Hải Phòng - SLNA: Đất diễn của các ngoại binh

(Baonghean.vn) - Cùng gặp khó về nhân sự khi đối đầu trên sân Lạch Tray vào chiều 2/4 tới, tuy nhiên không vì thế mà trận đấu giữa sắc vàng - đỏ kém đi phần hấp dẫn.

Nếu xét về lực lượng, đội bóng xứ Nghệ thiệt thòi hơn nhiều. Danh sách “ngồi chơi xơi nước”, ở nhà dưỡng thương của SLNA gần đủ 1 đội hình. Bao gồm thủ môn Lê Văn Hùng, trung vệ Thế Nhật và Mạnh Hùng, hậu vệ Đình Hoàng; các tiền vệ Sỹ Sâm, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Phú Nguyên.

SLNA còn có một nỗi lo khác là 3 tuyển thủ QG của mình chỉ có hơn 1 ngày để nghỉ ngơi trước khi xỏ giày chơi ở V.League. Sau một chặng đường di chuyển mất gần 30 tiếng đồng hồ cùng ĐT Việt Nam trở về từ vòng loại ASIAN Cup, trạng thái thể lực là vấn đề đặt ra cho Ngọc Hải, Văn Khánh và Tuấn Tài.

Ngay cả khi có được một đội hình mạnh nhất, SLNA cũng không còn nguy hiểm như trước để gây khó dễ cho đội bóng chủ nhà. Bởi đôi cánh trên hàng công của Hải Phòng là Fagan và Stevens vẫn đang thách thức mọi hàng phòng ngự V.League.

Nhiệm vụ của Ngọc Hải là hạn chế tối đa sự nguy hiểm của bộ đôi Fagan và Stevens - Ảnh: Trung Kiên
Nhiệm vụ của Ngọc Hải là hạn chế tối đa sự nguy hiểm của bộ đôi Fagan và Stevens. Ảnh: Trung Kiên

Đá trên sân Lạch Tray cũng chưa bao giờ là dễ dàng với SLNA, vì sức ép trên khán đài mà các CĐV đội chủ nhà tạo ra. Ngay cả khi thủ lĩnh Huy Hoàng còn thi đấu, đây vẫn là mảnh đất “lành ít dữ nhiều” vì điểm yếu tâm lý của các cầu thủ trẻ.

Những mùa gần đây, Hải Phòng rất thành công với chiến thuật 8-2 khi mất bóng. Tức là phòng ngự chặt với điểm tựa Lê Văn Phú và khả năng tác chiến độc lập của 2 ngoại binh ở phía trên. Trung vệ Văn Phú dù không cao to, nhưng khả năng đọc tình huống và bọc lót thuộc diện tốt nhất tại V.League thời điểm này. Các cầu thủ V.League đối đầu với Hải Phòng thừa nhận rằng, muốn ghi bàn vào lưới Hải Phòng, trước tiên phải bước qua trung vệ sinh năm 1983 này.

Vậy nên, ở trận đấu tới đây, cơ hội cho SLNA không phải là nhỏ khi cầu thủ này gần như chắc chắn không thể ra sân, đặc biệt là 2 chân sút Olaha và Henry. Với những trung vệ còn lại như Xuân Anh, Hoài Xuân hay Quang Huy của Hải Phòng, 2 ngoại binh của SLNA vẫn đủ khả năng gây khó dễ...

Ngoài ra, thủ môn Đặng Văn Lâm bỏ ngỏ khả năng ra sân cũng là một tín hiệu lạc quan nếu SLNA muốn có điểm trên sân đối phương.

Tính đến thời điểm này, cầu thủ duy nhất có thể phong tỏa và bắt chặt được Fagan bên phía Hải Phòng là Hoàng Văn Bình - cựu tiền vệ SLNA. Tuy nhiên, khi SLNA vắng Ngọc Toàn, BHL SLNA sẽ không dám mạo hiểm để sử dụng Văn Vinh cho vị trí này vì Fagan sở hữu tốc độ và thể lực phi thường.

Vậy nên, nhiều khả năng, Ngọc Hải bắt buộc phải đá chính ngay từ đầu và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuyến giữa sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Quốc Trung và trung vệ ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Phan Văn Đức đã có màn trình diễn khá tốt ở trận đấu gặp HAGL vòng đấu vừa qua, đây là một phương án không đến nỗi tệ cho SLNA khi bế tắc trong những phương án tấn công - Ảnh: Trung Kiên
Tiền đạo Phan Văn Đức đã có màn trình diễn khá tốt ở trận đấu gặp HAGL vòng đấu vừa qua, đây là một phương án không đến nỗi tệ cho SLNA khi bế tắc trong những phương án tấn công - Ảnh: Trung Kiên

Vai trò của tiền vệ đánh chặn SLNA trong trận đấu này sẽ quyết định phần lớn đến kết cục trận đấu. Bởi khi không đủ quân số phòng ngự cần thiết, hoặc hậu vệ cánh chưa kịp lùi về, cầu thủ này phải sắm vai một trung vệ thòng chơi thấp nhất hoặc trám vào khoảng trống cần thiết.

Bên cạnh đó, Minh Đức và Văn Khánh sẽ trấn giữ trước khung thành Nguyên Mạnh. Nỗi lo của SLNA còn hiện hữu khi ở 2 cánh, Ngọc Đức và Sỹ Nam hay Xuân Mạnh vẫn chưa mang lại sự an tâm cho đồng đội lẫn người hâm mộ.

Trong những mùa giải gần đây, trận đấu duy nhất SLNA chơi thăng hoa tại Lạch Tray chính là V.League năm 2014. Ở trận đấu đó, với sự thăng hoa của Lê Công Vinh, đội bóng xứ Nghệ vùi dập đối phương 5 - 2 trong một trận “thủy chiến”.

Với cú đúp của Thế Cường, Paul Emile và bàn mở tỷ số bằng đầu của cựu đội trưởng ĐTVN. Còn lại, đa số là những trận đấu không còn là chính mình với kết quả hòa và thua nghiêng về SLNA.

Dù sao thì SLNA vẫn là đội bóng thất thế hơn khi phải làm khách và phong độ của đội bóng xứ Nghệ hiện tại cũng không đủ giúp thầy trò HLV Đức Thắng có được sự tự tin cao nhất. Chính vì vậy, không ngoài dự đoán trận đấu trên sân Lạch Tray cuối tuần này là đất diễn của các ngoại binh. Và là một trận đấu mà cả 2 đội phải lấy công bù thủ...

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.