Hàn Quốc tổ chức đội quân có thể 'thay đổi trò chơi' trong chiến tranh

(Baonghean.vn)- Hàn Quốc sẽ xây dựng một đội quân sử dụng các máy bay không người lái (UAV) trang bị vũ trang hay còn gọi là đội quân “dronebots” - sự kết hợp giữa UAV và người máy - để chuẩn bị cho tình huống chiến tranh, đặc biệt là trong các tình huống tác chiến khẩn cấp có thể xảy ra ở Triều Tiên.

Hàn Quốc sẽ xây dựng một đội quân sử dụng các máy bay không người lái (UAV). Ảnh: AP
Hàn Quốc sẽ xây dựng một đội quân sử dụng các máy bay không người lái (UAV). Ảnh: AP

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên của Quân đội Hàn Quốc cho hay đơn vị “dronebots” sẽ được phát triển để thực hiện sứ mệnh trinh sát và tấn công.

Đơn vị này sẽ giúp các quan chức Hàn Quốc có đủ thời gian và linh hoạt hơn trong việc triển khai một cuộc tấn công trong tình huống bất ngờ bởi các UAV sẽ truyền thông tin theo thời gian thực trước khi tấn công các mục tiêu.

Quan chức này nêu rõ: “Từ bây giờ, chúng tôi sẽ triển khai đơn vị tác chiến dronebots cho tới năm 2018 và sử dụng dronebots như một ‘sự thay đổi trò chơi’ trong chiến tranh".

Theo mô tả, những UAV này sẽ được sử dụng để truyền thông tin từ các mục tiêu cốt lõi của Triều Tiên như “các bãi thử tên lửa và hạt nhân”. Và trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp, chúng sẽ được triển khai ngay lập tức để tiến hành các cuộc tấn công.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Cụ thể, các UAV này có thể được sử dụng để cho nổ tung các bệ phóng tên lửa, hệ thống ra-đa, đoàn xe hộ tống cũng như các cơ chế liên lạc của Triều Tiên. Hiện chưa rõ liệu có phải có 2 loại dronebots khác nhau – phiên bản do thám và phiên bản tấn công mang theo một đầu đạn tấn công nhỏ – hay không.

Tuy nhiên, tính linh hoạt của một loạt các máy bay không người lái, có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu di động hoặc một mục tiêu quan trọng hơn, sẽ cải thiện khả năng phản ứng nhanh của Hàn Quốc trong các tình huống khủng hoảng. Đây sẽ là một lợi thế lớn đối với tên lửa, vốn phải được lập trình sẵn với các mục tiêu trước khi được phóng từ căn cứ không quân.

Trong các tình huống cần ứng phó nhanh, khi một mục tiêu quan trọng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, sự khác biệt về thời gian giữa một vụ phóng được lập trình sẵn và một vụ phóng thực của tên lửa có thể dẫn tới việc phí phạm đầu đạn.

Lan Hạ

(Theo IB Times)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.