Hàng loạt biển báo điểm dừng xe buýt Đông Bắc “biến mất”: Hành khách bất bình

(Baonghean.vn) - Hơn 4 năm hoạt động, đến nay các lộ trình, thời gian cũng như các điểm dừng đón, trả khách của Công ty TM&DV Đông Bắc đã trở nên thân thuộc với hành khách trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Thế nhưng, thời gian gần đây, phần lớn các biển báo điểm dừng của hãng xe buýt Đông Bắc bỗng dưng “biến mất” gây rất nhiều trở ngại trong việc đón trả khách cũng như nhu cầu đi lại của người dân.

 

Anh Nguyễn Văn Tuấn – trú ở phường Cửa Nam , TP Vinh, làm việc ở huyện Thanh Chương, vì không muốn xa gia đình nên sáng nào anh cũng đón xe buýt đi làm, cuối chiều anh lại đón xe buýt trở về với vợ con. Để giảm bớt chi tiêu và tiện cho việc đi lại, anh mua vé xe buýt tháng tuyến Vinh – Thanh Chương hơn một năm nay. Đã thành thông lệ, 5h30 sáng hàng ngày, anh đón xe tại cột biển báo điểm dừng đón khách ở gần nhà trên đường Nguyễn Sinh Sắc. Thế nhưng, cách đây gần một tháng, cột biển báo này bỗng dưng “biến mất”, xe buýt chạy qua không dừng lại. Sợ trễ giờ làm, anh đón xe “dù” tuyến Vinh – Thanh Chương, xe chạy ẩu lại quay vòng nhiều lần đến khi đủ khách mới xuất phát. Dọc đường đi xe dừng đón, trả khách liên tục, đến gần 9h anh mới có mặt ở cơ quan. Những ngày sau, anh phải đi bộ gần 1km chờ đón xe buýt tại chỗ biển báo kế tiếp, vừa bất tiện lại rất mất thời gian.

 

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn bất bình: Hơn một năm nay, tôi là khách “ruột” của xe buýt Đông Bắc, sáng nào tôi cũng đứng chờ ở đây (nơi cắm biển báo dừng đón khách – P.V), nhà xe đã quen mặt. Không hiểu vì lý do gì mà gần một tháng nay, cọc biển báo “biến mất”, xe không có bến để dừng nên chạy thẳng lên bến khác, tôi phải cuốc bộ gần 1km để đón xe.

 

Đem thắc mắc của anh Tuấn trao đổi với lãnh đạo Công ty TM&XD Đông Bắc, ông Mai Thanh Bình – Giám đốc Công ty cho biết: Đã từ lâu, Công ty cũng nhận được rất nhiều phản ánh từ phía khách hàng về việc các biển báo dừng đỗ xe bị mất, xe không dừng đón khách, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân, đặc bệt là những hành khách mua vé tháng theo đúng lộ trình quen thuộc của họ. Phía Công ty đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra thì phát hiện hơn 50% số biển báo dừng đỗ xe buýt của công ty bị kẻ xấu cưa mất. Về phần lái xe, do không có biển báo nên không dám dừng đón khách vì những lần trước dừng đón khách tại vạch sơn trước biển báo (biển báo bị mất) thì bị CSGT lập biên bản xử phạt vì cho rằng họ dừng đỗ xe sai quy định.

 

Để khắc phục sự cố này, vừa qua công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng làm 320 cột biển báo và cho công nhân trồng lại ở các điểm cũ bị cưa mất cột. Sau hơn một tháng triển khai, đến nay công ty đã “trồng” được hơn 200 cột biển báo. Thế nhưng, 200 cột trồng chưa ráo xi măng thì hơn ½ số cột này đã bị kẻ xấu cưa mất, có những cột ngày hôm nay vừa mới hoàn thành, ngày hôm sau công nhân quay lại kiểm tra đã không còn. Qua biên bản kiểm tra xác định điểm dừng đậu, nhà chờ tuyến xe buýt số 03 của Sở GTVT tại quãng đường từ chợ Lường (Thanh Chương) – đường Nguyễn Sinh Sắc (TP Vinh) có 64 điểm dừng đỗ xe thì có gần 40 điểm bị mất biển báo.


Hàng loạt biển báo điểm dừng xe buýt Đông Bắc “biến mất”: Hành khách bất bình ảnh 1

Hàng loạt biển báo điểm dừng xe buýt Đông Bắc “biến mất”: Hành khách bất bình ảnh 2

             Người dân đón xe buýt tại nhà chờ trên đường Nguyễn Du – TP Vinh.
 

Ông Bình cho biết thêm: Hầu hết biển báo bị mất nằm trên tuyến 03, 04 (mất hơn 50%), còn các tuyến 05, 06 có mất nhưng số lượng không đáng kể. Thời gian qua, rất nhiều trường hợp lái xe của công ty bị CSGT TP Vinh và các huyện xử phạt vì lỗi dừng đỗ xe không đúng nơi quy định do tại những điểm này bị mất biển báo. Trước tình hình đó, để tránh bị xử phạt, lái xe bỏ qua những điểm biển báo bị mất, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của người dân cũng như doanh thu của công ty.

 

Không chỉ dừng ở chỗ hành hung lái xe, nhân viên xe buýt Đông Bắc, một số phần tử xấu lợi dụng đêm tối đã cưa phần lớn cột báo hiệu điểm dừng đỗ xe nhằm làm cho người dân mất lòng tin do sự dừng đón thất thường của xe buýt. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

 

Võ Huyền

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.