Hai cô gái xứ Nghệ và hành trình ‘biến’ hoa hồng thành mỹ phẩm thiên nhiên

Chia sẻ về hành trình gian nan chinh phục “giấc mơ hoa hồng”, sản xuất thành công dòng mỹ phẩm V.Arose chiết xuất hoàn toàn từ cánh hoa hồng tinh khiết, trong khi đang có công việc ổn định, hai cô gái chỉ có thể lý giải: Bởi niềm đam mê quá lớn!

Là bạn nối khố từ thuở thiếu thời, Yến – Thương cùng lớn lên ở “quê lúa” xứ Nghệ. Tuổi trẻ, mỗi người theo đuổi một ước mơ riêng… Và cơ duyên ươm mầm ý tưởng chung về một dòng mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên là khi hai người bạn chí cốt có dịp hội ngộ ở mảnh đất Sài Thành, cách đây 5 năm.

“Yến là dược sĩ, thạc sĩ Chuyên ngành Bào chế thuốc – mỹ phẩm, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý chất lượng thuốc – mỹ phẩm và chiết xuất thiên nhiên, từng gặt hái nhiều thành công ở nhiều dự án nghiên cứu. Còn Thương lại rất nhanh nhạy, tài năng kinh doanh. Điều đặc biệt là hai chúng mình gặp nhau ở mong muốn và niềm tin có thể  “biến” nguồn dược liệu quý của Việt Nam thành dòng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Nhận thấy thế mạnh của mỗi người cộng hưởng cùng niềm đam mê, cả hai sẽ là “mảnh ghép hoàn hảo” để bắt tay thực hiện giấc mơ chung”- Đường Thương chia sẻ.

Họ lựa chọn hoa hồng là nguyên liệu chính cho dòng mỹ phẩm, bởi loài hoa này sở hữu dược chất hữu ích cho sắc đẹp làn da và phát triển tự nhiên nên sẽ lưu giữ được những tinh chất thuần khiết nhất.

Hiểu rằng, nguồn nguyên liệu quyết định chất lượng của sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Bởi thế, bắt tay thực hiện dự án, cũng là lúc hai cô gái khởi đầu hành trình đi đến các vùng rừng núi của cả nước để khảo sát đất, tìm vùng trồng thảo dược. Cuối cùng, thung lũng cao nguyên, được bao quanh là hệ sinh thái rừng nguyên sinh, quanh năm mát mẻ thuộc huyện Tây Giang, Quảng Nam được họ lựa chọn làm trang trại canh tác hoa hồng hữu cơ.

Có được vùng nguyên liệu, Yến – Thương tiếp tục tìm kiếm sự hỗ trợ của các cộng sự để cùng nhau chăm sóc và phối hợp với đội ngũ chiết xuất tinh chất hoa hồng, liên kết với các nhà máy sản xuất sản phẩm sữa rửa mặt, nước hoa hồng V.Arose.

Lựa chọn loài hoa “nữ hoàng” để khởi nghiệp nhưng hành trình hiện thực hóa “giấc mơ hoa hồng” của hai cô gái xứ Nghệ không ít chông gai.

Thời gian đầu thiếu kinh nghiệm canh tác, thử nghiệm trồng thì xen kẽ các giống với nhau không mang lại hiệu quả, chất lượng sản phẩm không tốt, họ đành chấp nhận bỏ, trồng lại. Thiệt hại nặng nhất là trận lũ lịch sử năm 2020, hàng trăm gốc hồng đang cho thu hoạch tốt bị bật gốc, chết hàng loạt.

Khó khăn chồng chất khi năm 2021, dịch Covid-19 khiến việc vận chuyển khó khăn, công ty chấp nhận bỏ hàng nghìn chai nước hoa hồng, để đảm bảo chất lượng do sản phẩm chứa 100% dịch chiết từ cánh hoa hồng tươi nên hạn sử dụng ngắn (chỉ trong 12 tháng).

Thử thách là thế nhưng hai cô gái chưa một lần mảy may suy nghĩ từ bỏ, bởi biết bao tâm huyết họ đã gửi gắm vào “giấc mơ hoa” ấy. Thấu hiểu và đồng cảm với nhau, Yến – Thương luôn có niềm tin mãnh liệt  vào những giá trị “vàng” được chiết xuất hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên của V.Arose trong chăm sóc sắc đẹp. Niềm tin tạo sức mạnh giúp họ “đứng dậy” mạnh mẽ hơn, bằng nghị lực kiên cường của “người Nghệ”. Và nguồn động lực lớn hơn tất thảy là sự đón nhận tích cực, tình yêu của khách hàng dành cho V.Arose.

