Kinh tế

Hàng nghìn con gà ở Diễn Châu chết do ngập nước

Xuân Hoàng 23/09/2024 09:33

Mưa lớn trong đêm qua đến nay đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn huyện Diễn Châu ngập nước, nhiều trại gà thiệt hại nặng, với hàng nghìn con bị chết.

bna_dc1.jpg
Chính quyền xã Diễn Hoàng cắm biển cảnh báo do ngập nước. Ảnh: CSCC

Sáng nay 23/9, ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Diễn Châu cho biết, ảnh hưởng của gió mùa, từ đêm 22/9 đến nay, trên địa bàn huyện có mưa rất to. Nhiều địa phương như: Diễn Hoàng, Diễn Yên, Diễn Thịnh, Diễn Vạn, Diễn Hùng, Diễn Nguyên, Diễn Thái..., đặc biệt tại xã Diễn Thịnh có một số trại gà ngập nặng, gà chết hàng loạt.

dc 3
Gà chết hàng loạt tại trại gà trên địa bàn xã Diễn Thịnh. Ảnh: CSCC

Hiện nay, chính quyền các địa phương đang thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng trước mắt đã ghi nhận số lượng lớn gà thịt tại trại gà của ông Nguyễn Văn Tâm xóm Trung Song, xã Diễn Thịnh đã bị chết do ngập nước.

dc 2
Mưa lũ đã gây thiệt hại đối với người dân xã Diễn Thịnh, trong đó trại gà của ông Nguyễn Văn Tâm được xác định là chết nhiều nhất. Ảnh: CSCC

Ông Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh xác nhận: Trên địa bàn xã hiện có một số trại gà bị ngập, nhưng nặng nhất là trại gà của gia đình ông Nguyễn Văn Tâm, hiện đang nuôi 1.500 con gà thịt. "Để hỗ trợ người dân và thống kê thiệt hại, xã đang cử lực lượng xuống cơ sở nắm bắt thông tin cụ thể", ông Trần Văn Quang chia sẻ.

Theo báo cáo nhanh của huyện Diễn Châu, tính đến 9 giờ ngày 23/9, trên địa bàn huyện đã có 380 ha cây trồng bị ngập nước, 1.550 con gà bị chết, 321 ha ao hồ nuôi trồng thủy sản ngập nước.

Mới nhất
x
x
Hàng nghìn con gà ở Diễn Châu chết do ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO