Xã hội

Hàng chục người trong chung cư ở TP. Vinh bị tiêu chảy có thể do bể nước bị rò rỉ

Tiến Hùng 04/10/2024 16:03

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bể chứa nước ở chung cư này bị rò rỉ, khiến nước từ bên ngoài có thể chảy vào trong.

Ngày 4/10, ông Hoàng Thế Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vinh cho biết, đến nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt lấy tại chung cư Golden City 3 (xã Nghi Phú). Tuy nhiên, qua kiểm tra, bước đầu cũng đã nhận định được nguyên nhân gây ngộ độc.

Bể chứa nước tại chung cư. Ảnh: C.T.V
Bể chứa nước tại chung cư. Ảnh: C.T.V

Đây là chung cư có hàng chục người đồng loạt xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn..., nghi do nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm. "Phải mất 2 tuần mới có kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì chúng tôi cũng đã nhận định được nguyên nhân", ông Tùng nói và cho hay, chung cư này có bể chứa nước được xây dựng ngầm dưới lòng đất. Nước từ nhà máy nước đổ về đây, rồi mới được bơm tới các hộ dân trong chung cư.

"Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi cho bơm hết nước trong bể ra ngoài, nhưng một lúc sau thấy nước trong bể lại xuất hiện. Điều đó cho thấy, bể này bị rò rỉ, khiến nước bên ngoài có thể chảy vào trong. Thời điểm đó mưa lũ, nguồn nước bên ngoài có thể ô nhiễm nên chảy vào bể chứa nước sạch này", ông Tùng nhận định. Sau khi vụ việc xảy ra, hiện bể chứa nước này đã bị ngừng sử dụng.

Cơ quan chức năng lấy mẫu nước đi xét nghiệm.
Cơ quan chức năng lấy mẫu nước đi xét nghiệm. Ảnh: C.T.V

Trước đó, sáng 26/9, Trung tâm Y tế TP. Vinh nhận được báo cáo, có hàng loạt cư dân ở chung cư Golden City 3 xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy. Chung cư này có khoảng 350 người/107 hộ gia đình sinh sống.

Trong 2 ngày (25-26/9), có 59 người/36 hộ gia đình xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy chủ yếu điều trị, nghỉ ngơi tại nhà rồi tự khỏi; 3-4 người đi khám tại bệnh viện nay đã ổn định; hiện tại người dân đã không còn triệu chứng, đi làm và đi học bình thường./.

Mới nhất
x
Hàng chục người trong chung cư ở TP. Vinh bị tiêu chảy có thể do bể nước bị rò rỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO