HAGL cân bằng quân số Hà Nội ở đội tuyển; Báo Thái Lan chấm Văn Lâm điểm cao nhất

Hiến Tùng (tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Với sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo có một đội tuyển kết hợp giữa 7 cầu thủ xuất thân từ HAGL, 7 cầu thủ đến từ CLB Hà Nội và phần còn lại.

Tuấn Anh trở lại

Đội trưởng của CLB HAGL xuất hiện trong danh sách 23 cái tên dự King’s Cup 2019 là điều nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương và có thể xem đây là sự thử thách mà HLV Park Hang-seo dành cho cầu thủ sinh năm 1995.

Tuấn Anh trở lại, các cầu thủ xuất thân từ HAGL có đến 7 người, nhiều nhất dưới thời ông Park Hang-seo. Hai trong số đó đang thi đấu ở nước ngoài theo dạng cho mượn là Lương Xuân Trường của Buriram United và Nguyễn Công Phượng của Incheon United.

Tuấn Anh giúp HAGL cân bằng quân số ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Tuấn Anh giúp HAGL cân bằng quân số ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Vũ Văn Thanh cũng trở lại sau hơn 6 tháng phải điều trị chấn thương ở Hàn Quốc. Trần Minh Vương và Nguyễn Phong Hồng Duy tiếp tục thể hiện vai trò của mình ở hàng tiền vệ HAGL. Họ giúp HAGL đang đứng thứ 8 trên BXH. Cái tên không thể không nhắc đến là Nguyễn Văn Toàn. Anh là chân sút nội đang có thành tích tốt nhất V.league 2019 với 5 bàn thắng. Ông Park đang cần một cầu thủ chạy cánh tạo đột biến như Văn Toàn.

Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, danh sách của HLV Park Hang-seo có 7 cái tên của CLB Hà Nội. Nhà vô địch V.League 2018 đóng góp nhiều sự lựa chọn cho chiến lược gia người Hàn Quốc và thời điểm cao nhất cũng vẫn là 7 người.

Văn Lâm gây ấn tượng

Thủ môn Đặng Văn Lâm cùng đồng đội ở Muangthong United phải nhận thất bại thứ 8 tại Thai League mùa giải 2019 sau khi để thua 0-1 trước Buriram United trên sân Thunder Castle.

Phải nhận bàn thua thứ 20 sau 12 trận ra sân tại Thai League, nhưng Văn Lâm không bị báo chí Thái Lan đánh giá tiêu cực trong màn trình diễn đối đầu Buriram. Trang Siam Sport của xứ sở chùa vàng chấm Văn Lâm điểm 6,5 - điểm số cao nhất trong đội hình thua trận của CLB Muangthong.

Nỗ lực của một Văn Lâm là không đủ.
Nỗ lực của một Văn Lâm là không đủ.

Ngoại binh Oh Ban-suk đến từ Hàn Quốc và tiền đạo Korrawit Tasa cùng có điểm 6,5. Đội trưởng Teerasil Dangda tiếp tục cho thấy phong độ nghèo nàn trước thềm King's Cup khi nhận điểm 5,5 sau trận.

Điểm số thấp nhất trong dàn cầu thủ đội khách là hậu vệ Suporn Peenagatapho khi liên tiếp mắc sai lầm, phá bóng lỗi trong trận đấu khiến Văn Lâm không ít lần phải trổ tài cứu thua.

Trang Siam Sport viết: "Một trong những tình huống tấn công nguy hiểm của Buriram vào phút 77, Supachai Jaided có đường tạt bóng từ bên cánh trái, nhưng thủ thành đội tuyển quốc gia Việt Nam vẫn đứng vững, ngay cả khi chịu sự băng vào uy hiếp của Pedro Junior".

Đến phút 79, Buriram mới có bàn thắng khi Sasalak Haiprakhon tung cú sút xa khiến bóng chạm vào người Oh Ban-suk bên phía Muangthong. Bóng thay đổi quỹ đạo găm thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng bất lực của Văn Lâm.

Một cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam cũng có mặt trong trận này là tiền vệ Lương Xuân Trường. Anh được Buriram tung ra sân ở phút 84. Thi đấu gần 10 phút, cầu thủ gốc Tuyên Quang không được báo Thái Lan chấm điểm sau trận.

Với bàn thắng duy nhất giúp Buriram có 3 điểm trên sân nhà, bạn thân của Xuân Trường là Sasalak được chấm điểm cao nhất 7,5 và nhận danh hiệu "cầu thủ hay nhất trận".
Aston Villa trở lại Ngoại hạng Anh

Aston Villa trở lại mái nhà Ngoại hạng Anh sau ba năm phải chơi ở Championship. Mùa giải trước, họ thua Fulham ở trận play-off và không lặp lại nỗi buồn sau một năm. Chiến thắng trước Derby County không chỉ đưa Aston Villa quay lại Ngoại hạng Anh mà còn nhận được món tiền chia lên tới 216 triệu USD ở mùa kế tiếp.

Ý nghĩa quan trọng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc có phần thận trọng và sử dụng lối đá phòng ngự phản công. Khi hiệp một chuẩn bị kết thúc, Aston Villa mở tỷ số nhờ tình huống bay người đánh đầu của Anwar El Ghazi sau pha tạt bóng của Ahmed Elmohamady bên cánh phải.
Frank Lampard (phải) chưa thể đưa Derby trở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM.
Frank Lampard (phải) chưa thể đưa Derby trở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM.
Thủng lưới ngay trước giờ giải lao, Derby County chưa kịp xốc lại tinh thần thì nhận thêm bàn thua vào đầu hiệp hai. Trong trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải, thủ môn Kelle Roos lại mắc sai lầm không bắt dính bóng ở tình huống đơn giản, giúp John McGinn đánh đầu nhân đôi tỷ số cho Aston Villa.

Nỗ lực tấn công của các học trò Frank Lampard ở cuối trận giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công Jack Marriott. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị dứt điểm gọn gàng trong vòng 16m50 sau cú đánh đầu nhả bóng của Bogle. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì Derby làm được, cả trong bảy phút bù giờ sau đó.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải bóng đá Anh khép lại câu chuyện kỳ diệu của Aston Villa. Sau mùa giải trước suýt thăng hạng, Aston Villa khởi đầu bết bát ở mùa này khiến HLV Steve Bruce phải ra đi hồi tháng 10/2018. HLV Dean Smith lên nắm quyền khi đội bóng đứng thứ 15 ở Championship và nhiều người gạch tên Aston Villa khỏi cuộc đua thăng hạng.

Tuy nhiên, Aston Villa đã trở lại với mạch 10 chiến thắng liên tiếp. HLV Dean Smith bổ nhiệm John Terry vào vị trí trợ lý được đánh giá là hành động khôn ngoan khi huyền thoại của Chelsea chứng tỏ vị trí thủ lĩnh và giúp đoàn kết phòng thay đồ. Đội bóng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm, đủ để có mặt ở vòng play-off.

Ở bán kết play-off, Aston Villa trải qua hai lượt trận khó khăn với West Brom. Họ thắng 2-1 trên sân nhà nhưng thua 0-1 trên sân khách. Thầy trò Dean Smith gặp may khi luật bàn sân khách không được áp dụng và Aston Villa đoạt vé vào chung kết với Derby sau loạt luân lưu với tỷ số 4-3.

Aston Villa cùng hai đội đứng đầu Championship là Norwich City và Sheffield United sẽ góp mặt ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.