Hai thanh niên không đeo khẩu trang, vô tư đi dạo ở vùng dịch Quỳnh Lập

(Baonghean.vn) - Công an xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai phát hiện người dân trong vùng dịch vẫn đi ra ngoài bất chấp đang trong thời gian giãn cách xã hội.

Vào 17h 15 phút ngày 10/5, tổ tuần tra phòng chống dịch Covid-19 xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai tiến hành kiểm tra phát hiện tại bãi biển thôn Tân Thành, xã Quỳnh Lập có 2 trường hợp, gồm: H.V.H (SN 1997, trú thôn Tân Tiến, xã Quỳnh Lập) và T.C.T (SN 1996, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) không đeo khẩu trang đi dạo. 

Quỳnh Lập là vùng có dịch, đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch. Việc hai người đang ông này đi ra ngoài, không đeo khẩu trang là vi phạm và bị xử phạt mỗi trường hợp 2.000.000 đồng.
anh
Hai trường hợp bị xử phạt trên địa bàn xã Quỳnh Lập chiều  10/5. Ảnh: CSCC

Cũng trong ngày 10/5, UBND thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế đối với 1 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, sáng 9/5, lực lượng chức năng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua tuần tra, Tổ công tác phát hiện anh L.V.H. (SN 1998, trú tại bản Đô, xã Châu Kim, huyện Quế Phong) không đeo khẩu trang tại khu vực chợ Kim Sơn thuộc khối Nam Sơn, thị trấn Kim Sơn.

anh
Công an thị trấn Kim Sơn xử phạt vi phạm hành chính đối với anh H. vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: CSCC

Hành vi trên của anh H. đã vi phạm vào điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế. Do vậy, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt anh L.V.H. số tiền 1.000.000 đồng.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.