Hãi hùng cựu cảnh sát Nga giết 82 phụ nữ

Đang thụ án tù chung thân với tội danh giết 22 phụ nữ, cựu cảnh sát Nga Mikhail Popkov - biệt danh "ma sói", mới đây bị cáo buộc sát hại 60 phụ nữ khác.

Hãi hùng cựu cảnh sát Nga giết 82 phụ nữ
Cựu cảnh sát Nga Mikhail Popkov. Ảnh: Independent/YouTube

Dự kiến phiên tòa xét xử ông ta sẽ diễn ra cuối năm nay. Nếu bị tuyên có tội, ông này sẽ là kẻ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất nước Nga, theo đài RT (Nga) ngày 28/3.

Theo báo Nga, Mikhail Popkov, 53 tuổi, biệt danh "ma sói", đang thụ án tù chung thân với tội danh giết 22 phụ nữ. Tuy nhiên các nhà điều tra phát hiện 60 phụ nữ khác cũng là nạn nhân của ông ta, và bản thân Popkov cũng đã thừa nhận giết họ.

Các vụ giết người xảy ra trong thời gian từ 1992 đến 2010. 

Dù vậy, Popkov nói mình là người chồng và người cha tốt, đồng thời là một cảnh sát làm tốt công việc của mình. "Tôi có một gia đình. Vợ và con gái coi tôi là một người chồng và người cha tốt, và thực tế là vậy", Popkov nói với các điều tra viên.

"Tôi làm trong ngành cảnh sát và nhận được đánh giá tích cực trong công việc. Tôi chưa bao giờ nghĩ bản thân mình có vấn đề về tâm thần", ông này nói thêm.

Vậy tại sao Popkov giết người?

"Tôi có cuộc sống hai mặt", nhật báo Komsomolskaya Pravda dẫn lời khai của Popkov. "Một mặt, tôi là một người bình thường... Mặt kia, tôi giết người, và tôi cẩn thận che giấu tất cả mọi người, tôi biết đó là hành vi phạm tội hình sự".

Theo tờ khai của Popkov, ông ta nhớ rất rõ các vụ giết người của mình, từ việc ông ta tiếp cận các nạn nhân ra sao, chở họ đi đâu, cưỡng hiếp và giết họ thế nào... 

Nạn nhân của ông ta là phụ nữ từ 17-38 tuổi, hầu hết bị ông ta cưỡng hiếp trước khi giết. Popkov nói ông ta giết họ vì muốn "làm sạch" đường phố, rằng những người ông ta giết đều là "hư hỏng", đi một mình vào ban đêm, "không ngần ngại trò chuyện với tôi, chui vào xe tôi, sẵn sàng để tôi chở đi để tìm kiếm phiêu lưu, giải trí, sẵn sàng uống rượu và quan hệ tình dục với tôi"...

"Không phải tất cả phụ nữ đều trở thành nạn nhân, nhưng với những người có hành vi tiêu cực nào đó, tôi muốn dạy dỗ và trừng phạt họ", kẻ giết người tuyên bố.

Popkov cũng khai mình đã đánh cắp vũ khí do cảnh sát tịch thu để giết người, sau đó ném gần hiện trường gây án sau khi đã xóa sạch dấu vân tay. Và vũ khí ông ta sử dụng luôn là ngẫu nhiên, có gì dùng nấy chứ không chuẩn bị trước, khi thì dao, gậy, lúc thì rìu...

Popkov cũng nói ông ta không ngờ được những tiến bộ trong kiểm tra ADN đã vạch mặt ông ta. "Tôi không lường trước được việc kiểm tra DNA... nếu không, tôi sẽ không ngồi trước mặt các ông", ông ta nói với điều tra viên.

Các điều tra viên cho hay để vạch mặt Popkov, họ đã phỏng vấn 900 nhân chứng, tiến hành 200 cuộc khám nghiệm pháp y và khai quật 20 tử thi, trong đó có một số bị giấu trong vòng hai thập kỷ. Các thi thể được tìm thấy trong “rừng, hồ, đầm lầy với sự trợ giúp của máy móc và thợ lặn”, với sự chỉ dẫn của chính Popkov. 

Theo Tuổi trẻ

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.