Hám 1 triệu đồng tiền lời, hai anh em họ cùng lĩnh án

(Baonghean.vn) - Chỉ vì hám 1 triệu đồng tiền lời, Lầu Bá Tểnh rủ anh họ đi mua nợ ma túy của một người đàn ông Lào để bán lại kiếm lời.

Ngày 18/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Lầu Bá Tểnh (SN 1989, trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn) và Lầu Bá Chảy (SN 1993, trú cùng xã) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 24/5/2019, khi Lầu Bá Tểnh đang ở nhà thì được một người đàn ông dân tộc Thái (không quen biết) gọi điện để hỏi mua ma túy. Người đàn ông này nói mua 2 gói ma túy hồng phiến và 1 cục heroin với giá 11 triệu đồng, Tểnh đồng ý.

Hai bị cáo Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chảy tại tòa. Ảnh: Nguyễn Dương
Hai bị cáo Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chảy tại tòa. Ảnh: Nguyễn Dương

Sau đó, Tểnh gọi điện cho một người dân tộc Mông (Lào) để lấy ma túy đi bán. Tểnh đến khu vực bản Phà Xắc, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn thì người đàn ông Lào đưa cho 2 gói ma túy tổng hợp và 1 cục heroin và nói giá 10 triệu đồng, khi nào bán được thì trả tiền.

Sau khi mua được ma túy, Tểnh gọi điện cho Lầu Bá Chảy (anh họ Tểnh) nói: “Có xe không, ra đón em ở ngã tư Mường Lống, em nhờ có tí việc”, Chảy đồng ý.

Một lúc sau, Chảy đến hỏi “có việc  gì” thì Tểnh trả lời “lấy số ma túy đi bán với em, lời bao nhiêu ta chia đôi” và đưa ma túy cho Chảy cầm. Tểnh lấy xe máy của Chảy đi xuống khu vực bản Xốp Tụ, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn để bán ma túy cho khách thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm 2 gói hồng phiến có trọng lượng 39,75gam, 1 gói heroin có trọng lượng 7,1gam và 1 chiếc xe máy.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chảy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. “Bị cáo biết việc mình làm là sai rồi, mong Tòa xem xét cho bị cáo sớm được trở về với gia đình, cùng vợ nuôi các con” - bị cáo Lầu Bá Tểnh nói.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo nhận thức được việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn phạm tội.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Lầu Bá Tểnh 15 năm tù, bị cáo Lầu Bá Chảy 11 năm tù.                                                           

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.