HAGL đối mặt án phạt hơn 200 triệu đồng từ AFC; Nội bộ Thái Lan dậy sóng trước thềm SEA Games 31

Thanh Hiền (Tổng hợp từ vov.vn/zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HAGL đối mặt án phạt hơn 200 triệu đồng từ AFC; Real Madrid thắng ngược Sevilla ở phút 90+2; Nội bộ bóng đá Thái Lan dậy sóng trước thềm SEA Games 31... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HAGL đối mặt án phạt hơn 200 triệu đồng từ AFC

HAGL đang đối mặt án phạt 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) từ AFC. Nguyên nhân là đội bóng phố núi đổi giờ tập ngày 15/4 mà không báo trước với giám sát AFC.

Theo thông báo ban đầu, HAGL tập lúc 16h00 tại sân Quân khu 7. Sau đó, đội đổi xuống 16h30 và cuối cùng là 17h00.

Các đội được phép đổi lịch tập nhưng phải thông báo cho AFC, đặc biệt ở buổi tập chính thức trước trận đấu do liên quan đến việc phân công giám sát, truyền thông AFC tới làm việc. Theo quy định, đội nào vi phạm sẽ phải nhận án phạt tiền.

Đây là lần thứ hai HAGL cho thấy sự bỡ ngỡ khi thi đấu ở sân chơi châu lục. Trước đó, ở họp báo trước trận ngày 15/4, HLV Kiatisuk Senamuang và tiền vệ Tuấn Anh gặp sự cố trang phục, phải lấy băng dính màu che đi logo nhà tài trợ trước bụng áo trước khi vào phòng họp.

Một buổi tập của HAGL. Ảnh tư liệu PV
Một buổi tập của HAGL. Ảnh tư liệu PV

Sự việc trên cũng vi phạm nguyên tắc giải đấu. Tuy nhiên, HAGL có thể tránh án phạt do đã được phát hiện sớm, không làm ảnh hưởng đến thời gian và hình ảnh cuộc họp báo.

Sau 17 năm, HAGL mới thi đấu một giải cấp châu lục. HAGL thừa nhận còn nhiều bỡ ngỡ.

Trước giải, CLB đã đề nghị được VFF và VPF hỗ trợ về công tác tổ chức, truyền thông trong quá trình đăng cai bảng H AFC Champions League 2022. Thực tế, các CLB Việt Nam khi tổ chức các trận đấu sân nhà ở AFC Champions League đều làm như HAGL do lực lượng nhân sự không đáp ứng và thiếu kinh nghiệm tổ chức giải đấu theo quy định chặt chẽ của AFC.

HAGL vừa có trận ra quân AFC Champions League 2022 gặp đại diện Nhật Bản Yokohama F. Marinos vào tối 16/4. Chung cuộc, HAGL thua 1-2.

HAGL sẽ bước vào trận đấu thứ hai vào ngày 19/4 gặp Sydney FC.

Nội bộ bóng đá Thái Lan dậy sóng trước thềm SEA Games 31

Sau lời kêu gọi của nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định dời lịch thi đấu Thai League để tiện cho việc hội quân đá SEA Games 31. Phía Ban tổ chức giải Thai League chấp thuận yêu cầu của FAT nhưng thực chất đã có những cuộc đấu tranh ngầm nổ ra.

Hôm 16/4, quyền Tổng Giám đốc điều hành giải Thai League, ông Korrawee Prissananthakul đã có bài viết trên trang Facebook cá nhân để thể hiện thái độ phản đối của mình với vấn đề này.

“Nếu mọi thứ diễn ra cách đây 20 năm, tôi hoàn toàn có thể hiểu được bởi tấm HCV SEA Games là sự kỳ vọng và niềm tự hào của người Thái Lan. Nhưng lúc này mọi thứ đã khác, tấm HCV không còn quan trọng như thế nữa. Đây là thời đại mà các trận đấu quốc tế, các trận đấu hạng A thuộc hệ thống FIFA đang lên ngôi. Bóng đá Thái Lan đang hướng đi theo mục tiêu này, đang nâng tầm và hướng tới một môn thể thao chuyên nghiệp hoàn chỉnh”, ông Korrawee Prissananthakul nói.

U23 Thái Lan gặp khó trong việc hội quân đá SEA Games 31
U23 Thái Lan gặp khó trong việc hội quân đá SEA Games 31.

