Hai lao động Nghệ Tĩnh mất tích trên biển Hàn Quốc

Đầu tháng 3, tàu cá Hàn Quốc bị lật trên biển vì thời tiết xấu, trên tàu có 11 thuyền viên và hiện hai người Việt Nam mất tích.

Gia đình thuyền viên Nguyễn Tiến Chung (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vừa nhận được thông báo của Công ty TNHH Một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực HaUI LETCO (trụ sở tại Hà Nội) về việc thuyền viên này mất tích.

Cụ thể, lúc 23h35 ngày 6/3, tàu cá của Hàn Quốc bị lật vì thời tiết xấu, trên tàu có hai thuyền viên Nguyễn Tiến Chung (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Long (29 tuổi, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) do đơn vị đưa đi; đến nay lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

Bà Trương Thị Mận (45 tuổi, vợ ông Chung) cho hay, ba năm trước, anh Chung vay 400 triệu đồng từ ngân hàng và bạn bè, làm hồ sơ xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc đánh bắt cá gần bờ, lương mỗi tháng hơn 1.000 USD.

Hai lao động Nghệ Tĩnh mất tích trên biển Hàn Quốc ảnh 1

Bà Trương Thị Mận ốm nằm một chỗ khi nhận hung tin chồng mất tích trên biển. Ảnh: Đức Hùng

"Gia đình có 4 người con, con trai đầu đi bộ đội, ba đứa sau đang tuổi ăn học. Gia đình khó khăn nên chồng tôi mới phải đi lao động ở nước ngoài, ai ngờ xảy ra việc như vậy", bà Mận nói.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng (45 tuổi, em trai ông Chung), gia đình mong nhà chức trách Việt Nam và Hàn Quốc phối hợp tìm kiếm, sớm đưa thi thể anh trai về nước; đồng thời, đề nghị công ty HaUI LETCO giải quyết bảo hiểm ổn thỏa để sau này "các con của anh Chung được hưởng chế độ".

Ông Nguyễn Hữu Lý và bà Lê Thị Cúc (bố mẹ của anh Nguyễn Hữu Long) cũng bày tỏ mong muốn nhà chức trách sớm tìm kiếm được thi thể con mình.

Bà Cúc cho hay, anh Long là con trai út trong gia đình có hai anh em, 3 năm trước anh rời quê hương sang Hàn Quốc lao động; hàng tháng đều gửi tiền về quê giúp đỡ bố mẹ.

Hai lao động Nghệ Tĩnh mất tích trên biển Hàn Quốc ảnh 2

Bà Lê Thị Cúc khóc khi kể về con trai. Ảnh: Nguyễn Hải

Lần về phép 10 ngày giữa tháng 7/2016, anh Long tranh thủ tổ chức đám cưới cùng chị Nguyễn Thị Huyền (28 tuổi, trú cùng xã).

Năm 2017, hết hợp đồng lao động, anh Long tiếp tục đi làm nghề đánh cá ở Hàn Quốc với chi phí hơn 200 triệu đồng. "Vợ Long mang bầu chỉ khoảng gần nửa tháng nữa thì sinh, nên gia đình rất lo lắng, động viên con vượt qua nỗi đau này", bà Cúc nói.

Theo Công ty HaUI LETCO (trụ sở Hà Nội), khi tai nạn xảy ra, trên tàu có 11 thuyền viên, lực lượng cứu hộ cứu được 3 người, tìm thấy thi thể 4 người khác, 4 thuyền viên vẫn mất tích trong đó có 2 người Việt Nam. Nhà chức trách sở tại đã huy động tổng cộng 30 tàu quân sự và cảnh sát biển, 4 máy bay trực thăng cùng 24 tàu dân sự tham gia tìm kiếm cứu nạn.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.