng 5-1 (tức mùng 6 Tết Giáp Ngọ), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ khai hội chùa Hương Tích, mở đầu năm Du lịch Hà Tĩnh 2014.

   Đấu vật là nét mới của Lễ khai hội chùa Hương Tích năm nay.
Đấu vật là nét mới của Lễ khai hội chùa Hương Tích năm nay.

Lễ hội chùa Hương Tích 2014 được diễn ra từ ngày mùng 6 tháng Giêng đến cuối tháng 2 âm lịch, gắn với các hoạt động thi đấu thể thao: Vật truyền thống, kéo co, chọi gà….

Hàng năm cứ vào dịp Tết đến, xuân về, du khách và tăng ni, phật tử thập phương lại hành hương về thăm thú, thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh chùa Hương Tích - nơi được mệnh danh “Đệ nhất danh lam” trên dãy núi Hồng. Mới chỉ trong những ngày đầu năm Giáp Ngọ đã có hơn 6 vạn du khách đến dâng hương, vãn cảnh tại chùa Hương Tích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội chùa Hương Tích.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội chùa Hương Tích.

Ngay sau phần lễ và chương trình biểu biểu diễn nghệ thuật hoành tráng do đoàn ca kịch Hồng Lam thể hiện, giải vật nam truyền thống Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh năm 2014 diễn ra dưới chân núi Ngàn Hống với sự tham gia của hơn 30 đô vật đến từ khắp các huyện thị, thành trong toàn tỉnh.

Cụ Nguyễn Văn Giang 81 tuổi ở phường Cửa Nam, TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, năm nào cũng vậy, vào những ngày đầu năm mới, ông cùng con cháu trong nhà đều vào dự lễ khai hội chùa Hương Tích để du xuân. Nét mới của phần khai hội chùa Hương năm nay là màn đấu vật hấp dẫn.

Sau hồi trống khai màn, các đô vật đã nhập cuộc tranh tài với tinh thần hết sức hào hứng, sôi nổi càng làm cho không gian lễ hội chùa Hương Tích càng thêm phong phú sắc màu, hấp dẫn du khách.

Theo NDĐT

Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO