Thể thao

Hải Phòng FC nhận tin cực vui trước thềm V-League 2024/25; MU chạm trán đội của Mourinho ở Europa League

Thanh Thủy 31/08/2024 06:06

Hải Phòng FC nhận tin cực vui trước thềm V-League 2024/25; MU chạm trán đội của Mourinho ở Europa League; V-League được tăng cường thêm 2 xe VAR... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Hải Phòng FC nhận tin cực vui trước thềm V-League 2024/25

Trước thềm V-League 2024/25, Hải Phòng FC chia tay với đội trưởng Mpande (đầu quân cho Thép xanh Nam Định). Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được gia cố hàng thủ bằng việc đón trở lại trung vệ Bùi Tiến Dụng (từ Công An Hà Nội) và mượn thành công một loạt cầu thủ trẻ từ "lò" Nutifood.

Tin vui cho Hải Phòng FC trước thềm V-League 2024/25 là họ nhận được trợ lực của một loạt mạnh thường quân. Mới nhất, Hải Phòng FC và Starbalm Việt Nam vừa ký hợp tác trở thành đối tác chiến lược. Với cú bắt tay này, Starbalm giúp các cầu thủ Hải Phòng được sử dụng gói giải pháp tổng thể về chăm sóc vận động và thể thao. Các dòng sản phẩm y tế phòng tránh và xử lý chấn thương như xịt nóng, xịt lạnh, gel nóng, gel lạnh hỗ trợ cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong tập luyện và thi đấu, đặc biệt là giúp ngăn ngừa chấn thương và phục hồi thể lực nhanh.

haiphong2-2956.jpg
Hải Phòng FC nhắm đến mục tiêu top đầu V-League 2024/25.

Ngoài ra, phía đối tác cam kết cung cấp các sản phẩm y tế, chuyên gia nước ngoài hỗ trợ, tổ chức hội thảo y tế và đồng hành với Hải Phòng FC trong việc xây dựng cộng động cổ động viên đội bóng đất Cảng; các gói sản phẩm chăm sóc sức khoẻ khác, phù hợp với CLB và thích hợp với giáo trình tập luyện của Hải Phòng FC lẫn lứa trẻ của đội bóng này.

"Chúng tôi hy vọng sẽ giúp các cầu thủ Hải Phòng FC không chỉ phát huy được hiệu quả tối đa thành tích thi đấu bằng những sản phẩm vật tư y tế chất lượng Châu Âu mà còn có cơ hội tiếp cận được bộ môn khoa học thể thao tiên tiến hiện đại nhất”, ông Lý Chánh Minh - Giám đốc truyền thông Starbalm Việt Nam, khẳng định trong lễ công bố đối tác chiến lược với Hải Phòng FC.

MU chạm trán đội của Mourinho ở Europa League

Lá thăm may rủi xếp MU đối đầu Fenerbahce của HLV Mourinho tại vòng bảng Europa League 2024/25 theo phiên bản mới.

Trong 6 đối thủ còn lại tại vòng bảng, Porto được đánh giá cao nhất, sẽ gây nhiều khó dễ cho thầy trò Ten Hag. Trong khi những cái tên khác như Ranger, Bodo Glimt, PAOK, Viktoria Plzen, Twente hay FC Steaua Bucuresti đều dưới tầm MU.

Quỷ đỏ thành Manchester là ứng viên số 1 tại Europa League 2024/25. Bên cạnh là các đội bóng có thể tiến sâu như Tottenham, Porto, Lazio, AS Roma...

gwoizpbxgaav7b-2933.jpg
Phân cặp đấu vòng bảng Europa League 2024/25.

Đại diện khác của bóng đá Anh là Tottenham sẽ phải đối mặt những chuyến thi đấu xa nhà khó khăn, đụng Galatasaray và Hoffenheim.

Europa League sẽ có cùng thể thức như Champions League mới, với 36 đội thi đấu 8 lượt trận trong giai đoạn vòng bảng.

Tám đội đứng đầu sẽ thẳng tiến vào vòng 16 đội mạnh nhất. Trong khi các đội xếp từ thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off (2 trận lượt đi và về) để tranh 8 vé còn lại vào vòng knock-out.

Một thay đổi đáng chú ý nữa là không có đội nào ở Champions League xuống chơi Europa League kể từ mùa giải năm nay. Trận chung kết Europa League 2024/25 sẽ được tổ chức tại thành phố Bilbao vào ngày 21/5/2025.

Lý do Bùi Hoàng Việt Anh chấn thương nặng vẫn phải lên đội tuyển Việt Nam

Trưa 30/8, đội tuyển Việt Nam tập trung tại khách sạn Grand Plaza để chuẩn bị cho các trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Nga. Bùi Hoàng Việt Anh vẫn có mặt ở đại bản doanh của đội tuyển dù anh gặp chấn thương khá nặng.

Việt Anh bị tổn thương dây chằng đầu gối trong quá trình tập luyện thi đấu cho CLB Công an Hà Nội. Ban đầu, VFF thông báo gạch tên cầu thủ này và thay bằng Giáp Tuấn Dương. Tuy nhiên, ông Kim Sang-sik muốn trực tiếp kiểm tra tình hình chấn thương của Việt Anh.

anh 2
Bùi Hoàng Việt Anh.

Trung vệ sinh năm 1999 đóng vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Trong những tháng tới, đội tuyển Việt Nam còn một số trận đấu quan trọng và đặc biệt là AFF Cup 2024. Do đó, ông Kim cần biết rõ khả năng hồi phục của Việt Anh. Nếu cầu thủ này không hồi phục kịp, HLV Kim Sang-sik phải thử nghiệm một phương án mới ở hàng phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện từ ngày 30/8 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang-sik có quỹ thời gian 6 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nga tại LPBank Cup 2024.

Đây giải giao hữu quốc tế do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức, được đánh giá là sự kiện bóng đá thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ và có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển quốc gia Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024, diễn ra vào cuối năm.

V-League được tăng cường thêm 2 xe VAR

Ngày 30/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bàn giao 2 xe VAR, thuộc dự án do FIFA tài trợ, tới Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), qua đó nâng tổng số lượng xe VAR phục vụ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia lên 4 chiếc.

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee) đã chính thức được áp dụng tại V-League từ vòng 3 giai đoạn 2 của mùa giải 2023. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm nâng cao tính công bằng và chính xác trong các trận đấu.

30-xevar2.jpg
Xe VAR được VFF bàn giao cho VPF. Ảnh: VFF

Việc áp dụng VAR đã nhận được sự ủng hộ từ các câu lạc bộ và người hâm mộ, với hy vọng công nghệ này sẽ giúp trọng tài đưa ra các quyết định chính xác hơn và trận đấu trở nên công bằng hơn.

Bên cạnh đó, khi đưa VAR vào hoạt động, các giải bóng đá trong nước sẽ được nâng tầm chất lượng, tính chuyên nghiệp và hình ảnh giải đấu cũng được nâng lên.

Mục tiêu của VFF và VPF là trong thời gian sớm nhất có thể áp dụng VAR vào tất cả trận đấu tại V-League. Vì vậy, song song với việc tăng cường thêm xe VAR, VFF và VPF cũng phối hợp tổ chức các khóa đào tạo nhân sự về công nghệ VAR, để các trọng tài, trợ lý trọng tài và kỹ thuật viên nắm vững cách sử dụng./.

Theo vietnamnet.vn/vtcnews.vn
https://vietnamnet.vn/hai-phong-fc-nhan-tin-cuc-vui-truoc-them-v-league-2024-25-2317257.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/hai-phong-fc-nhan-tin-cuc-vui-truoc-them-v-league-2024-25-2317257.html
Mới nhất
x
x
Hải Phòng FC nhận tin cực vui trước thềm V-League 2024/25; MU chạm trán đội của Mourinho ở Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO