HAGL tái hợp với HLV Kiatisuk: Bầu Đức đang 'ủ mưu'?

(Baonghean.vn) - Từ khi bắt tay vào làm bóng đá chuyên nghiệp đến giờ, bầu Đức đã có rất nhiều phát ngôn khiến dư luận "dậy sóng". Và không phải câu nói nào của bầu Đức cũng phản ánh chính xác bản chất của sự việc.
Phát biểu với báo giới về quyết định bổ nhiệm HLV Kiatisuk làm "thuyền trưởng" của HAGL ở mùa giải mới, bầu Đức cho biết: "Mùa giải 2020, HAGL sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Đối với tôi thế là ổn. Tuy nhiên, các cầu thủ chia sẻ rằng rất thích triết lý bóng đá cũng như lối chơi mà Kiatisuk áp dụng nên tôi chiều ý, đưa "Sắc" trở lại mái nhà xưa HAGL. 
Bầu Đức. Ảnh: Văn Nhân
Bầu Đức. Ảnh: Văn Nhân

Đầu tháng 12, Kiatisuk sẽ có mặt ở Việt Nam. Sau khi thực hiện các thủ tục cách ly phòng Covid-19, cậu ấy sẽ chính thức làm việc với đội bóng. Kiatisuk thì ai cũng biết rồi. Cậu ấy đá bóng hay nhưng làm HLV ở cấp CLB cũng bình thường, có thành tích gì đáng kể đâu. Vì vậy, đừng kỳ vọng nhiều. Tôi đưa Kiatisuk về vì tụi nhỏ thích, chứ cũng tốn kém lắm đấy".

Chắc chắn, không nhiều người tin những lời nói trên của bầu Đức đều là những lời nói thật. Đúng là bầu Đức rất yêu Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn... Nhưng là một người làm kinh tế, bầu Đức không thể dễ dàng chi ra một số tiền khủng (khoảng 15 tỷ), trong thời buổi khó khăn này, chỉ là để thỏa mãn mong muốn của "tụi nhỏ".
HLV Kiatisuk. Ảnh: Getty
HLV Kiatisuk. Ảnh: Getty

Mà kể cả bầu Đức không tiếc tiền đi nữa thì cũng khó nhận được cái gật đầu của "Zico Thái", nếu không cho thấy một tham vọng đủ lớn, đủ sức hấp dẫn của HAGL ở mùa giải tới. Thời điểm hiện tại, cựu HLV Kiatisuk vẫn là một thương hiệu lớn ở bóng đá khu vực. Bằng chứng là vị chiến lược gia sinh năm 1973 đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn của CLB TP.HCM, cách đây ít tuần lễ. Chẳng lẽ, HLV Kiatisuk trở lại Việt Nam chỉ vì "việc nhẹ, lương cao" thôi sao?

Với quyết định gọi lại Nguyễn Công Phượng, chiêu mộ thêm trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn và thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, mục tiêu của HAGL ở V.League 2021 không đơn giản là "chỉ đá cho vui". Xét về chất lượng nội binh, đội bóng phố núi không kém cạnh bất kỳ đối thủ nào tại đấu trường V.League, khi sở hữu hàng loạt ngôi sao đình đám trong đội hình, được trải đều trên mọi tuyến. 
Theo đánh giá của giới chuyên môn, những thứ HAGL còn thiếu để cạnh tranh sòng phẳng với CLB Hà Nội là dàn ngoại binh chất lượng và đặc biệt là một vị "thuyền trưởng" tên tuổi. Cựu HLV U23 Thái Lan và Đội tuyển Thái Lan là "mảnh ghép" mà HAGL đang cần, bởi có triết lý phù hợp với những nhân tố mà đội bóng đang sở hữu. Đừng quên trong quá khứ, "Zico Thái" từng gắn bó với sân Pleiku trên cả tư cách cầu thủ và HLV. 
Ngoài ra, có thể, chức vô địch V.League 2020 của Viettel đã thay đổi suy nghĩ của bầu Đức. Chứng kiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chấm dứt sự thống trị của CLB Hà Nội, khiến bầu Đức vững tin hơn với kế hoạch khôi phục vị thế của HAGL trên bản đồ bóng đá nước nhà. Một đội bóng non trẻ như Viettel còn làm được, lẽ nào HAGL lại không?
Tóm lại, những lời phát biểu của bầu Đức không có mục đích gì khác là nhằm giúp thầy trò HLV Kiatisuk giảm được áp lực từ dư luận. Các đội bóng tại V.League hãy cẩn thận, HAGL sẽ không "đá cho vui" nữa đâu!

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.