Hai sinh viên Australia tới Triều Tiên để…cắt tóc

(Baonghean.vn) - Hai sinh viên từ thành phố Sydney (Australia) đã bay tới Triều Tiên với mục đích có được kiểu đầu hippie, và cũng để chứng tỏ rằng mọi người không nên tin mọi điều được truyền thông đăng tải về chế độ cô lập dưới chính quyền Kim Jong-un.

Hai người bạn Australia thăm Đài tưởng niệm đồi Mansu. Ảnh: Tư liệu
Hai người bạn Australia thăm Đài tưởng niệm đồi Mansu. Ảnh tư liệu

Hai sinh viên tới từ đại học Sydney, Aleksa Vulovic, 24 tuổi, và Alex Apollonov, 25 tuổi, rất hào hứng bắt đầu chuyến đi tới Triều Tiên để cắt tóc, vì được biết rằng Bình Nhưỡng áp dụng luật cắt tóc rất nghiêm ngặt đối với công dân nước này.

Anh Vulovic trước khi cắt tóc tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Tư liệu
Anh Vulovic trước khi cắt tóc tại Bình Nhưỡng. Ảnh tư liệu

Theo đó, chỉ có 14 lựa chọn kiểu tóc cho đàn ông hoặc phụ nữ, và kiểu tóc hất ngược ra sau kiểu “swept back” bị cấm kỵ. Một câu chuyện khác, được đăng tải trên trang nhất một số tờ báo nổi tiếng năm 2014, cho biết tất cả đàn ông tại Triều Tiên được chỉ thị phải để kiểu tóc giống hệt như nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Anh Vulovic sau khi cắt tóc tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Tư liệu
Anh Vulovic sau khi cắt tóc tại Bình Nhưỡng. Ảnh tư liệu

Hứng thú với những câu chuyện trên, hai người bạn Sydney đã chi 2000 đôla Australia/người (tương đương khoảng 35 triệu đồng) cho 6 ngày du lịch tại Triều Tiên theo chương trình tour nhóm hồi cuối tháng 7 năm ngoái. Ngay sau khi đặt chân xuống Bình Nhưỡng, Vulovic đã đặt chỗ cắt tóc tại một salon do hướng dẫn viên gợi ý. Anh ta chỉ cho người thợ cắt tóc nữ một bức ảnh “kiểu đầu hippie với chòm râu cá tính”, một sự lựa chọn khác biệt hoàn toàn với những kiểu tóc “truyền thống của Triều Tiên”. Người thợ cắt tóc vui vẻ nghe theo và bắt đầu cắt.

 Hai sinh viên thăm Triều Tiên tháng 7 năm ngoái. Ảnh: Tư liệu
Hai sinh viên thăm Triều Tiên tháng 7 năm ngoái. Ảnh tư liệu

Anh Vulovic mô tả trải nghiệm này: “Đây là kiểu tóc đẹp hơn bất kỳ kiểu nào tôi có tại Australia”, và cho biết thêm cùng thời gian đó có “nhiều người dân địa phương” có mặt tại salon. Sau trải nghiệm này, anh đã được thuyết phục rằng tất cả câu chuyện về luật cắt tóc tại Triều Tiên đơn giản là “sự bịa đặt”.

Hai người bạn này đã ghi lại trải nghiệm bằng một chiếc camera SLR với đoạn phim tài liệu dài 20 phút có tên: “Trải nghiệm cắt tóc: một chuyến phiêu lưu Triều Tiên”.

Bức ảnh “kiểu đầu hippie với chòm râu cá tính” mà Vulovic đưa ra. Ảnh: Tư liệu
Bức ảnh “kiểu đầu hippie với chòm râu cá tính” mà Vulovic đưa ra. Ảnh tư liệu

Họ cho biết việc quay phim bằng một camera thông thường sẽ giúp họ tránh những phiền phức từ giới chức sở tại. Kể từ khi đăng tải lên Youtube hồi tuần trước, bộ phim đã đạt gần 20.000 lượt xem. Hiện giới chức Triều Tiên chưa có bình luận nào.

Do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên nên giới chức nhiều nước thuộc châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Australia, khuyến cáo công dân “cân nhắc việc đi du lịch” tới quốc gia Đông Bắc Á này. Người nước ngoài có thể bị bắt, tạm giam hoặc trục xuất vì những hành động có thể không bị coi là phạm tội ở Australia, bao gồm các hoạt động tín ngưỡng và chính trị không được thừa nhận, du lịch không được cấp phép hoặc giao tiếp với người dân bản địa không được bảo đảm.

Lan Hạ

(Theo 9news)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.