Hàng loạt thay đổi ở đường phố Vinh thời gian tới mà người dân cần biết

(Baonghean.vn) - Để hạn chế ùn tắc giao thông, thời gian tới sẽ có hàng loạt thay đổi trên đường phố TP. Vinh.
UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải, UBND thành phố Vinh về việc thực hiện các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.
Theo đó, UBND tỉnh giao TP Vinh khẩn trương rà soát hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao để đảm bảo hoạt động ổn định 24/24h; khắc phục đồng hồ đếm ngược thời gian tại tất cả các cụm đèn tín hiệu giao thông đã có để thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tại các nút giao ngã ba, ngã tư, vòng xuyến có đèn tín hiệu tổ chức cho phép phương tiện được rẽ phải bằng hình thức biển báo hiệu hoặc đèn tín hiệu. Sơn kẻ lại hệ thống vạch kẻ đường bị mờ đảm bảo phát huy tác dụng.
Ách tắc giao thông đang trở thành vấn nạn ở TP Vinh do lượng phương tiện đông đúc. Ảnh: Tiến Hùng
Ách tắc giao thông đang trở thành vấn nạn ở TP Vinh do lượng phương tiện đông đúc. Ảnh: Tiến Hùng

Tại các nút giao ngã ba, ngã tư, vòng xuyến (Ngã năm bùng binh giao nhau giữa các đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Kim Đồng, Hồng Bàng; Ngã tư đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Đức Cảnh; Ngã tư đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Văn Cừ; Ngã năm bùng binh gần Hải quan (cũ); Ngã tư đường Nguyễn Sỹ Sách với đại lộ V.I Lê Nin; Ngã tư đường Nguyễn Sỹ Sách với đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập), sẽ kẻ vạch sơn mắt võng hướng dẫn luồng rẽ phải (mỗi phía khoảng 70m - 80m), tránh tình trạng dừng, đậu xe trên làn đường dành cho phương tiện rẽ phải. Chiều rộng làn rẽ phải tối thiểu đảm bảo bề rộng cho xe ô tô con và xe máy có thể di chuyển, bổ sung biển báo hướng dẫn.

Ngoài ra, thời gian tới sẽ có hàng loạt thay đổi như: Đối với tuyến đường Lê Hồng Phong, bổ sung thêm khung giờ 11h - 12h cấm đậu xe trên lòng đường. Đối với tuyến đường Nguyễn Thiếp, cắm biển cấm đỗ xe ô tô theo khung giờ từ 6h đến 8h và 16h đến 18h để tránh ùn tắc tại khu vực cổng Trường Tiểu học Trung Đô.
Đoàn đường Hồ Tùng Mậu là một trong những điểm nóng về ách tắc. Ảnh: Tiến Hùng
Đoạn đường Hồ Tùng Mậu là một trong những điểm nóng về ách tắc. Ảnh: Tiến Hùng

Tại nút giao đường Hà Huy Tập, Nguyễn Sỹ Sách, Nguyễn Văn Cừ (nút giao cầu kênh Bắc) bố trí đảo mềm hoặc đảo bằng sơn kẻ đường, sơn mũi tên chỉ hướng rẽ phải hướng từ đường Nguyễn Văn Cừ đi ra đường Nguyễn Sỹ Sách hướng đến đại lộ V.I Lê Nin; điều chỉnh đèn tín hiệu có thêm một khoảng thời gian đèn đỏ cả 4 hướng để các phương tiện đang trong nút giao có thời gian thoát ra khỏi nút.

Tại các tuyến đường đã thực hiện việc chuyển thành đường một chiều (như đường Đinh Công Tráng, Ngư Hải, ...) thì tổ chức sơn mũi tên chỉ hướng trên mặt đường kết hợp biển báo cấm đường ngược chiều để người tham gia giao thông dễ quan sát và chấp hành trong trường hợp không quan sát thấy biển báo.
Đóng giải phân cách giữa trên tuyến Đại lộ V.I Lê Nin tại vị trí nút giao giữa đường Phùng Chí Kiên giao Đại lộ Lê Nin. Lắp đặt giải phân cách trên tuyến đường Lê Lợi đoạn trước cổng bến xe Vinh cũ đến nút giao đường Lý Thường Kiệt để tạo thành 02 khoảng mở trước cổng bến xe cũ (khoảng 12m) và nút giao Lý Thường Kiệt (khoảng 30m)…
Tại ngã ba giao nhau giữa Hồ Tùng Mậu và Nguyễn Văn Cừ, sẽ điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông để cho phép phương tiện đi thẳng trên đường Hồ Tùng Mậu. Tại ngã năm bùng binh Nguyễn Thị Minh Khai, Kim Đồng, Lê Hồng Phong, Hồng Bàng sẽ bố trí biển báo, kẻ vạch sơn mắt võng hướng dẫn luồng phương tiện rẽ phải phía trước cây xăng để các phương tiện rẽ phải từ Minh Khai qua Lê Hồng Phong; những ngày cao điểm, cho phép điều chỉnh đèn tín hiệu có thêm một khoảng thời gian đèn đỏ cả 4 hướng để các phương tiện ở trong nút giao có thời gian thoát ra.
Tương tự, tại ngã năm bùng binh Hải quan (cũ), cũng sẽ được điều chỉnh đèn tín hiệu trong những ngày cao điểm (tùy tình hình thực tế), để cả 5 hướng cùng đèn đỏ, nhằm có thời gian cho các phương tiện thoát ra khỏi nút giao. 
UBND tỉnh giao UBND TP Vinh cấp bách triển khai những thay đổi này, hoàn thành trước ngày 5/2. 
Ngoài ra, TP Vinh có trách nhiệm phối hợp với Sở Giao thông vận tải khảo sát, đánh giá, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh đối với một số nội dung công việc như cải tạo, mở rộng góc cua, mở lối rẽ phải, vịnh đậu xe, mở rộng đường, đường gom... 
UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc UBND thành phố Vinh trong quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy định, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Đối với một số nội dung công việc như cải tạo, mở rộng góc cua, mở lối rẽ phải, vịnh đậu xe, mở rộng đường, đường gom ..., giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nghiên cứu, tham mưu giải pháp khả thi, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định trong Quý I/2021.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.