Tổng giám đốc điều hành giải Thai League cho rằng,căn bệnh thành tích trong bóng đá khiến Thái Lan không thể vươn ra được tầm châu Á hay thế giới.

Cũng theo ông Korrawee Prissananthakul: “Hiện một số người có chức trách của bóng đá Thái Lan (ám chỉ bà Nualphan Lamsam), đang đặt quá nặng mục tiêu phải đoạt HCV SEA Games và xem đó như kỳ tích tham dự World Cup. Điều này vô tình tạo ra sức ép không cần thiết lên HLV Polking, FAT và cả các CLB đang thi đấu tại giải Thai League”.

Vị quyền Tổng Giám đốc điều hành giải Thai League cũng đề xuất, hãy xem SEA Games như một nơi để các cầu thủ trẻ, hay những người không có nhiều cơ hội ra sân ở cấp CLB được thể hiện bản thân và trau dồi kinh nghiệm.

Đồng thời, SEA Games cũng là nơi phát hiện các tài năng và đưa họ lên đội tuyển để hướng đến những tầm cao hơn ở các giải châu lục hay sân chơi cấp độ thế giới.

“Đó mới là thành quả thật sự từ SEA Games. Do đó, nếu vẫn cứ giữ tư duy cũ, vẫn hài lòng với những danh hiệu nhỏ, thì bóng đá Thái Lan đừng mơ phát triển đến tầm châu Á hay thế giới” ông Korrawee Prissananthakul nói thêm.

Thông tin liên quan, dù đã dời lịch thi đấu của các giải trong nước nhưng U23 Thái Lan vẫn đang gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự do các CLB không chịu nhả người.

Indonesia đặt mục tiêu lọt top 4 tại SEA Games 31

Dù đã cắt giảm gần một nửa số vận động viên so với năm 2019, Indonesia vẫn nhắm mục tiêu Indonesia lọt top 4 tại SEA Games lần này.

Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia xác nhận sẽ tham gia 31 môn trong tổng số 40 môn thể thao sẽ tranh tài tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào từ 12/5 đến ngày 23/5/2022 tới.

Tổng cộng có 476 vận động viên sẽ đến Việt Nam tranh tài. Số vận động viên này đã được cắt giảm so với SEA Games Philippines năm 2019 khi Indonesia cử đi 841 vận động viên.

Bộ trưởng Zainudin Amali yêu cầu đội Indonesia chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Ảnh: Bộ Thể thao Thanh niên Indonesia.
Bộ trưởng Zainudin Amali yêu cầu đội Indonesia chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Ảnh: Bộ Thể thao Thanh niên Indonesia.

Ước tính, quyết định này sẽ khiến Indonesia mất đi 30 Huy chương Vàng. Mặc dù vậy, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia vẫn nhắm mục tiêu Indonesia lọt top 4 tại SEA Games lần này, bằng thành tích tại kỳ SEA Games trước ở Philippines. Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali cho biết, việc cắt giảm được thực hiện có tính đến ngân sách nhà nước hiện đang tập trung vào đối phó với đại dịch và Indonesia chỉ cử các vận động viên tham dự ở các môn thể thao chắc chắn đạt huy chương.  

Trước đó, Indonesia nhấn mạnh việc tham dự SEA Games lần này là hình thức thể hiện sự đoàn kết với Việt Nam và cộng đồng thể thao Đông Nam Á.

Real Madrid thắng ngược Sevilla ở phút 90+2

Thầy trò Carlo Ancelotti giữ vững ngôi đầu sau trận thắng 3-2 đầy kịch tính trước chủ nhà Sevilla ở vòng 32 La Liga rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội).

Benzema ghi bàn thứ 25 tại La Liga mùa này. Ảnh: Reuters.
Benzema ghi bàn thứ 25 tại La Liga mùa này. Ảnh: Reuters.

Real Madrid bị dẫn 2-0 sau hiệp 1, nhưng cho thấy dáng dấp của tân vương bằng việc chọc thủng lưới Sevilla đến 3 lần chỉ trong hiệp đấu thứ hai. Karim Benzema nối dài mạch phong độ thăng hoa với pha làm bàn ấn định chiến thắng cho "Los Blancos" ở phút 90+2.

Màn ngược dòng tại Sanchez Pizjuan giúp Real Madrid nới rộng khoảng cách với nhóm đội bám đuổi lên thành 15 điểm. Chức vô địch La Liga 2021/22 khó thoát khỏi tay đội chủ sân Bernabeu bởi giải đấu chỉ còn 6 vòng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.