Sau thất bại từng phải trả giá bằng công sức và vốn liếng đầu tư nhưng điều mà Yến – Thương nhận lại là nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp quý giá. Hai người bạn lại tiếp tục nhau kề vai sát cánh, quyết tâm theo đuổi đam mê. “Đứa con tinh thần” chung của hai người bạn – Công ty TNHH Skincare Én Thương chính thức ra đời cũng là trăn trở, đồng thời là niềm tin để phát triển.

Họ tập trung chuẩn hóa quy trình, từ khâu chăm sóc vùng nguyên liệu, thu hái, chiết xuất đến sản xuất, kiểm định chất lượng và đề ra chiến lược đưa sản phẩm đến gần hơn với mọi người.

Nhờ đó, vườn hồng hữu cơ 1,5ha trên vùng đất cao nguyên trong lành, được hấp thụ nguyên khí của đất trời, cùng với quy trình chăm sóc đảm bảo, hàng nghìn gốc hồng cổ ngày càng đua sắc, tinh khôi đảm bảo chất lượng cả sắc và hương. Cánh hồng được thu hái vào lúc sáng sớm để lưu giữ nguyên vẹn nhất thành phần và hàm lượng dược chất, hương thơm.

Để tạo ra những sản phẩm V.Arose thuần khiết, các dược sĩ giàu kinh nghiệm đã dày công nghiên cứu quy trình chiết xuất, đưa vào tối đa các thành phần tự nhiên, mang lại hiệu quả tối ưu trong chăm sóc sức khỏe làn da. Kết hợp với dây chuyền sản xuất tiên tiến của nhà máy dược phẩm được cục quản lý dược Bộ Y tế chứng nhận đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm V.Arose còn trải qua quá trình kiểm nghiệm chất lượng bởi Viện Kiểm nghiệm Trung ương đồng thời được Sở Y tế cấp phép lưu hành trên thị trường.

“Điều làm nên giá trị khác biệt, riêng có của sản phẩm nước hoa hồng, sữa rửa mặt V.Arose chính là được chiết xuất hoàn toàn từ những cánh hồng tự nhiên, không chứa các thành phần hóa học tổng hợp, chất bảo quản và cồn; lành tính, nâng niu chăm sóc da chất lượng và an toàn. Hơn nữa, đó là mong muốn, là khát khao đưa nguồn dược liệu quý của Việt Nam tạo nên một sản phẩm Việt Nam uy tín và chất lượng”.- Dược sĩ – Vũ Thị Hạnh Yến chia sẻ.

Sau bao mồ hôi, nước mắt, Yến và Thương tự hào, hạnh phúc vô bờ khi V.Arose đang được “chắp cánh” đến muôn nơi, chinh phục ngày càng nhiều khách hàng thông thái ở các tỉnh thành trên cả nước như: Sài Gòn, Hà Nội, Cà Mau, Bình Phước, Nghệ An, Huế… và tâm niệm xây dựng V.Arose trở thành thương hiệu mỹ phẩm “made in Việt Nam” tiên phong ứng dụng các chiết xuất thiên nhiên của họ đã thành hiện thực.

Hai cô gái xứ Nghệ tiếp tục tâm huyết “đặt những viên gạch” vững chắc với các dự án phát triển vùng nguyên liệu trù phú hoa Oải hương, Hương thảo ở Đà Lạt, bơ tại Đắc Lắc, Lâm Đồng, Cam Nghệ An… tạo thành hệ sinh thái bền vững; để tương lai không xa, phát triển bộ mỹ phẩm đa dạng chăm sóc sức khỏe làn da V.Arose cùng với sản xuất các loại trà dược liệu tốt cho sức khỏe người Việt./.

Ý kiến bạn đọc(1)

  1. Đường Thương

    Cảm ơn Báo Nghệ An và phóng viên Đinh Nguyệt. Bài viết thực tế, súc tích và khái quát được hành trình của Én Thương. Hi vọng sẽ đưa nguồn dược liệu quý của Việt Nam vào m phẩm.