Hai ngày liên tiếp gây tội ác của gã buôn thịt lợn

Theo Phạm Dự (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bình đâm chết 3 người, gây thương tích cho 1 phụ nữ và khi đang đi gây án với nạn nhân thứ 5 thì bị phát hiện.

Sáng 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo từ Công an huyện Mê Linh, về việc phát hiện thi thể nhiều vết thương ở bụng của anh Hà Văn Hưng ở vệ đê sông Hồng thuộc xã Thạch Đà. 

Sau hơn 1 ngày truy lùng, 15h ngày 17/5, cảnh sát bắt được nghi phạm là Bình khi hắn chuẩn bị đi giết người. Một con dao bầu bị thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Bình khai 17h ngày 15/5 hắn lái ô tô qua xã Vạn Yên, huyện Mê Linh thì va chạm với xe máy do anh Hưng điều khiển chở Đoàn Văn Tùng (23 tuổi). Trong lúc hai bên to tiếng, Bình bị anh Tùng "dọa giết chết".

Hai ngày liên tiếp gây tội ác của gã buôn thịt lợn ảnh 1

Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Hoàn

Bình bị Hưng và Tùng xịt hơi cay, cầm gậy gỗ, gạch tấn công, yêu cầu phải xin lỗi. Về nhà với vết thương ở gáy, sưng mắt, Bình bực tức và nảy sinh ý định trả thù.

Anh ta hẹn Tùng và Hưng gặp nhau ở quán karaoke để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 21h30 cùng ngày, cả 3 uống bia với nhau trong phòng hát, rồi đi chơi tiếp ca hai. Khi về nhà lấy thêm tiền để cầm đi, Bình bị Tùng yêu cầu cho Hưng 10 triệu đồng. Bình dù bực tức song vẫn vờ chấp nhận để thực hiện kế hoạch trả thù.

Cho rằng đã bị đánh lại bị yêu cầu đưa tiền nên khi vừa gặp Hưng, Bình đã rút dao bầu đâm tử vong. Bình sau đó về quán karaoke chở Tùng đi và đâm chết tại địa phận xã Bắc Bình (huyện Lập Thạch).

Bình khai biết sẽ phải trả giá về tội ác nên đi tìm những người có mâu thuẫn với mình để "thanh toán" một thể. Hắn đến quán phở tìm người phụ nữ Thảo và chém trọng thương chị này.

Bỏ chạy sau khi gây liên tiếp 3 vụ trọng án trong 3 giờ, Bình lái ô tô đến địa phận huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) thì bị người dân chặn đường. Tuy nhiên, Bình không dừng lại mà điều khiển xe tải đâm thẳng vào chiếc ô tô của người dân tham gia truy đuổi. Hắn sau đó cầm dao bầu uy hiếp một tài xế taxi để cướp ô tô, dùng làm phương tiện tháo chạy.

Trên đường đi, Bình "đổi" taxi lấy chiếc xe máy và bỏ trốn về huyện Phổ Yên (Thái Nguyên). 13h30 ngày 17/5 Bình mua thêm con dao bầu và quay lại Vĩnh Phúc sát hại đâm chết nạn nhân nữ tên Thư, 30 tuổi, ở huyện Yên Lạc.

Bình khai có quan hệ tình cảm với hai người phụ nữ này và gây án để thanh toán thù tức trước đây. Anh ta còn đang định đi thanh toán một người đàn ông vì mâu thuẫn từ nhiều năm trước, song chưa kịp thực hiện thì bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Bình không tỏ ra sợ hãi, bình thản khai báo hành vi gây án. Nghi phạm kinh doanh thịt lợn, chưa có tiền án, đã có vợ con, kinh tế gia đình khá giả.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.