Hàng loạt địa phương ở Nghệ An điều chỉnh cấp độ dịch, chỉ còn 46 xã vùng đỏ

(Baonghean.vn) - Dù diễn biến dịch bệnh vẫn rất phức tạp, với số ca nhiễm trong ngày liên tiếp lập kỷ lục nhưng hàng loạt xã vùng đỏ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được giảm cấp độ.
Theo đánh giá cấp độ dịch do Sở Y tế Nghệ An công bố, ngày 26/2, trên địa bàn tỉnh chỉ còn 46 xã, phường, thị trấn thuộc vùng đỏ (cấp độ 4, mức nguy cơ rất cao). Con số này giảm hơn 120 xã so với một tuần trước, khi hơn 1/3 trong tổng số 460 xã, phường ở Nghệ An là vùng đỏ.
Toàn tỉnh Nghệ An chỉ còn 46 xã thuộc vùng đỏ, tập trung chủ yếu ở 2 huyện Anh Sơn và Đô Lương (với 29 xã). Ảnh: T.H
Toàn tỉnh Nghệ An chỉ còn 46 xã thuộc vùng đỏ, tập trung chủ yếu ở 2 huyện Anh Sơn và Đô Lương (với 29 xã). Ảnh: T.H

Trong khi đó, các xã thuộc vùng cam (cấp độ 3), lại tăng lên đáng kể, với 288 xã. Ngoài ra, có 70 xã thuộc vùng vàng và chỉ còn 56 xã đang ở trạng thái bình thường mới (vùng xanh). 

Nếu như ít ngày trước, phần lớn các xã ở Quỳnh Lưu thuộc vùng đỏ thì đến nay huyện này không còn xã nào. Trong tổng số 33 xã, thị trấn thì có đến 32 địa phương là vùng cam, xã còn lại là Quỳnh Ngọc được giảm cấp độ xuống vùng xanh. Trong khi đó, diễn biến dịch ở huyện này trong những ngày gần đây lại rất phức tạp, số ca nhiễm trong ngày liên tục lập kỷ lục và vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Cụ thể như ngày 21/2, toàn huyện ghi nhận kỷ lục 1.400 F0, những ngày sau đó, số FO mới trong ngày luôn ở mức trên dưới 1.000. Trong ngày 25/2, huyện Quỳnh Lưu cũng ghi nhận gần 1.100 ca mắc mới. 
Tương tự là huyện Nam Đàn, chỉ ít ngày trước huyện này chỉ còn mỗi xã Xuân Lâm thuộc vùng cam, 18 xã, thị trấn còn lại là vùng đỏ. Tuy nhiên, đến hôm nay huyện này không còn xã nào thuộc vùng đỏ. Thay vào đỏ, có 14 xã thuộc vùng cam và 5 xã chuyển xuống vùng vàng. 
TP Vinh chỉ còn 3 phường là vùng đỏ, còn lại thuộc vùng cam. Ảnh: T.H
TP Vinh chỉ còn 3 phường là vùng đỏ, còn lại thuộc vùng cam. Ảnh: T.H

Tại TP Vinh, chỉ còn 3 phường là Trung Đô, Cửa Nam và Lê Mao vẫn ở vùng đỏ, 22 phường, xã còn lại thuộc vùng cam. Huyện Nghi Lộc cũng không còn vùng đỏ, thay vào đó là 24 xã thuộc vùng cam, 3 xã vùng vàng và 2 xã vùng xanh. 

Cũng theo đánh giá cấp độ dịch này thì huyện Anh Sơn là địa phương có nhiều vùng đỏ nhất với 19/21 xã; huyện Đô Lương có 10/33 xã; huyện Kỳ Sơn và Yên Thành mỗi huyện có 5 xã là vùng đỏ...
Từ dịp Tết Nguyên đán đến nay, số ca nhiễm Covid-19 ở Nghệ An liên tục tăng cao, với hàng nghìn ca mỗi ngày. Đến nay, diễn biến dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp khi ngày 25/2, toàn tỉnh ghi nhận kỷ lục với gần 4.000 F0. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, số F0 trong cộng đồng vẫn còn rất lớn nhưng chưa được xét nghiệm hoặc không báo với cơ quan y tế. 
Theo một cán bộ Sở Y tế Nghệ An, việc đánh giá này do các địa phương cấp huyện tiến hành sau đó cập nhật về Sở Y tế. "Số vùng đỏ trên địa bàn tỉnh giảm mạnh không hẳn là do diễn biến dịch bệnh không còn phức tạp mà là do cách đánh giá cấp độ dịch được điều chỉnh, đồng thời các số liệu trong tiêu chí được rà soát lại", vị này nói và cho hay, hiện nay việc đánh giá cấp độ dịch dưa vào 3 tiêu chí, đó là tỷ lệ ca mắc mới trên địa bàn/số dân/thời gian; độ bao phủ vắc-xin và việc đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến.

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.