HAGL - SLNA: Đội khách có điểm

(Baonghean.vn) - Việc bầu Đức sớm bổ nhiệm cựu trợ lý số 1 nhiều thế hệ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Chung Hae Seong làm Giám đốc kỹ thuật CLB, cho thấy bước chuyển chiến lược quan trọng của CLB HAGL. Tất nhiên vì thế không dễ cho đội khách SLNA có điểm trên sân Pleiku trong trận đấu ra mắt này.

Chủ nhà HAGL sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Tô Vĩnh Lợi và ngoại binh Brazil Motta trong cuộc đối đầu với SLNA. HLV Trần Quốc và các học trò vừa có 3 trận thua liên tiếp trước Long An, TP. HCM, S.Khánh Hòa, đặc biệt là trận thua 1-2 trước đội bét BXH trên sân nhà đã làm tổn thương niềm kiêu hãnh của bầu Đức và CĐV Phố Núi.

Thực ra, có được 2 điểm cách biệt với XSKT.Cần Thơ thì đội bóng Phố Núi chưa đến nỗi nguy kịch, nhưng lòng tự trọng bị tổn thương là có thật. Đội bóng có hơn nửa đội hình từng tham gia đội tuyển quốc gia mà thua liên tục, thẻ đỏ liên tục là điều đi ngược lại những tuyên bố đá đẹp, đá sạch và chất lượng lò đào tạo HAGL của bầu Đức.

1.000 lời tri ân

Đây là trận đấu của đội chủ nhà có 3 trận thua liên tiếp với đội khách 3 trận không để thủng lưới bàn nào, SLNA vừa thắng 2 trận và hòa 1. Một trận đấu mà cổ động viên xứ Nghệ sẽ có 1.000 tấm hình Phi Sơn, như ngàn lời tri ân cầu thủ này sau 5 mùa bóng chơi cho SLNA tại V-League.

Phong độ ghi bàn và khả năng kiến tạo của tiền đạo số 10 mùa này tiến bộ rõ rệt, anh vừa in dấu giày trong cả 3 bàn thắng trên sân Tam Kỳ. Người xứ Nghệ mong muốn Phi Sơn và đồng đội giương cao Cúp quốc gia vào ngày 30/11/2017, thời điểm kết thúc hợp đồng với SLNA.

Trận đấu HAGL - SLNA vòng 21 V-League 2015 đã để lại nhiều nghi hoặc trong lịch sự V-League. Ảnh: Internet
Trận đấu HAGL - SLNA vòng 21 V-League 2015 đã để lại nhiều nghi hoặc trong lịch sự V-League. Ảnh: Internet

Không biết những mục tiêu và khát vọng danh hiệu của Ban lãnh đạo CLB có chạm trái tim chàng trai có đôi chân ma thuật này hay không nhưng chắc chắn tình cảm của khán giả xứ Nghệ là điều Phi Sơn không thể nào quên.

Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội cũng không muốn làm thất vọng Giám đốc kỹ thuật CLB Chung Hae Seong sau khi vừa có trận đấu khá hay trong màu áo tuyển Việt Nam. Vai trò của ông Chung Hae Seong sẽ không khác mấy ông H.Calisto, dù danh nghĩa chỉ là Giám đốc kỹ thuật.

Điểm bất lợi duy nhất của HAGL là họ chỉ còn chơi duy nhất với 1 ngoại binh ở hàng hậu vệ.Tất nhiên vì thế Công Phượng, Châu Ngọc Quang và Văn Thanh là những cái tên mà Ngọc Hải, Văn Khánh và hàng phòng thủ SLNA phải để ý nhất.

Lối đá và 3 bàn thua của đội bóng xứ Nghệ trên sân Tam Kỳ sẽ được HLV Trần Quốc Tuấn nghiên cứu khá kỹ. Hiện tại, HAGL không có nhạc trưởng có nhãn quan chiến thuật như Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) nhưng rõ ràng, đánh bại SLNA cần có những đường xẻ nách như thế.

Một trận cầu không quá căng thẳng về mặt chuyên môn nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, tất nhiên không ai muốn trắng tay ra về. Đội khách dù cửa trên nhưng cũng không dễ có được chiến thắng, hàng thủ trận gặp Quảng Nam đã cho thấy những khe hở chết người.

Ôn cố tri tân

Nhớ lại trận đấu đầu tay của HLV Trần Quốc Tuấn trên cương vị nhà cầm quân HAGL chính là trận đấu với SLNA vòng 21 V-League 2015. Một trận đấu mà SLNA thua ngược 1-3, mở đầu cho cuộc tẩu thoát của HAGL trốn thoát suất xuống hạng đầy ngoạn mục nhất lịch sử V-League.

Ông Chung Hae Seong sẽ xuất hiện quan sát tại trận đấu này. Ảnh: Internet
Ông Chung Hae Seong sẽ xuất hiện quan sát tại trận đấu này. Ảnh: Internet

Một trận đấu mà những diễn biến trên sân Pleiku khiến cho tất cả CĐV xứ Nghệ ngạc nhiên, khi ghi bàn thì cầu thủ SLNA không vui, bị gỡ hòa thì không buồn, còn HLV trưởng Ngô Quang Trường, vốn từng đầu quân cho HAGL thì ra sức phân bua.

Còn ông Trần Bình Sự, lúc đó đang cầm quân đội Đồng Nai - đối thủ trực tiếp của HAGL trong cuộc chiến trụ hạng, chua chát: “HLV Nguyễn Quốc Tuấn có những quan hệ tốt hơn HLV Graechen Guillaume tại V-League. HAGL đang tận dụng tốt các mối quan hệ của họ, trong khi chúng tôi thì thân cô thế cô”.

Nếu trận gặp SLNA trên sân Pleiku có kết quả không tốt, thì đó coi như lời chia tay của vị HLV này để nhường chỗ cho ông thầy Hàn Quốc đứng sau rèm điều binh, khiển tướng. Ông thầy người Hàn Quốc có sớm trực tiếp cầm quân hay không phụ thuộc vào chính kết quả thi đấu của các cầu thủ HAGL.

Điều đó, nếu xảy ra thì đúng là bóng đá Việt Nam có quá nhiều lương duyên mà không tài nào cắt nghĩa được, chỉ còn biết nói: bóng đá Việt Nam là thế./.

AT

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.