Hải quân Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật

(Baonghean.vn)-  Ngày 5/9, Hải quân Hàn Quốc thông báo nước này đã tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở biển Nhật Bản, nhằm cho thấy quyết tâm đáp trả các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Trong số những khí tài được huy động có khinh hạm Gangwon có trọng tải 2.500 tấn, một tàu tuần tra có trọng tải 1.000 tấn, các tàu chiến trang bị tên lửa dẫn dường có trọng tải 400 tấn và các thuyền tốc độ cao có trọng tải 130 tấn. 

Lực lượng đặc nhiệm tham gia tập trận ở Seoul. Ảnh: Reuters
Lực lượng đặc nhiệm tham gia tập trận ở Seoul. Ảnh: Reuters

Tướng Choi Young-chan, tư lệnh nhóm tác chiến hải quân thứ 13 nhấn mạnh: “Nếu kẻ địch tiến hành hành động khiêu khích trên biển hoặc dưới ngầm, chúng tôi sẽ ngay lập tức đáp trả bằng cách chôn chúng dưới biển”. 

Hải quân Hàn Quốc cũng lên kế hoạch tổ chức huấn luyện nhóm tác chiến kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 6/9 ở vùng biển phía Nam Hàn Quốc. Tham gia đợt huấn luyện này có hơn 10 tàu, trong đó có khinh hạm và tàu ngầm Chungbuk có trọng tải 2.500 tấn, cũng như máy bay do thám trên biển P-3C Orion và máy bay đa nhiệm Lynx. Các chiến đấu cơ F-15K và một máy bay vận tải CN-235 của Không quân Hàn Quốc cũng sẽ tham gia đợt huấn luyện này.

Binh lính Hàn Quốc tuần tra gần khu phi quân sự (DMZ). Ảnh: AP
Binh lính Hàn Quốc tuần tra gần khu phi quân sự (DMZ). Ảnh: AP

Hôm 3/9, Triều Tiên đã khiến cộng đồng quốc tế tiếp tục quan ngại khi thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6, mà theo nước này có thể nâng tầm thành tên lửa tầm xa. Cuối ngày 4/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, trong cuộc điện đàm, nhất trí loại bỏ giới hạn lượng chất nổ được bố trí trên các tên lửa của Hàn Quốc, vốn được quy định là 500 kg theo một thỏa thuận song phương năm 2001. Tổng thống Mỹ cho biết ông sẵn sàng thông qua thương vụ “mua bán hàng tỷ USD vũ khí và khí tài quân sự giữa hai nước”./.

Lan Hạ

(Theo AFP)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.