Hàn Quốc: Hơn 50 bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau hồi phục

Theo Tuấn Anh (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nhà chức trách y tế Hàn Quốc tuyên bố gấp rút điều tra sau khi hơn 50 bệnh nhân Covid-19 hồi phục sau điều trị cách ly lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.
Trung tâm Kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, 51 người đến từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, 2 tâm chấn của dịch Covid-19 tại nước này, tái dương tính với virus sau khi xuất viện.
Hàn Quốc: Hơn 50 bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau hồi phục ảnh 1
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đang đưa 1 bệnh nhân Covid-19 đến điều trị ở một bệnh viện tại Chuncheon (Hàn Quốc). Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong thông tin, đối với những trường hợp nói trên, khả năng cao là virus đã tái trỗi dậy chứ không phải họ bị tái nhiễm mầm bệnh nguy hiểm. Lý do vì, tất cả có xét nghiệm tái dương tính với Covid-19 trong một khoảng thời gian tương đối ngắn sau khi ngưng điều trị cách ly.

Yonhap dẫn thông cáo của KCDC cho hay, một nhóm chuyên gia đã được cử đến Daegu để điều tra dịch tễ học đối với những trường hợp bệnh nhân nói trên.

Trong khi đó, một số nhà virus học và dịch tễ học ở Hàn Quốc cũng tán đồng quan điểm của ông Eun-kyeong. Họ nhận định, việc các bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục cho kết quả xét nghiệm tái dương tính với virus không bắt nguồn từ việc chẩn đoán sai.

"Hiện tồn tại kiểu lượng virus giảm xuống rồi lại tăng lên. Cần phải điều tra kỹ lưỡng xem liệu lượng virus đó đã đủ thấp để cho kết quả âm tính hay chưa", Jegal Dong-wook, một chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học Công giáo Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo nhà chức trách y tế Hàn Quốc, 1 bệnh nhân Covid-19 được coi là hồi phục hoàn toàn sau khi cho kết quả âm tính trong 2 lần xét nghiệm liên tiếp được tiến hành cách nhau 24 giờ.

Hôm 7/4, Hàn Quốc chỉ ghi nhận không đến 50 ca nhiễm mới Covid-19, mức tăng trong ngày thấp nhất kể từ cuối tháng Hai, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 10.384 trường hợp. Đến thời điểm hiện tại, nước này có 200 ca tử vong vì dịch, cùng 6.776 trường hợp bệnh nhân đã hồi phục sau điều trị.

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.